Cafe tám 2013-06-07 07:41:31

Amsterdam - Danh giá bậc nhất Việt Nam........


Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường Hà Nội Ams hay còn được gọi đơn giản là Trường Ams là một trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội được thành lập vào năm 1985. Ngày nay, trường là một trong số các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở nổi tiếng nhất thành phố Hà Nội và được nhiều nguồn tin đánh giá là một trong số các trường trung học có chất lượng giáo dục cao nhất Việt Nam.
 
Địa điểm mới của trường Hà Nội Amsterdam có tổng diện tích diện tích lên tới 50000 mét vuông bắt đầu hoạt động từ năm học 2010 - 2011 và được chia làm 5 bộ phận chính:
 
 

 
 
Kiến trúc chính của trường chính là khu nhà học được chia làm ba dãy nhà và được nối với nhau bởi trục đa năng khối học - hàng lang dài giúp học sinh có thể dễ dàng di chuyển giữa các khối nhà học. Khu vực này gồm năm tầng (kể cả tầng hầm và bãi đỗ xe) sẽ được dùng để làm phòng học cho khối 6 đến khối 12 cũng như hệ thống các phòng thí nghiệm Hóa - Sinh - Vật lý và các phòng đội tuyển. Trường có tổng cộng 45 phòng học, 12 phòng cho các đội tuyển và 15 phòng học riêng biệt cho từng bộ môn.
 

 
 
 
 
Kiến trúc cạnh dãy nhà học là khu vực thư viện, phòng vi tính và nhà ăn cho học sinh. Phòng trực ban giám hiệu nhà trường ở khu vực cổng chính cạnh nhà học là nơi để ban giám hiệu làm việc, hội họp và đưa ra các quy định cùng với hệ thống giáo viên. Nơi đây cũng có một phòng họp hội đồng 700 chỗ dành cho học sinh và các đại biểu họp và tổ chức sự kiện.
 
 

 
Tại cơ sở mới có hai khu vực hoạt động thể chất: khu vực thể chất trong nhà và ngoài trời. Khu thể chất trong nhà là một nhà thể thao đa năng có sân bóng rổ, sân cầu lông và bể bơi. Tại khu thể chất ngoài trời có một sân bóng đá, hai sân cầu lông, một sân bóng rổ, một đường nhảy xa, chạy đà và đường chạy 100 mét.
 
Ngoài ra, nhà trường còn có một số khu vực khác: khu vực phòng y tế, bố trí các phòng làm việc, tra cứu cho từng chuyên ngành, phòng khảo thí với chức năng phục vụ việc ra đề, chấm bài cho các kỳ thi chuyên của nhà trường; khu thực nghiệm được dành riêng diện tích khoảng 1000 mét vuông để làm vườn thực nghiệm môn sinh học, địa lý; tháp truyền thống và khu vực căng tin.
 

 
 
Vào năm 2011, trường đạt 100% học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông và có 2 học sinh là thủ khoa và á khoa của thành phố Hà Nội. Đồng thời, học sinh trường Hà Nội Amsterdam cũng đã xếp thứ 11 trong số 200 trường Trung học phổ thông có điểm thi đại học cao nhất cả nước. 95% học sinh trường Hà Nội - Amsterdam được nhận vào các trường đại học lớn của Việt Nam và nước ngoài. Khoảng 30%-35% học sinh nhập học ở các trường đại học nước ngoài.
 

 
 
 
 
[size=large]Trường Hà Nội - Amsterdam đã có học sinh học ở HarvardYalePrincetonColumbiaMITĐại học Carnegie MellonĐại học Johns Hopkins, Hitotsubashi, TokyoCaltechStanfordDartmouthAmherstBrownWilliamsSwarthmoreCambridgeOxfordHọc viện Kinh tế - Chính trị London, RMIT, Technische Universität DresdenÉcole Polytechnique, Ecole normale supérieure và các đại học uy tín khác của Hoa KỳAnhSingaporeÚcĐứcPhápHàn QuốcTrung Quốc.[/size]
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)