Máy tính - phần mềm 2012-05-09 15:26:08

Bật bàn phím ảo trong Windows


Hầu hết các phần mềm ăn trộm mật khẩu đều hoạt động theo nguyên lý theo dõi (hook) thông tin nhấn bàn phím, ghi lại và gửi thông tin bấm phím về cho kẻ gian. Keylogger sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu sử dụng bàn phím ảo.

Nếu bạn cần đăng nhập vào đâu đó mà trang web hay chương trình không có tính năng bàn phím ảo. Hãy sử dụng bàn phím ảo của Windows cung cấp sẵn bằng cách:

Bấm Menu Start > Run > OSK > Enter

Bàn phím ảo sẽ xuất hiện, hãy nhập mật khẩu của bạn bằng bàn phím ảo và. Hầu hết các chương trình keylogger sẽ chỉ bắt được phím gõ từ bàn phím thật. Điều này sẽ khiến phần mềm keylogger (chạy ẩn trên máy bạn nếu bạn bị nhiễm) sẽ không biết bạn đã gõ gì vào khung nhập liệu và việc theo dõi bàn phím của các phần mềm này bị vô hiệu.


Tuy nhiên, có 1 số phần mềm có thêm tính năng chụp ảnh màn hình khu vực xung quanh con trỏ chuột mỗi khi nhấn chuột. Thao tác này sẽ chụp được các ký tự trên bàn phím ảo và hacker rất có thể đoán ra mật khẩu của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng kết hợp cả bàn phím thật và bàn phím ảo để gây nhiễu thông tin của Keylogger. Cảnh giác không bao giờ thừa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)