Sao Việt 2012-02-15 08:27:03

Á hậu Hoàng My hiện thân có hồn sơn nữ Hơ Biang


[size=2]Á hậu đã có một bộ ảnh không chỉ mang vẻ đẹp của dân tộc mà còn tìm ra một hướng đi đầy nhân văn của những nghệ sĩ khi đã biết gắn kết nghệ thuật và lịch sử.[/size] [justify]Như đã giới thiệu trong bài báo trước ngày lễ Valentine 2012, nhiếp ảnh gia Đặng Minh Tùng cùng Á hậu Hoàng My đã lên một ý tưởng khá tạo báo mà ít nghệ sĩ Việt Nam thực hiện là tái hiện lại thiên tình sử K'Lang và Hơ Biang.

Mục đích của bộ ảnh này ngoài việc biểu đạt lại những vẻ đẹp của con người Tây Nguyên hồn hậu, chất phác và sống hết mình vì tình yêu, còn một mục đích lớn hơn là mang câu chuyện thiên tình sử tiếp cận gần hơn với giới trẻ, vốn là những người yêu mến lịch sử lâu đời của đất nước nhưng hiện nay chúng ta chưa có nhiều phương thức truyền đạt và mang những câu chuyện đẹp đến với họ.

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=uAj30Z_EkpI

Qua bộ ảnh, Á hậu Hoàng My muốn gửi đến những ai đang yêu: Hãy yêu như thể đây chính là ngày cuối cùng bạn được yêu. Gửi đến những trái tim đã tan vỡ, "hãy yêu như chưa yêu lần nào". Gửi đến những ai chưa yêu, hãy mở tâm hồn mình ra vì “biết đâu đó trên đường đời tấp nập, ta vô tình lướt nhẹ qua nhau”… Và hãy tin rằng, tình yêu là vĩnh cửu… “Tình yêu đôi khi mang theo những đắng cay, nhưng cũng chính tình yêu mang đến những cung bậc cảm xúc diệu kỳ. Tình yêu sẽ thật tuyệt vời khi hai tâm hồn đồng điệu và hai người có can đảm, dám vượt qua thử thách.

"Điều làm chúng tôi khâm phục là tính nghệ thuật ăn sâu vào nhưng người trong bộ tộc và cùng đồng cảm với chúng tôi những người muốn tái hiện lại lịch sử đã tồn tại trong họ từ lâu. Người Lạch thuộc bộ tộc K’Ho đồng tình và ủng hộ hết mình từ khâu di chuyển cho tới qui động người than tham gia vào vai diễn để cho bộ ảnh them sinh động. Họ đã mang cây Niu thần lên đỉnh núi để dàn dựng một buổi còng chiêng để cho chúng tôi quay." - Nhiếp ảnh gia chia sẻ





Hơ Biang đi hái thuốc



… dạo chơi suối



K'Lang giải cứu Hơ Biang



Chàng trai tặng hoa, kỉ niệm tình yêu của hai người



Họ vui vẻ trong tình yêu mới







Hai người quyết định cùng nhau bỏ trốn



Hai người quyết đi tìm hạnh phúc riêng cho mình









Hơ Biang lâm bệnh



Hai người sống giữa thiên nhiên …



Họ bị rượt đổi







Hơ Biang đã chết để bảo vệ tình yêu
hân chính của mình


Già làng nhận ra sai lầm và quyết định tác hợp
các đôi trẻ của 2 bộ tộc
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)