Tin tức - pháp luật 2014-08-15 11:31:48

Báo điện tử Trí Thức trẻ bị phạt nặng vì bài báo miệt thị gái Miền Tây,Sao Việt phản ứng mạnh mẽ


Sao Việt phản pháo bài báo miệt thị ‘gái miền Tây’

(iHay) “Tôi tự hào về con gái miền Tây chúng tôi đã có nhiều người thành công trong lĩnh vực showbiz và trong cuộc sống”, Trà Ngọc Hằngchia sẻ.
 
Ảnh chụp bài viết gây bức xúc dư luận đăng trên Trí Thức Trẻ - Ảnh: Website Bộ Thông tin Truyền thông


Ngày 15.8, Bộ Thông tin Truyền thông ra quyết định số 1171/QĐ-BTTTT đình bản 3 tháng đối với báo điện tử Trí Thức Trẻ, liên quan đến một bài viết có tiêu đề Gái miền Tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ. Bài viết có nội dung được cho là đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí, gây bức xúc trong dư luận với nội dung xoay quanh việc một thanh niên người Bắc bình phẩm về cô gái miền Tây.
Trước bài viết gây bức xúc này, các sao Việt đã lên tiếng mạnh mẽ:
Người mẫu Ngọc Trinh

 


(NLĐO) - Dư luận chỉ trích Báo điện tử Tri Thức Trẻ dữ dội ngay khi bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” đăng tải ngày 12-8 trong mục “gia đình”. Vụ việc nghiêm trọng đến mức ngay sau đó, Bộ Thông tin &Truyền thông vào cuộc xem xét, xử lý sai phạm.
Xuất thân trong gia đình bình thường vùng sông nước miền Tây, Ngọc Trinh đổi đời khi gặp được ông bầu Vũ Khắc Tiệp. Dù sống sung túc ở Sài Gòn nhưng “nữ hoàng nội y” vẫn không quên quê hương Trà Vinh và tự hào là cô gái miền Tây “gạo trắng nước trong”.
Chia sẻ về bài viết Gái miền Tây và 3 chữ "N" nổi danh thiên hạ, Ngọc Trinh cho biết đầy là bài viết bài nhảm nhí, mang tính miệt thị. Cô tâm sự: “Con gái miền Tây chân chất, thật thà, thẳng thắn, ngoan, đẹp, có hiếu, và điều đặc biệt là rất biết hi sinh cho ba mẹ mình”.
Người mẫu Trà Ngọc Hằng

 

 
Người đẹp gốc Cà Mau không giấu niềm tự hào về con gái miền Tây: “Chúng tôi đã có nhiều người thành công trong lĩnh vực showbiz và trong cuộc sống”.
Người đẹp cũng nói rõ con người sinh ra ở bất cứ nơi nào cũng có mặt tốt, mặt yếu, điều đó tùy thuộc vào từng người chứ không thể đánh đồng tất cả được.
Về bài báo, Trà Hằng không giấu bức xúc: “Tôi cũng không hiểu vì sao bài báo kia lại áp đặt và nói rằng con gái miền Tây "ngu"? Tất cả những ai là ‘gái miền Tây’ như tôi đều cảm thấy shock và coi thường người viết bài báo đó. "Ngu" thì đã không trở thành những cô gái nổi tiếng nhất nhì showbiz như mọi người vẫn thấy, ngu thì đã không là những phụ nữ thành đạt được xã hội trọng vọng… Tôi nghĩ người viết bài báo đó "ngu" thì nghe được”.
Diễn viên Phan Như Thảo

 
"Phạt thôi chưa đủ, Thảo muốn biết ai là tác giả bài báo đó , xem mặt mũi như thế nào mà ăn nói ko suy nghĩ, làm sao người ấy có thể làm nhà báo được thế?
Chính vì những bài báo phân biệt vùng miền như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cả một thế hệ trẻ của Việt Nam hiện nay, cổ suý cho những thứ vô lí , rẻ tiền và lệch lạc. Phải phạt thật mạnh tay vào để lấy đó làm gương về sau", nữ diễn viên Vàng trắng cho biết.
Diễn viên Vân Trang

