Chuyện lạ 2010-04-28 09:29:41

8 triệu rưỡi cho 1 kg "thịt ba chỉ"


Đây không phải là ‘giá trên trời’ của động vật quý hiếm sắp tuyệt chủng mà chỉ là giá của một phiến đá có vẻ ngoài ‘y chang’ thịt ba chỉ.





… từ phiên chợ bán 'may mắn' Mặc dù chỉ có thể nhìn ngắm, không thể đun nấu, thưởng thức nhưng nó lại có thể bảo quản vĩnh viễn, chẳng bao giờ ‘ôi thiu’. Bên cạnh đó, giá trị của nó sẽ ngày một tăng nhanh tùy theo ‘thiên thời địa lợi’.

Đây hoàn toàn là những thông tin có thật tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đối tượng được nhắc tới không phải là loại thịt ba chỉ thông thường thịt động vật mà chính là những tảng đá ngũ hoa giống hệt thịt ba chỉ.

Với giá bình dân 20D NDT (khoảng 560 nghìn VND) cho tới ‘thượng lưu’ 3.000 NDT (tương đương 8 triệu 400 nghìn VND) tùy vào hoa văn đường nét, độ bóng của ‘bì’, độ mỡ màng của ‘thịt’.

Số đá quý hiếm này được phát hiện tại khu vực cách Liễu Châu, Quảng Tây Trung Quốc khoảng 60 km. Vị trí này cách mặt đất 3 giờ đồng hồ leo núi và hình thành từng cụm, tảng lớn. Những người may mắn sở hữu nó sau này đã chia nhỏ thành từng miếng kích thước khác nhau để phục vụ nhu cầu từng khách hàng.

Theo giới thiệu, giá trị của loại đá này khá khó định đoạt. Tuy nhiên, xét từ góc độ mê tín thì sở hữu 1 ‘miếng thịt’ không bao giờ hỏng trong nhà sẽ mang lại sự no ấm, đủ đầy vật chất kinh tế cho gia đình. Cũng chính vì lẽ đó mà người dân Trung Quốc, mọi tầng lớp xã hội đều muốn sắm cho mình 1 ‘khẩu phần’ trang trí tại gia độc đáo trên.

Một số hình ảnh tại 'chợ' mua bán đá ngũ hoa:











Một số hình ảnh tại 'chợ' mua bán đá ngũ hoa:











Lựa chọn những 'tảng thịt' ngon mắt…

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)