Bóng đá 2012-04-04 07:19:02

Barca đã đánh bại Milan như thế nào?


Cú đúp từ chấm phạt đền của Leo Messi và bàn thắng của Iniesta đã giúp Barca giành chiến thắng 3-1 trước Milan để đoạt vé vào bán kết Champions League. Milan đã bị đánh bại tại Camp Nou, vì sao thế?

Hòa 0-0 trong trận lượt đi tại San Siro, Barca đón tiếp Milan tại Camp Nou trong trận lượt về với quyết tâm cao nhất cùng đội hình mạnh nhất có thể. Khả năng kiểm soát bóng với lối đá tiki-taca trứ danh cùng một chút may mắn đã giúp Barca có được hai quả penalty ngay trong hiệp một. Messi đã không phạm sai lầm nào trên chấm 11m.

Thế nhưng Milan đã kháng cự quyết liệt và thi đấu đầy nỗ lực. Bàn thắng của Nocerino ở phút 33 là thành quả cho những nỗ lực tuyệt vời ấy. Dẫu vậy, Iniesta lần nữa đã trở thành sát thủ giết chết niềm hy vọng cuối cùng của bóng đá Italia tại Champions League năm nay bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 ở phút 53.

Hãy cùng Kienthuc.net.vn nhìn lại nguyên nhân thất bại của Milan trong trận đấu quật cường nơi đất khách.


Trong những phút đầu, Milan dù là đội khách nhưng lại có được thế trận ngang ngửa với Barcelona.
Thế nhưng Barca lại là người có được bàn thắng mở tỉ số. Từ một tình huống phá bóng cực kỳ ngớ ngẩn của Antonini, Messi đã ngã trong vòng cấm và trọng tài Kuipers không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m của Messi đã không mắc một sai lầm nào.
Milan ngay sau đó đã thi đấu nỗ lực với quyết tâm cao nhất trong từng vị trí trên sân với lối chơi phòng ngự chặt và tận dụng những cơ hội để phản công.
Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Nocerino đã đến trong một pha bóng tấn công sắc nét như một thành quả cho nỗ lực của đại diện đến từ Italia.
Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao độ khi trọng tài cho Barca được hưởng quả penalty thứ hai khi hiệp một chưa kết thúc. Trong một tình huống dàn xếp đá phạt góc Nesta đã kéo áo một cầu thủ của Barca. Quyết định đã được đưa ra dù Nesta và các đồng đội phản ứng dữ dội.
Messi lần thứ hai chiến thắng thủ thành Abbiati trên chấm 11m khi đưa bóng nằm gọn trong lưới Milan để nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.
Và khi hiệp hai bắt đầu chưa đầy 10 phút, những hy vọng của Milan vào cuộc lội ngược dòng đã bị “Thánh Iniesta” dập tắt bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 53.
Milan vẫn tiếp tục lao lên không biết mệt mỏi và chiến đấu như những võ sĩ giác đấu.
Barca kiên cường chống trả để bảo vệ thành quả đang có được!
Những người con của Camp Nou đã thành công.
Và đây nụ cười chiến thắng Catalan…
… để lại bên kia là nỗi buồn Milano
Nhưng thầy trò HLV Allegri đã chia tay Champions League trong tư thế ngẩng cao đầu. Những chiến binh Rossoneri đã chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng khi hy vọng vẫn còn chưa tắt.
Xin chào Milan, hẹn gặp lại ở mùa sau và cũng chúc Barca may mắn trong chặng đường tiếp theo. Cuộc chia tay đầy cảm xúc của những người từng là đồng đội và kết quả trận đấu chẳng còn là ý nghĩa quan trọng nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)