Ăn chơi 2016-01-09 21:08:04

Bánh mì bì - món ăn sáng gắn với bao thế hệ người Sài Gòn


Dù ngày càng có nhiều loại nhân, bánh mì bì vẫn giữ được một vị trí riêng, như đặc trưng văn hóa ẩm thực của vùng đất này.

    [*]

Bánh mì bì có điểm nhấn là bì và nước mắm như cơm tấm.

Nếu thích truyền thống, bạn có thể chọn bánh mì chả, thịt, pate, chà bông…, phá cách thì có nhân thịt bò xào, gà nướng xiên… Bánh mì kiểu ngoại thì có kebab, phá lấu Tiều, papparoti (Mexico)… Nhiều lựa chọn, song người Sài Gòn vẫn dành một góc riêng cho bánh mì bì, loại nhân gắn liền với ẩm thực miền Nam.

Khi nhắc đến món ăn này, người ta nghĩ ngay đến xe bánh mì bì đầu hẻm 150 Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM. Đây là một trong những xe bánh mì bì đầu tiên ở Sài Gòn, hiện nay đã hơn 20 năm tuổi.

Cách ăn bánh mì bì tương tự cơm tấm: người bán rạch đôi ổ bánh, quết mỡ hành dọc thân, cho bì, đồ chua, dưa leo, ngò, chan muỗng nước mắm có độ sệt, vị chua ngọt như dùng cho cơm tấm.

Cách thưởng thức giống nhau nên món ăn này tại các hàng cũng hơn nhau ở bì và nước mắm. Bì phải là hỗn hợp của phần da, thịt heo và thính được lấy từ nguyên liệu tốt nhất và được xử lý khéo nhất. Bì ngon là khi thưởng thức có vị thơm đậm, chắc, sần sật, ngon nhưng không ngán. Nước mắm chan kèm ngoài độ sệt thì độ chua, cay, mặn, ngọt đều ở mức vừa phải.


Nhờ lớp mỡ hành làm nền, các thành phần trong món ăn hòa quyện vào nhau.

Bên cạnh tiệm bánh mì bì trứ danh đường Nguyễn Trãi, bạn cũng có thể mua tại hẻm 358 đường Nguyễn Thị Minh Khai, hay trước cổng siêu thị Coopmart đường Cống Quỳnh. Ngoài bánh mì bì truyền thống, bạn có thể nhờ người bán biến tấu ổ bánh theo cách riêng khi cho thêm trứng hấp, sườn nướng.


Bạn có thể thêm trứng hấp hay sườn nướng khi thưởng thức.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)