 
Diễn viên Vân Trang dù đang bận rộn trên trường quay cũng chia sẻ vài điều với iHay.vn về bài viết thiếu nhân văn.
Ngôi sao Scandal cho biết cô không những yêu mến vùng đất Tiền Giang quê mình mà còn rất tự hào khi là một cô gái miền Tây.
"Cô gái miền Tây chân chất, thật thà, chịu thương chịu khó. Riêng tôi, tôi tự hào về tính cách thật thà và thẳng thắn. Chúng tôi không màu mè, giả dối, tôi nghĩ đó cũng chính là một trong những đặc điểm giúp chúng tôi được yêu mến", Vân Trang bày tỏ.
Cô cũng tự hào về tính cách được di truyền rất tự nhiên từ bà sang mẹ rồi đến mình, sau này sẽ là con cái mình, cũng như "tự hào vì có tuổi thơ thật đẹp ở một vùng quê thật yên ả, thanh bình, con người sống chan hòa, hiếu khách".
Á hậu trang sức Thái Như Ngọc

 
Thái Như Ngọc cho biết cô có đọc bài viết về sự phân biệt 'gái miền Tây', và với cô, ở đâu cũng có người khôn người dại, nói như vậy không hợp lý.
"Bản thân Ngọc cũng là một cô gái miền Tây. Ngọc chào đời ở Kiên Giang, 9 tháng tuổi mới lên Đà Lạt sống. Vài người bạn của Ngọc cũng là 'gái miền Tây', có người quê Bến Tre đang làm chủ doanh nghiệp lớn, có cô vừa học xong thạc sĩ ở Úc, hiện đang nắm giữ một doanh nghiệp ở Kiên Giang. Đây là vài ví dụ điện hình, chẳng lẽ 'gái miền Tây' là ngu hết sao?
Các bạn đừng quơ đũa cả nắm, đừng phân biệt gây chia rẽ vùng miền, đó mới là cách hành xử nhân văn", Á hậu trang sức nhận định.
Thân Thúy Hà

 
"Đọc xong bài báo đó, tôi cảm thấy rất bức xúc, càng bức xúc hơn nữa khi tôi cũng là người con gái miền Tây (Tiền Giang).
Không biết tác giả bài báo đó là ai, nhưng khi đưa ra cái nhận định phiến diện con gái miền Tây "ngu, ngoan, ngon" thì tác giả này tự vỗ vào mặt mình 3 chữ N đó trước tiên rồi.
Để đánh giá một con người cần phải qua quá trình tiếp xúc lâu dài và tìm hiểu. Bản thân tôi cũng chưa bao giờ dám vội vàng đánh giá người khác qua vài lần gặp gỡ. Điều đó chỉ thể hiện mình là người cạn nghĩ mà thôi. Nếu tác giả đó nói con gái miền Tây ngu, vậy cũng xin được hỏi tác giả tiếp xúc bao nhiêu cô gái miền Tây.
Nếu phải lấy ví dụ, thì chính tôi cũng là một cô gái miền Tây và có cuộc sống khá thành công trong cuộc sống đây. Chúng ta đều là người VN, vậy tại sao lại có suy nghĩ phân biệt vùng miền như vậy. Chính cái suy nghĩ hẹp hòi và phiến diện của cá nhân tác giả bài báo đó cho thấy người này học thức rất kém".
iHay.vn

 


(NLĐO) - Dư luận chỉ trích Báo điện tử Tri Thức Trẻ dữ dội ngay khi bài viết “Gái miền Tây và 3 chữ “N” nổi danh thiên hạ” đăng tải ngày 12-8 trong mục “gia đình”. Vụ việc nghiêm trọng đến mức ngay sau đó, Bộ Thông tin &Truyền thông vào cuộc xem xét, xử lý sai phạm.
_Chiều thứ Năm 14/8, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Việt Nam Trương Minh Tuấn đã họp khẩn cấp với Thanh tra Bộ, Cục báo chí, và một số cơ quan khác để xem xét vụ này.
Ông Tuấn vừa ký quyết định số 1171/QĐ-BTTTT ngày 15/8 đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ ba tháng.
Sau thời gian đình chỉ tạm thời nói trên, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ xem xét để quyết định việc tiếp tục hoạt động của báo này.
Cùng ngày 15/8, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông cũng quyết định phạt báo điện tử Trí Thức Trẻ 207 triệu đồng.
Đây là mức phạt cao nhất từ trước tới nay đối với một tờ báo.

3curse3Sao Không Công bố danh tính thằng tác giả ! Anh Em ơi truy tìm thằng tác giả đi3burning3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)