Hot boy - hot girl 2011-06-23 06:20:17

Anh em nên ăn Bưởi thường xuyên hơn


[size=3]Bưởi là loại trái cây quen thuộc với người Việt Nam. Có nhiều loại bưởi nổi tiếng như: bưởi Đoan Hùng, bưởi Vinh, bưởi Phúc Trạch, bưởi Thanh Trà, bưởi Biên Hoà, bưởi năm roi, bưởi da xanh…

[/size]- Thịt bưởi có chứa các thành phần glucoxit, bưởi cũng như cam, quất (quả tắt) chứa nhiều carotin, nhiều loại vitamin, canxi phốtpho. Cứ 100g bưởi thì có khoảng 12g vitamin C, tức là gấp 2 - 4 lần so với cam và quýt. Hàm lượng vitamin P có trong bưởi cũng tương đối cao. Trong bưởi có hợp chất có thể làm hạ đường huyết, rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch hay béo phì. Vỏ bưởi (trần bì) có tính ấm, vị chua ngọt đắng có tác dụng tiêu đờm, tiêu hóa thức ăn và hạ khí. Trong dân gian dùng 10g vỏ bưởi, thêm lượng đường phèn vừa đủ, đem hấp cách thủy uống (như cách dùng đối với quất) sẽ chữa ho, đau họng, đờm nhiều, đờm trắng ngà. Lấy vỏ một quả bưởi, bách hợp, đường trắng (mỗi thứ 120g, sắc uống) có thể chữa bệnh ho thở khò khè.

- Bưởi cũng là thứ quả cung cấp nhiều can-xi, hơn cả lê, táo, hồng… Cứ 100g bưởi thì chứa tới 52g can-xi, do đó bưởi rất tốt cho người già, phụ nữ, người bị bệnh đại tràng để bảo vệ sức khoẻ, ngăn chặn các tế bào ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cun, chống lại các tia phóng xạ. Ngoài ra những người bị bệnh ung thư thường có trạng thái máu đặc quánh lại do các tế bào ung thư hình thành chuỗi, một số thành phần có trong bưởi có tác dụng làm giảm sự đông máu, tăng cường tuần hoàn máu, giảm sự tích tụ các tế bào ung thư, đề phòng tắc mạch máu.

Dưới đây là cách chữa một số loại bệnh theo dân gian:

Bị hóc xương cá
Khi hóc xương cá, nên đập dập hạt bưởi rồi hoà vào nước sôi để uống. Cũng có thể đun hạt bưởi với lá nam thiên uống.

Bị gai đâm không nhổ ra được
Nướng cháy hạt bưởi rồi đánh với cơm vừa chín thành bột hồ, bôi lên chỗ bị gai đâm. Khi đó, có thể lấy gai ra được.

[justify]Chốc đầu
Để trị bệnh chốc đầu ở trẻ em, lấy hạt bưởi bóc vỏ cứng đốt thành than, nghiền nhỏ và rắc lên vùng tổn thương, mỗi ngày 1 - 2 lần, liên tục trong 6 ngày.

Ho
Người già bị ho hen nên dùng cùi bưởi thái nhỏ, hấp cách thủy với kẹo mạch nha hoặc mật ong, ngày ăn 2 lần vào buổi sáng, mỗi lần một thìa. Hoặc thái chỉ cùi bưởi, hãm với nước sôi uống thay trà.

Sảy thai và đau bụng sau khi sinh
Với phụ nữ bị sảy thai hoặc đau bụng sau khi sinh, cách tốt nhất là nấu nước vỏ bưởi uống. Nếu kinh nguyệt không đều sau khi sinh thì có thể đập nát hạt bưởi hoà với nước uống.

Bạch hầu
Hàng ngày, lấy 3 hạt bưởi phơi khô, đun lấy nước uống để trị bệnh bạch hầu.

Phong thấp
Những người bị bệnh phong thấp nên thường xuyên tắm bằng tinh dầu bưởi vì các chất trong tinh dầu bưởi có tác dụng kích thích tuần hoàn máu dưới da. Bên cạnh đó, cũng có thể dùng hạt bưởi nướng cháy, sau đó đun thành nước uống hàng ngày.[/justify]





[justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)