Chuyện lạ 2021-06-19 19:48:34

Bạn gái đòi mua đồ gần 9 triệu, chàng trai viết giấy ghi nợ cùng tuyên bố khiến đối phương 'trắng mặt'


Cả hai chỉ mới bước vào mối quan hệ được vài tháng, nhưng cô gái đã đòi bạn trai khá nhiều món quà có giá trị. Và ở lần nay, anh chàng đã ra quyết định khá gắt.
"Mình làm thế này đúng hay sai?" - đó là câu hỏi mở đầu cho những dòng chia sẻ của một chàng trai trên mạng xã hội. Anh chàng ẩn danh chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình để hy vọng nhận được những tư vấn nhiệt thành từ người đọc. Và tất nhiêu vấn đề nào cũng gây ra những luồng tranh luận trái chiều, 5 người thì 10 ý đã thổi bùng câu chuyện này lên và trở thành chủ đề hút khá nhiều sụ chú ý.

Câu chuyện được chia sẻ lại cụ thể thế này: "Mình mới quen em này được vài tháng, làm văn phòng, lương 7-8 triệu nhưng dành khoảng 5-6 triệu để mua đồ, mấy lần trước cũng gợi mình mua cho cái này cái nọ rồi. Thỉnh thoảng mình cũng trả tiền cho đôi giày hơn triệu hay thỏi son vài trăm, tất nhiên là vui vẻ trả chứ không tiếc.

Nhưng hôm nay, trắng trợn mua đồ (giày và túi) hết 8,7 triệu, còn bảo mình thanh toán. Mình ok luôn nhưng xin tờ giấy viết ghi nợ. Thế là cô ấy vùng vằng không ký mà tự bỏ thẻ ra trả, xong không đi xem phim như kế hoạch mà dỗi bỏ về. Về nhà 2 đứa nhắn tin cãi vã qua lại.

''Anh nói luôn nhé. Anh có thể mời em đi chơi, ăn uống, mọi chi phí anh chưa từng để em phải bỏ dù một hào. Nhưng việc em muốn mua món đồ gần chục triệu và muốn anh trả tiền thì quá vô lý.

Thứ nhất, món đồ đó bằng gần nửa tháng lương của anh. Trong khi anh thấy nó không quá cần thiết với em, chỉ là để cho đủ kệ túi và giầy của em.

Thứ hai, anh đã nói rất rõ ràng là anh sẽ thanh toán nhưng anh sẽ viết giấy nợ. Sau đó em kí vào. Nếu sau này mình cưới thì giấy đó bỏ, còn nếu không, em phải trả tiền anh. Vì đó không phải là đồ anh tặng mà là đồ em thích mua. Em thấy vô lý không? Anh không thể đầu tư cho vợ thằng khác được, em hiểu chứ". Nhắn xong thì 1 lúc sau cô ấy block tôi".


Khi bạn gái đòi anh chàng thanh toán món đồ có giá trị gần 9 triệu, anh đã quyết định viết giấy ghi nợ. (Ảnh minh hoạ)


Dưới bài chia sẻ của chàng trai, số đông mà chủ yếu là chị em phụ nữ đều tán thành hướng giải quyết trên. Họ cho rằng khó có thể duy trì dựa trên sự lệ thuộc, đòi hỏi vật chất từ một phía.

"Tiền mình làm ra thì mình tự mua, việc gì phải đòi hỏi ai. Đã là người thì nên có lòng tự trọng. Yêu nhau thì mong muốn mua cho nhau tí quà gọi là kỉ niệm chứ, thành đòi hỏi thì mất mặt lắm".

"Không biết bạn nữ kia có vẽ ra kịch bản thử lòng bạn trai bằng những lần đòi hỏi mua quà không nhỉ? Nhưng dù có hay không thì hành xử của cô gái khó lòng mà chấp nhận nổi. Tình yêu trong xã hội hiện đại bây giờ cứ độc lập về tài chính, có khi lại bền và hạnh phúc, không ai lệ thuộc vào ai. Không ai đòi hỏi ai cái gì".

'Tôi là con gái còn thấy kì nữa … thích thì tự mua. Còn quà bạn trai tặng thì tặng, không thì thôi. Chứ quen lo ăn uống đi chơi thì không ki bo là quá được rồi. Khi nào xác định hai người lấy nhau thì bạn phải nhìn vào khả năng chồng của mình mà đòi hỏi. Khi là vợ chồng rồi thì đối phương cũng chẳng tiếc gì bạn". - trích dẫn một số bình luận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)