Ảnh - truyện vui 2012-01-25 08:34:01

Ai thuận tay trái vào nhận pà con nào^^


Mặc dù luôn bị chê bai và gặp không ít thiệt thòi nhưng từ xưa đến nay những người thuận tay trái (tay chiêu) vẫn luôn có mặt trong danh sách thiên tài như: Hoàng đế Pháp Louis Napoleon, danh họa Leonardo da Vinci hay Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hoàng đế Pháp Louis Napoleon Bonaparte III

Hoàng đế Napoleon và Hoàng hậu Josephine đều là người thuận tay trái. Trước khi Napoleon cầm quyền, ông từng phản đối truyền thống cầm súng tay phải của quân đội Pháp. Sau khi lên ngôi, ông đã ra lệnh quân đội Pháp cầm súng tay trái và diễu hành bên trái.

Danh họa Leonardo da Vinci

Leonardo da Vinci là một trong những bậc thầy về hội họa, ông có thói quen viết từ phải sang trái. Các nhà sử học đã suy đoán để giải thích cái gọi là công nghệ “viết sách qua gương” của ông. Có người cho rằng ông làm vậy là để người khác không ăn trộm được cảm hứng của mình, cũng có người lại nói Leonardo da Vinci là người thuận tay trái, viết mực từ trái sang phải thì sẽ rất bẩn hay dùng tay trái để viết sách sẽ tăng thành công của ông vì cách viết sách này sẽ làm giúp ông suy nghĩ về vấn đề ở các góc độ khác nhau.

Marie Curie

Marie Curie không chỉ là một nhà khoa học nguyên tử mà còn là một người thuận tay trái. Bà đã phát hiện ra lý thuyết bức xạ và hai lần giành được giải Nobel. Chồng bà cũng là một người tay chiêu, ông từng giúp bà nghiên cứu và cùng bà giành được 1 giải Nobel. Các nhà sử học tin rằng con gái của họ Irene cũng thuận tay trái. Irene và người chồng tay chiêu của mình cũng đã giành được giải Nobel. Ngoài ra còn có rất nhiều nhà khoa học thuận tay trái như Albert Einstein, nhà vật lý Isaak Newton.

Nhà triết học cổ đại Aristot

Nhà triết học Hy Lạp Aristotle đã sớm theo học vật lý, thiên văn, khí tượng…và là người đã đặt nền móng cho khoa học hiện đại, tư tưởng triết học của ông vẫn còn có ảnh hưởng sâu sắc tới sau này. Nhà triết học Đức Frederick Nietzsche cũng là người thuận tay trái.

Thiên tài guitar điện Jimi Hendrix

Kỹ thuật chơi guitar của Jimi Hendrix có được hoàn toàn là tự học, vì thuận tay trái nên ông đã lắp dây đàn lộn ngược để dùng tay trái biểu diễn, tạo ra âm thanh hết sức độc đáo. Ông cũng có thể chơi đàn bằng cả tay phải và tay trái luân phiên. Jimi Hendrix bị ảnh hưởng nhiều bởi những người đi trước và ông đã có được sự đột phá tuyệt vời trên cơ sở đó và phát triển những kỹ năng chơi nhạc rock truyền thống. Những tác phẩm của ông đã được vô số các nghệ sỹ biểu diễn lại.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Trước đây đã có rất nhiều Tổng thống của Mỹ thuận tay trái như: James Garfield, Herbert Hoover, Henry Truman, Gerald Ford, Ronald Reagan, George HW Bush và Bill Clinton. Đến nay, Tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên Barack Obama cũng gia nhập hàng ngũ các Tổng thống thuận tay trái. Một số chuyên gia cho rằng những người tay chiêu có tài năng ngôn ngữ hơn và kỹ năng ngôn ngữ chính là một điều kiện bắt buộc để dẫn tới thành công trong sự nghiệp chính trị.

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates

Bill Gates được biết đến như người đàn ông giàu có nhất thế giới, ông cũng là niềm tự hào của những người thuận tay trái. Bill Gates chỉ là một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp thuận tay trái tại Mỹ, người sáng lập công ty dầu Mobil John D Rockefeller và cựu giám đốc điều hành IBM Louis Gerstner cũng nổi tiếng là người thuận tay trái. Nghiên cứu của Văn phòng nghiên cứu kinh tế quốc gia Mỹ cho thấy những người thuận tay trái thường kiếm được nhiều tiền hơn người thuận tay phải. Điều này có thể là do người thuận tay trái quen với “tư duy phân kỳ” nên có nhiều sự sáng tạo hơn, họ cũng luôn tìm thấy cái mới trong những điều bình thường.

“Nữ hoàng talk show” Oprah Winfrey

Nam giới thường thuận tay trái nhiều hơn nữ giới vì vậy là một đại diện thuận tay trái của phái nữ, Oprah Winfrey càng để lại ấn tượng sâu sắc hơn. Những phụ nữ nổi tiếng thuận tay trái còn có diễn viên điện ảnh nổi tiếng Whoopi Goldberg, nữ minh tinh Marilyn Monroe, Julia Roberts và Angelina Jolie. Thật trùng hợp, bạn trai của Angelina Jolie, Brad Pitt cũng là người thuận tay trái.

Huyền thoại bóng chày Mỹ Babe Ruth

Ngay cả những người không quan tâm tới bóng chày cũng có thể biết tới cầu thủ bóng chày huyền thoại với biệt danh “ lời nguyền Bambino”, Babe Ruth đã dẫn đầu đội Yankees nhiều lần giành được danh hiệu vô địch thế giới. Tuy nhiên rất ít người chú ý rằng thành công của Babe Ruth có được là do thuận tay trái.

Hiện trên thế giới có 10% người không thuận tay phải. Để chia sẻ và bảo vệ với họ, ngày quốc tế người thuận tay trái 13/8 đã ra đời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)