Tâm sự - chia sẻ 2012-11-10 07:41:01

BẠN SẼ VẨN YÊU NẾU CÓ CƠ HỘI CHỨ?


hôm nay tình cờ vào face của 1 ng bạn củ, đọc các bài viết của cậu ấy tự nhiên thấy nhớ 1 ng quá. mình từng nghĩ nghĩ cậu ấy là 1 ng chẳng bao giờ biết buồn ,bởi vì cậu ấy cÓ mối quan hệ bạn bè khá lớn và tất nhiên cũng sẽ có biết bao cô nàng xung quanh cậu ấy ,nhưng có 1 lần cậu ây nói với mình là '' mình rất buồn và mệt mỏi lắm có những thứ không như ng ta nghĩ ,lúc này mình thấy mình cô đơn hơn bao giờ hết,đến bây giờ mình chưa thực sự tin vào 1 ng con gái nào ,bởi vì mình cảm nhận những lời quan tâm đó có sự giả tạo ,không thật sự yêu thương mình,những ng đó chỉ nhìn vào cái tài sản và địa vị của gia đình mình thôi…mình rất cần 1 ng quan tâm yêu thương mình thật sự, cần những tin nhăn mổi sáng mai thức dậy luôn có 1 ng quan tâm,cần 1 cái nắm tay thật chặc ,cần 1 nụ hôn nhẹ lên má mình mổi khi mình giận,cần 1 ng động viên mình khi mình buồn chán mệt mỏi với công việc hằng ngày, cần 1 lời trách moc khi mình hư hỏng ,chỉ vậy thôi cũng đủ làm mình hạnh phúc rồi.'' đúng là chẳng thể nhìn nhận 1 ng về vẻ bề ngoài được , đằng sau tâm hồn của mổi ng là 1 thế giới khác..có những ng khi chia tay ng yêu họ thường thất vọng , vô cảm không giám tin vào tình yêu nủa, những cam xúc yêu thương bị chai lì qua năm tháng sống cô đơn,nhưng mình mong các bạn khi đọc xong bai viết này hy vọng là các bạn sẽ thức tỉnh lại cảm xúc của mình mà bấy lâu đánh mất sẽ không là quá muộn khi nhận ra nhé , và mình cũng muốn nhắn nhũ những lời này với 1 ng củ, mình tưng nghe 1 câu chuyện có nhan đề rất ý nghĩa la .

BẠN SẼ VẨN YÊU NẾU CÓ CƠ HỘI CHỨ?
Bạn sẽ vẫn yêu, nếu có cơ hội chứ?
Anh cũng không còn nhớ ai đã nói với mình như vậy? Nhưng anh chắc một điều, người đó đã đúng. Mỗi buổi sáng, khi anh thức dậy và bước ra đường, anh có thể đi sang phải, đi sang trái, hay đi thẳng. Cũng như đứng trước mọi khó khăn, ta đều có cách giải quyết, vấn đề là ở chỗ, ta sẽ chọn cách giải quyết nào? Và quan trọng hơn, là đừng bao giờ hối hận với cách giải quyết của mình. Vì, đó là cuộc sống.
Anh đã từng có những lựa chọn của mình, và đã từng thốt lên rằng: “Giá mà… mình sẽ…” Đó là khi chúng ta chia tay, và anh hối tiếc về lựa chọn của mình. Vì anh biết mình đã sai khi nói lời chia tay. Anh đã từng rất nuối tiếc, cho đến khi nhanh chóng nhận ra rằng, mọi thứ đã qua sẽ không bao giờ có thể thay đổi được. Bởi vì một điều chắc chắn, thời gian là thứ không bao giờ có thể quay trở lại. Anh đã lựa chọn, và dù đúng, dù sai, anh vẫn phải chấp nhận lựa chọn của mình. Vì đó là cuộc sống.
Để anh kể em nghe câu chuyện về cậu bạn thân. Đó là vào khoảng thời gian cách đây khá lâu, cậu ấy đã yêu một người con gái. Cô ấy không thật sự quá xinh đẹp, nhưng đáng yêu và vui tươi. Cô có một tính cách mà anh chàng thường tìm kiếm, luôn lo lắng, chia sẻ và chu đáo với mọi người. Họ đến với nhau, một cách hoàn toàn tự nhiên. Nhưng rồi họ nhận ra rằng, cuộc tình của họ sẽ chẳng bao giờ đi tới đích cả. Bởi cả hai có những chướng ngại, mà vì một vài lý do nào đó, họ sẽ không thể vượt qua.
Cuộc sống mà – Cậu ấy đã nói vậy khi anh hỏi thăm - Đôi khi có những chuyện mà mình bắt buộc phải lựa chọn, dù đó là những điều mình không muốn.
Thế là hai người chia tay. Dù cậu ấy rất buồn, nhưng vẫn không bao giờ hối hận vì đã yêu người con gái đó, một cách hoàn toàn vô điều kiện, cứ như thể, cậu ấy chưa từng biết yêu ai ngoài cô ấy. Cậu ấy rất buồn nhưng không hờn giận bất cứ điều gì, bởi đó là điều mà cậu ấy đã lựa chọn, và điều đó tốt hơn cho cả hai. “Như cây Xương Rồng vẫn xanh cho dù giữa sa mạc nắng cháy” – Cậu ấy kết luận.
Anh đã từng rất khâm phục tình yêu của họ, bởi đôi khi anh đã không dám lựa chọn những điều mà anh nghĩ rằng SẼ KHÔNG có lợi cho mình. Anh đã không dám lựa chọn những điều mà anh nghĩ rằng mình CÓ THỂ sai, rằng một ngày nào đó anh SẼ PHẢI hối tiếc. Nhưng anh đã không biết, mọi lựa chọn đều có giá của nó. Mọi con đường đều dẫn tới đích, nhưng ta sẽ chọn con đường nào?
Thì cũng hãy cứ yêu em nhé.
- Cậu sẽ vẫn yêu, nếu có cơ hội chứ? - Anh đã từng hỏi cậu ấy như vậy.
- Tất nhiên – Cậu ấy trả lời - Cuộc sống vẫn luôn tiến về phía trước mà, tớ đã có những lựa chọn, có thể không đúng, nhưng đó là lựa chọn của tớ. Cuộc sống là một chuỗi những lựa chọn, có thể tớ đã lựa chọn sai, nhưng rồi tớ sẽ có những lựa chọn đúng. Điều quan trọng là tớ dám lựa chọn, và bằng lòng với lựa chọn của mình. Tình yêu không thành là một bất hạnh, nhưng không dám yêu ai lại còn bất hạnh hơn.
Bây giờ thì anh đã nhớ ra người nói với mình câu nói đó, và anh đã biết rằng mình nên biết lựa chọn và đừng hối hận về lựa chọn của mình, vì đó là cuộc sống. Cứ lựa chọn, khi cuộc sống còn cho ta cơ hội.
Và vì thế, anh viết những dòng này cho em. Không phải để xin lỗi, không phải để nuối tiếc, không phải để giãi bày hay giải thích. Chỉ là muốn nói với em rằng: "Hãy cứ yêu, cứ lựa chọn, đừng có lo sợ, rụt rè hay hối hận…"
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)