Ăn chơi 2013-08-29 01:17:33

ăn chân gà rang muối ngày mát trời ở........Hàng Thùng.


[size=6]Chân gà với lớp vỏ vàng ruộm có vị mặn của muối hòa quyện trong nước chấm chua ngọt là món ăn khoái khẩu những ngày thời tiết sang thu.[/size]
[size=medium]Ở Hà Nội, mỗi khi bạn bè rủ nhau đi ăn chân gà, người ta vẫn thường nghĩ ngay tới những quán chân gà nướng trên than hồng thơm nức mũi ở dọc con phố nhỏ Lý Văn Phức, đầu đường Thụy Khuê hay trên phố Phạm Ngọc Thạch. Nhưng thời gian gần đây, các tín đồ ăn vặt của thủ đô đã bỏ túi thêm một địa chỉ mới, đó là món chân gà rang muối trên phố Hàng Thùng.
Món "tủ" của quán là những món gà rang muối.
Chân gà rang muối không phải món ăn quá mới lạ, đặc biệt là với những người thường hay lê la trong các quán nhậu bởi đây là món nhắm khá phổ biến và hấp dẫn. Nhưng quán ăn nhỏ mới mở chưa lâu ở phố Hàng Thùng lại luôn luôn tấp nập khách vào ra. Quán chuyên bán các loại gà rang muối như chân gà, cánh gà, cổ gà, đùi gà và sụn gà. Lớp vỏ bên ngoài có màu vàng ruộm đẹp mắt, khi cắn vào giòn tan, lớp thịt bên trong chín sâu mà vẫn chắc. Món gà giòn thơm vị ngọt của thịt, một chút mặn của muối hòa quyện trong nước chấm chua ngọt vừa miệng càng ăn lại càng thèm.
Óc trần rau cải cũng được nhiều thực khách lựa chọn khi tới quán.
Ngoài các món gà, quán còn phục vụ thêm cả mực rang muối, cháo tim bầu dục và óc trần để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách. Nếu đi hai người, sau khi “gặm nhấm” mỏi quai hàm với các loại chân và cánh gà, bạn có thể gọi thêm một bát cháo tim gan nóng thơm ngọt và bát óc trần rau cải bùi bùi đủ để ấm bụng. Một bữa ăn khá no và có thể thưởng thức được nhiều món khác nhau của quán như vậy tốn khoảng 100.000 đồng/người. Chân gà có giá 10.000 đồng/chiếc, cánh gà 20.000 đồng/chiếc. Có món mực rang muối thì “cao cấp” hơn một chút là 90.000 đồng/đĩa. Những ngày thời tiết sang thu mát mẻ như thế này, vừa nhấm nháp chân gà nóng giòn vừa buôn chuyện phiếm rồi kết thúc bằng một bát cháo sánh mịn thật không còn gì thú bằng.
Thưởng thức một bát cháo nóng sau khi "gặm nhấm" chân gà sẽ giúp bạn ấm bụng hơn.
Quán nằm ngay gần hàng hải sản nổi tiếng ở phố Hàng Thùng nên những thực khách dù lần đầu đến quán cũng có thể dễ dàng tìm thấy. Tuy nhiên, điểm trừ của quán là không gian vỉa hè khá chật hẹp mà lại thường xuyên đông khách nên nhiều khi những người đến sau phải đứng chờ để đến lượt xếp bàn. Quán cũng không có chỗ để xe, khách đến ăn phải sang gửi xe ở góc phố Nguyễn Hữu Huân gần đó với giá 5.000 đồng/xe.
Địa chỉ quán ở số 14 Hàng Thùng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
 
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)