Môn khác - thể thao cười 2015-06-07 09:50:48

<Astic> Hình ảnh Ánh Viên tràn ngập mặt báo ở Singapore


Kình ngư vừa đoạt 2 HCV, phá 3 kỷ lục SEA Games tự tin đủ khả năng về nhất ở cả 11 nội dung đăng ký thi đấu.

Tờ The New Paper (Singapore) gọi Ánh Viên là “Iron Girl” – Cô gái thép của Việt Nam tại SEA Games năm nay. Trong một bài viết dài về Ánh Viên đăng trên trang nhất, tờ báo này mô tả: “VĐV 18 tuổi đăng ký tham dự cả 19 nội dung bơi của nữ và đã có khởi đầu tuyệt vời khi thiết lập 3 kỷ lục SEA Games, đồng thời đoạt 2 HCV.

Kỷ lục đầu tiên của cô đến ở vòng loại nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân buổi sáng với thành tích 4 phút 43 giây 93. Ở vòng chung kết sau đó 12 giờ đồng hồ, cô phá kỷ lục lần thứ 2 với thành tích 4 phút 42 giây 88. Cô bỏ xa Powanpotako của Thái Lan ở phía sau với 16,5 giây…”.

Thành tích của Nguyễn Thị Ánh Viên tràn ngập trên các tờ báo lớn nhất của Singapore.

Tờ Strait Times đưa tin ngắn về thành tích của Ánh Viên với dòng tít: “Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam thiết lập kỷ lục ở môn bơi”. Họ mô tả cô đã có khởi đầu tuyệt vời khi đoạt HCV cũng như phá kỷ lục SEA Games trong ngày đầu thi đấu.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với các tờ báo, hãng truyền thông sau đó, Ánh Viên đã trả lời bằng tiếng Anh nhưng cô không tiết lộ quá nhiều về những nội dung sẽ tranh tài. Kình ngư người Cần Thơ sẽ phấn đấu giành 11 HCV ở 11 nội dung mà mình tham dự. “Tôi biết tôi có thể làm được điều đó”, cô nhấn mạnh.

Trên tờ The New Paper, HLV Đặng Anh Tuấn cũng tiết lộ về cô học trò cưng: “Đôi lúc Ánh Viên tập luyện 6 ngày trong tuần, có khi 7 ngày. Viên thi đấu như trong tập luyện, và trong quá trình tập luyện tôi nói học trò hãy bơi như khi thi đấu”. 

Trong ngày 7/6, Ánh Viên thi đấu 3 nội dung 50 m bơi bướm, 200 m bơi ngửa và 200 m hỗn hợp cá nhân.

Hãng thông tấn Reuters cũng rất bất ngờ với khởi đầu hoàn hảo của Ánh Viên và chỉ tiêu giành 11 HCV của cô. Trong bài biết của mình, tác giả Julian Linden nhấn mạnh: “VĐV bơi Nguyễn Thị Ánh Viên đã phá vỡ 2 kỷ lục Đông Nam Á trong chưa đầy một giờ đồng hồ, tạo khởi đầu hoàn hảo để có thể đoạt 11 HCV. Cô nhấn chìm mọi đối thủ để chiến thắng ở nội dung 800 m tự do trước khi quay trở lại hồ bơi và về nhất nội dung 400 cá nhân hỗn hợp, hai trong số những nội dung gian khổ nhất của môn bơi”.

Dù phá kỷ lục, Ánh Viên tin rằng cô vẫn có thể làm tốt hơn ở những nội dung sau. Còn HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ, ông cho học trò thi đấu khá nặng ở SEA Games là để hướng đến giải vô địch thế giới diễn ra tại Nga vào thời gian tới. Cô sẽ tham dự 3-4 nội dung mạnh nhất. Ông hy vọng Ánh Viên sẽ vào chung kết một số nội dung.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)