Bóng đá 2014-08-11 18:44:03

Barcelona chốt xong đội hình chính cho mùa giải mới !


[size=6] Sau những trận đấu tập huấn, HLV Luis Enrique đã chọn ra cho mình lực lượng mạnh nhất hướng đến mùa giải mới. Hai cầu thủ được kỳ vọng là thủ lĩnh của CLB xứ Catalan giai đoạn mới là Andres Iniesta và Lionel Messi.[/size]
Đây là mùa giải mà Barcelona có nhiều xáo trộn nhất trong nhiều năm qua, kể từ khi Pep Guardiola xây dựng được thế hệ xuất chúng với phong cách tiqui-taca huyền thoại. So với khi CLB này chia tay Henry (2009) hay Ibrahimovic (2010) thì đây là mùa hè nhiều biến động về nhân sự nhất ở sân Nou Camp.
Alexis Sanchez đầu quân cho Arsenal, Fabregas đến Chelsea để trở thành thủ lĩnh, Valdes quyết định chia tay CLB sau nhiều năm vinh quang. Cộng thêm việc Puyol giải nghệ và Xavi trở thành kép phụ do sa sút phong độ, Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique sẽ có nhiều thay đổi lớn về lực lượng.
 
 


Thắng lợi 6-0 trước FC Helsinki giúp Barca có được hiệu ứng tâm lý khá tốt

 
Chiếc băng thủ quân được trao cho Iniesta và với phẩm chất kỹ thuật hoàn hảo cùng kinh nghiệm của mình, đó là vinh dự xứng đáng dành cho San Adres. Nhưng trách nhiệm của Iniesta năm tới sẽ vô cùng nặng nề bởi anh sẽ là thủ lĩnh để toàn đội hướng theo cũng như gánh nặng cầm nhịp lối chơi sẽ rất lớn.
Barcelona sẽ có nhiều thay đổi trên hàng công với sự hiện diện của Luis Suarez. Nhưng CLB xứ Catalan sẽ phải chờ cầu thủ này mãn hẹn treo giò từ 2 đến 4 tháng, trong khi Neymar cũng chưa định ngày tái xuất sân cỏ. Cầu thủ phải gánh trách nhiệm ghi bàn sẽ vẫn là Lionel Messi, người không thể thiếu của Barca suốt từ năm 2008 đến nay.
Khi Iniesta phải gánh quá nhiều nhiệm vụ ở giữa sân thì Messi ngoài việc ghi bàn còn phải cầm nhịp hàng tấn công Barca. Sau World Cup 2014 quá thành công với vai trò dẫn dắt lối chơi, Lionel Messi sẽ không gặp khó khăn với nhiệm vụ này, thậm chí lối chơi của Barca khi đó còn biến hóa hơn.
Nếu cả Iniesta lẫn Messi giữ được phong độ như hiện tại, họ sẽ là hai cầu thủ không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Luis Enrique. Nhưng ngoài bộ đôi ngôi sao hàng đầu thế giới cùng hai tiền đạo Neymar-Suarez, các vị trí còn lại của CLB xứ Catalan đều để lại nhiều lo lắng.
Xavi bị loại khỏi đội hình chính, Rakitic sẽ đá chính ở giữa sân nhưng liệu cầu thủ người Croatia có hòa hợp được với lối chơi tiqui-taca hay không vẫn còn là dấu hỏi. Busquets vẫn luôn thất thường với tính cách của anh, nhưng với Mascherano, Song, Barca cũng không quá lo lắng ở vị trí tiền vệ trụ.
 
 


Đội hình Barcelona mùa giải 2014-15

 
Hàng thủ thực sự là tuyến mà HLV Enrique không thể không lo lắng. Bên cạnh Pique sa sút, Bartra quá non nớt, việc CLB này mới mua thêm Vermaelen qua thời đỉnh cao cùng Mathieu già nua khiến người hâm mộ Barca không khỏi âu lo. Hai hậu vệ cánh Dani Alves và Jordi Alba đều đạt đẳng cấp thế, nhưng họ không mạnh ở vai trò hỗ trợ phòng ngự.
Sau khi Valdes ra đi, ba thủ môn còn lại không ai đạt đẳng cấp thế giới. Ter Stegen chưa mang lại sự yên tâm, Bravo vừa mắc sai lầm ngớ ngẩn ở trận thua Napoli còn Masip quá trẻ. Hiện tại, HLV Enrique thừa nhận ông khó có thể mua thêm thủ môn, nên đây sẽ là ba “người gác đến” của Barca mùa giải tới.
Barcelona hòa Nice, thua Napoli ở đợt tập huấn vừa qua và ở trận đấu gần nhất, họ đã thắng FC Helsinki 6-0 ở Phần Lan. Nhưng đây là trận đấu chưa mang lại nhiều tín hiệu tích cực về chuyên môn bởi đối thủ quá yếu. Điều mà HLV Enrique hài lòng nhất chính là sự chói sáng của Iniesta trong vai trò cầm nhịp lối chơi ở giữa sân.
Real Madrid phô trương sức mạnh bằng những bản hợp đồng chất lượng mang tên James Rodriguez, Toni Kroos trong khi Barca lại quá lặng lẽ (trừ vụ Luis Suarez). Liệu chính sách dựa trên dàn cầu thủ gốc như Messi, Busquets, Iniesta, Pedro có mang đến thành công, nhất là khi sức mạnh của họ sẽ suy giảm đáng kể khi mất Xavi, Fabregas, Alexis Sanchez.
 
Theo : Dân Trí.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)