Bóng đá 2011-07-15 12:51:17

Alex FerGuson - Ông máy sấy tóc !!!


Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Sir Alex Ferguson không ít lần khiến các đối thủ tức giận bằng những tuyên bố gấy sốc.






1. Tuyên chiến với Arsene Wenger
“Wenger chỉ là kẻ học việc mà thôi. Ông ta nên giữ những ý tưởng của mình để mà áp dụng ở bóng đá Nhật Bản”. Đó là những lời lẽ mà Ferguson dùng để chào đón Wenger đến với giải ngoại hạng Anh năm 1997. Trong hơn một thập kỷ qua, mối quan hệ giữ Ferguson – Wenger chưa bao giờ được “cơm lành canh ngọt”. Bản thân Wenger cũng không ít lần trả đũa khiến Ferguson giận đỏ mặt, mà “đỉnh cao” nhất có lẽ là sự kiện “Cuộc chiến bánh pizza” năm 2004. Trong trận đấu giữa Arsenal và MU năm đó, HLV Ferguson bị ném bánh vào người ngay trong đường hầm. Chứng kiến cánh Ferguson phải dùng máy sấy để làm khô áo, HLV Wenger đã tranh thủ châm chọc: “Ai cũng nghĩ ông ta có người vợ đảm đang ở nhà chứ”.


2. Tuyên chiến với BBC
“Tôi thề sẽ không bao giờ nói chuyện hay trả lời câu phỏng vấn nào của bọn BBC”, HLV Ferguson tức tối cho biết sau khi hãng tin này đã phát 2 lần những lời bình của phóng viên Alex Millar cho rằng hầu hết các cầu thủ đến sân Old Trafford đều phải qua tay công ty môi giới Elite của Jason, con trai HLV Ferguson.
“Họ đã gán cho con tôi tội danh mà nó không làm. Đây đúng là cậu chuyện bịa đặt rẻ tiền”.


3. Chống lại Real
“Tôi sẽ không bao giờ bán cho Real dù chỉ la một con virus”, đó là tuyên bố của Ferguson vào tháng 12/2008 sau khi Real đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Cristian Ronaldo.
Tuyên bố mạnh miệng là thế nhưng tháng 6 vừa qua, vị chiến lược gia người Scotland đã để cầu thủ người Bồ Đào Nha cập bến Bernabeu với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng.


4. Thách thức với Kevin Keegan
Ferguson và Kevin Keegan từng có cuộc khẩu chiến nẩy lửa khi cuộc đua tới chức vô địch Premier League năm 1996 tới hồi gay cấn.
Huấn luyện viên Kevin Keegan từng tuyên bố sẽ rời khỏi Newcastle nếu đội nhà không vô địch, và vụ “đụng độ” giữa hai huấn luyện viên này được ghi nhớ như một lời cảnh báo về sự nguy hiểm từ những phát biểu của vị chiến lược gia người Scotland.


5. Đấu khẩu với Rafa Benitez
Trên cương vị là HLV trưởng của Liverpool, Rafa Benitez cũng từng không ít lần rơi vào cuộc chiến "võ mồm" với HLV Ferguson.
Khi Liverpool trở thành đối thủ chính của MU trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League ở mùa giải năm trước, HLV Ferguson từng hướng sự đả kích vào người đồng nghiệp với tội danh là “kẻ lạm dụng quyền lực”. Không chỉ dừng lại ở đó, Ferguson còn chê những gì Benitez nói là “những điều vớ vẩn, vô nghĩa”. Cuộc chiến này chỉ tạm lắng xuống khi có sự can thiệp từ Liên đoàn bóng đá Anh.


6. “Đấu khẩu” với học trò cưng David Beckham
Mối quan hệ giữa Ferguson và Beckham khá tốt đẹp cho tới khi cầu thủ người Anh quyết định xây dựng gia đình với cô ca sỹ Victoria.
“Becks chưa bao giờ gây ra vấn đề gì cho tới khi cậu ta lập gia đình. Trước đó Becks thường ở lại tập thêm tại trung tâm huấn luyện, và đó thực sự là một cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên việc lấy một cô ca sĩ đã làm đảo lộn tất cả. Kể từ khi lập gia đình, Becks không còn là cầu thủ tuyệt vời như trước nữa, cậu ta trở thành người của công chúng, và bóng đá chỉ còn là một phần rất nhỏ trong đời sống của cậu ta”.
Đỉnh điểm mâu thuẫn trong mối quan hệ giữa Ferguson và Becks là vụ “chiếc giầy bay” nổi tiếng (HLV Ferguson ném giầy bay vào mắt Beckham). Dẫu vị chiến lược gia người Scotland từng khẳng định “đây chỉ là một vụ tai nạn”, nhưng sau đó Becks đã bị bán sang Real.


7. “Bỏ rơi” Gordon Strachan
Khi còn là một tiền vệ trẻ tài năng, Gordon Strachan từng “đào tẩu” khỏi Aberdeen để sang Cologne vào năm 1984. Tuy nhiên, Strachan không thể ngờ được rằng lại phải giáp mặt người thầy cũ Ferguson tại Manchester United. Trong cuốn tự truyện của mình, HLV Ferguson từng tuyên bố: “Tôi không dùng Strachan bởi tôi không muốn bị cậu ta đâm sau lưng”.
Trong thời gian qua, Ferguson và Strachan gặp nhau khá thường xuyên tại Champions League, nhưng mối quan hệ giữa đôi bên vẫn chưa được cải thiện.


8. “Chiến tranh” với John Magnier
John Magnier và Ferguson từng có quan hệ khá tốt khi tỷ phú này còn là cổ đông của MU. Cả hai cùng đam mê đua ngựa và cùng sở hữu “chúa ngựa chiến” Rock of Gibraltar. Tuy nhiên quan hệ tốt đẹp giữa đôi bên đã bị đổ vỡ do tranh chấp từ tiền lời lãi thu về từ chính chú ngựa đua trên.


9. Tuyên chiến với ban tổ chức Premier League
Không hài lòng với lịch thi đấu dầy đặc của MU, HLV Ferguson đã lên tiếng chỉ trích ban tổ chức Premier League tội cố tình gây khó khăn cho đội bóng của ông.
“Tôi chẳng hiểu họ là gì khi ngồi vào ban tổ chức giải, nhưng chắc chắn mùa tới chúng tôi phải cử người tới xem họ xếp lịch đấu như thế nào. Họ biện hộ là do máy xếp sẵn, nhưng quả thực nó quá bất lợi cho chúng tôi, họ muốn vắt kiệt sức MU đấy”.


10.“Gây hấn” với Man City
Trong quá khứ HLV Ferguson chưa từng để mắt tới đối thủ Man City, nhưng việc đội bóng này mua sắm rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng, cùng việc treo tấm áp phích loại lớn cảnh Tevez khoác áo Man City đã khiến vị chiến lược gia người Scotland nóng mắt.
“Man City ư? Một đội bóng nhỏ bé với quá ít thành tích. MU mới là đội bóng mọi người nhắc tới khi nghĩ về thành phố Manchester. Man City nghĩ rằng việc mua được Tevez là một kỳ tích ư? Thật là một chuyện nực cười”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)