Tâm sự - chia sẻ 2012-04-22 14:33:39

anh chỉ yêu người yêu mình


Người ta dĩ nhiên phải yêu người mình yêu. Nhưng anh phức tạp anh chỉ yêu người yêu mình. anh không thể phung phí tình cảm quý giá của anh cho người không yêu anh được. Việc một người đàn ông chạy theo một người phụ nữ, không phải là việc đáng xấu hổ. Song, đối với anh, nó chẳng bổ béo gì! Cứ đi theo cái thứ tình cảm mơ hồ ấy, chẳng phải lãng phí thời gian sao?


Có thể em xem anh giống như 1 loại đàn ông thích đề phòng, để cười trừ và mỉa mai anh rằng, cứ như thế thì đừng hòng mong hạnh phúc. Nhưng em đâu nhìn thấy những lúc, anh “đã từng” đau khổ biết nhường nào khi lao theo tình yêu để rồi bị nó nhẫn tâm dày vò và dẫm đạp? Giờ, anh không đủ “can đảm” để “ngu ngốc” như thế nữa đâu.


Ừ, có thể anh rất thích em, hoặc cũng có thể anh rất thích một ai đó. Nhưng tình cảm đó có lẽ sẽ mãi mãi chỉ dừng ở mức ấy, thậm chí tụt xuống ngàn vạn lần chứ không thể gia tăng hơn nếu như người ta ( anh hoặc em ) không có động thái để nó tiến xa hơn. anh cho mình được cái quyền xa xỉ là đứng im và bỏ cuộc. anh không cho phép mình bạc nhược là khởi động để đuổi theo. Không phải bởi em sĩ diện như ai đó, sợ mất giá mà phải bỏ dở cuộc chơi, trong lúc chưa ai cười, cũng không ai mếu… Mà đơn giản bởi anh có quá nhiều việc phải lo nghĩ, không phải chỉ có mỗi tình yêu – tình yêu bám đuổi không đầu không cuối, tình yêu không no đủ, tình yêu thiếu muối, thiếu cơm ăn.


Nếu anh lăn xả anh vào cuộc đời em. Bất chấp rằng em chỉ xem anh như trò vui thú…. Thì có phải là anh đã quá dở hơi không? Trong khi công việc thì ngập đầu ngập cổ. Nó không chờ đợi anh, nếu anh dừng lại, anh sẽ thụt lùi, sẽ mãi mãi đứng sau và sẽ…. chết đói.


Em không chết đói khi em thiếu anh. Nhưng anh sẽ chết đói nếu anh trói buộc mình trong những đau khổ vật vã để rồi bỏ cả công việc mà suy nghĩ oằn oại vì nhớ thương em…


Anh gánh trên vai không chỉ tình yêu ảo tưởng, anh còn có trách nhiệm với cuộc đời anh và gia đình anh.


Nếu em yêu anh, anh có thể vì tình yêu đó mà cố gắng làm mọi thứ, mang tới cho em những thứ em cần, thậm chí vì em, anh có thể bỏ quên chính anh nữa.

Nhưng nếu chỉ là anh thích em,anh sẽ không đánh đổi bất cứ thứ gì. Bởi vì trên cả thích em, anh còn yêu chính anh rất nhiều nữa.


Vì một người phụ nữ mà chưa chắc mình đã cán đích cùng cô ta, mà phải từ bỏ bất cứ thứ gì của anh, thì đó cũng đều là quá ư xa xỉ đấy!

Em af, anh chỉ có giá trị và sẽ là tất cả với em, khi em yêu anh. Và anh CHỈ yêu em, khi em rất YÊU anh.


Nói vu vơ cho vui thế thôi. Ai hiểu sao thì hiểu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)