Tin tức - pháp luật 2019-06-03 22:09:10

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kỷ luật khiển trách Bí thư ấp có hành vi phản cảm trong phòng karaoke


Liên quan đến việc ông Đỗ Viết Lâm, Bí thư chi bộ ấp khu 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có hành vi phản cảm trong phòng karaoke, uống rượu bia thiếu văn hóa… chi bộ Đảng xã Bình Châu đã quyết định kỷ luật ở mức khiển trách.
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào ngày 3/6, ông Hồ Thành Nhân, Trưởng ban chủ nhiệm thi hành kỷ luật Đảng viên xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ảnh của báo Người Đưa Tin vào ngày 31/3, phía chi bộ đã tiến hành kiểm tra.

Qua đó, chi bộ Đảng xã Bình Châu xác định, ông Lâm đã phạm vào 19 điều Đảng viên không được làm, có hành vi vi phạm đạo đức và lối sống trong việc uống rượu bia.

Những hình ảnh phản cảm trong phòng karaoke của ông Lâm.

Sau đó, chi bộ Đảng xã Bình Châu đã tiến hành thành lập Hội đồng kỷ luật Đảng viên đối với trường hợp của ông Lâm.

Qua kiểm tra và xác minh, căn cứ vào tình huống, nguyên nhân đồng thời qua biên bản làm việc với cá nhân ông Lâm, chi bộ xã Bình Châu xác định, vào đầu tháng 1/2019, ông Lâm cùng một số người khác tổ chức uống bia tại một quán karaoke trên địa bàn.

Trong quá trình ca hát, ông Lâm có hành vi phản cảm, thiếu văn hóa khi quàng tay ôm 1 phụ nữ trong nhóm bạn.

“Theo quy định về những điều Đảng viên không được làm, thì trường hợp của ông Lâm đã vi phạm tại khoản 4, Điều 17 đó là uống rượu bia tới mức có những hành vi thiếu văn hóa”, ông Nhân nêu dẫn chứng.

Từ kết quả trên, chi bộ Đảng xã Bình Châu đã quyết định kỷ luật ông Lâm ở mức khiển trách theo Quyết định số 01-QĐ/CB của Đảng bộ xã Bình Châu chi bộ ấp Khu 1 ngày 21/5.

“Ngày 21/5 vừa qua, chi hội Đảng xã Bình Châu đã tiến hành họp và bỏ phiếu kín thống nhất quyết định kỷ luật ở mức khiển trách đối đồng chí Lâm, sau khi đồng chí Lâm tự nhận hình thức khiển trách. Thời hạn kỷ luật là 01 năm bắt đầu từ ngày nhận quyết định thi hành, tức ngày 22/5", ông Lâm cho biết.

Trụ sở UBND xã Bình Châu, nơi PV liên hệ làm việc.

Khi PV đặt câu hỏi, thẩm quyền ra quyết định kỷ luật cán bộ trong trường hợp của ông Lâm thuộc về cơ quan nào? Ông Nhân cho biết, chi bộ Đảng xã Bình Châu là cơ quan trực tiếp ra quyết định kỷ luật.

Ông Nhân cũng cho biết thêm, quyết định kỷ luật đối với ông Lâm đang được báo cáo lên Huyện ủy Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo thẩm quyền. Đồng thời, ông Nhân cũng gửi lời cám ơn đến báo Người đưa tin đã có những thông tin phản ánh kịp thời, làm cơ sở để chi bộ Đảng xã Bình Châu xử lý Đảng viên vi phạm tại địa phương.

Liên quan đến vụ việc, nhiều người dân địa phương tại xã Bình Châu cho biết, với sai phạm về "đạo đức" như trường hợp ông Lâm mà chỉ bị khiển trách là "quá nhẹ". "Việc cán bộ có hành vi phản cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục mà chỉ bị khiển trách thì tôi cho rằng không hợp lý, cần phải có hình thức kỷ luật mạnh hơn để làm gương cho những cán bộ khác", ông N.V.T. (một người dân ngụ xã Bình Châu) chia sẻ.

Như tin đã đưa, trước đó, báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh, cùng hình ảnh người dân cung cấp về việc ông Đỗ Viết Lâm, Bí thư chi bộ ấp khu 1, xã Bình Châu trong lúc uống bia, hát karaoke đã có hành vi phản cảm, không đúng với tư cách của Đảng viên.

Liên quan đến nội dung phản ánh trên, ông Lâm cũng lên tiếng xác nhận, hình ảnh người đàn ông trong quán karaoke chính là mình và thừa nhận đã có những hành vi phản cảm, không đúng chuẩn mực.

Sau đó, đại diện ban Kiểm tra Đảng ủy xã Bình Châu cũng nhanh chóng vào cuộc xác minh. Đồng thời khẳng định, đối với cán bộ Đảng viên như ông Lâm, tất nhiên phải tuân thủ những điều không được làm. Về vi phạm đạo đức, những thái độ, hành vi chưa đúng chuẩn mực khi bị phát hiện và có đầy đủ cơ sở thì sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định.

    [*]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)