Tin tức - pháp luật 2014-12-17 16:43:33

<Astic> Tin mới nhất vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng: 12 công nhân đã nhận được cháo


- Đến 3h sáng ngày 17/12, 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm dẫn nước của thủy điện Đa Dâng sức khỏe ổn định và đã nhận được cháo của lực lượng cứu hộ


3h sáng ngày 17/12, nhóm kỹ thuật đang đưa các nẹp gỗ vào bên trong hầm để gia cố vách hầm, đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ cứu nạn trong quá trình đào đất, khoét lỗ cho công nhân chui ra.

Một kỹ sư của Công ty Sông Đà cho biết, với tiến độ này, trong buổi sáng nay sẽ đưa được các công nhân gặp nạn ra bên ngoài.

Cháo được đưa đến hiện trường để truyền vào cho 12 công nhân đang mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng 

2h sáng ngày 17/2, khu vực hầm thủy điện vẫn rền rền tiếng máy khoan. Nhiệt độ lúc này tại huyện Lạc Dương là khoảng 14 - 150C. Nhóm cứu hộ vẫn đang hối hả làm việc, bằng mọi cách cứu các công nhân đã phải ngâm nước suốt hơn 20 giờ, kể từ lúc sập hầm.

Nhóm cứu hộ bên trong cho hay, các công nhân mắc kẹt báo ra rằng: “Chúng tôi đã nhận được cháo rồi".

Ông Đoàn Văn Việt (thứ hai, bên phải) -  Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - chỉ đạo triển khai phương án đưa nạn nhân ra ngoài

1h45 ngày 17/12, trong đoạn đường hầm các nạn nhân mắc kẹt (khoảng 100m) vẫn còn điện để sưởi ấm.

0h5 ngày 17/12, tại xã Lát, huyện Lạc Dương, trời đang đổ mưa. Thời tiết tại khu vực này rất lạnh, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực không nghỉ, mở đường cứu 11 công nhân bị mắc kẹt trong hầm.

Một đội cứu hộ khác đang bơm nước gừng và chuyển một số loại đồ ăn nhỏ qua hệ thống ống dẫn mềm vào bên trong hầm

Thông tin này cũng cho biết, sữa cũng đã được lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa vào bên trong để các nạn nhân tạm thời lót dạ. 

Đến lúc này, theo thông tin từ bên trong những người bị kẹt trong hầm chính thức xác nhận đã có 12 nạn nhân bị kẹt trong hầm và tất cả đều còn sống, sức khỏe ổn định.

Cũng theo tin từ những người bị kẹt, hiện nước trong hầm đã ngập đến đầu gối. 

Trước đó, lúc 19g45, một mũi khoan dài 35m đã được khoan xuyên dọc theo đường hầm. Khi mũi khoan thành công, đã nghe có tiếng người, tiếng động từ phía trong hầm.

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, khi thực hiện thành công mũi khoan đầu tiên, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã bơm dưỡng khí vào bên trong hầm. 

Ghi nhận tại hiện trường, bước đầu đã nghe có tiếng người và tiếng động phát ra. Ngay lập tức,  các mũi khoan khác tiếp tục đưa ống sắt vào để các nạn nhân có thể chui qua ống sắt thoát ra ngoài. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)