Khoa học - Lịch sử 2012-11-17 00:39:42

8 quốc gia bị lãng quên trên thế giới


[size=6]São Tomé và Príncipe (châu Phi) dù có những bãi biển hoang sơ đẹp, Niue (Thái Bình Dương) có những hang động kỳ bí nhưng vẫn rất ít người biết tới.[/size]
 Suriname, Nam Mỹ: Suriname là một quốc gia tại Nam Mỹ. Phía Bắc Suriname giáp Đại Tây Dương, Nam giáp Brazil, Đông giáp Guyane thuộc Pháp. Với diện tích 165.000 km2, Suriname là nước có diện tích nhỏ nhất tại Nam Mỹ. Theo điều tra năm 2006, dân số nước này là 439.117 người, ngôn ngữ chính là tiếng Hà Lan (Suriname từng là thuộc địa của Hà Lan). Tiền tệ lưu thông là đô la Suriname. Nông nghiệp là chủ yếu là trồng trọt lúa, mía, chuối, cam; các nguồn lợi khác thu nhập từ đánh bắt cá và khai thác gỗ….
 São Tomé và Príncipe là quốc đảo tại châu Phi, hình thành từ 2 hòn đảo có tên là São Tomé và Príncipe. Đây là quốc gia có diện tích nhỏ nhất ở châu Phi, chỉ vẻn vẹn có 1.001 km2. Theo thống kê năm 2005, dân số nước này là 169.000 người, nhỏ thứ 2 ở châu Phi, sau (Seychelles). Mặc dù có những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, rừng nhiệt đới xanh tươi và nhiều phong cảnh khác nhưng vẫn rất ít người từng có lần nghe tên quốc đảo này.
 Comoros nằm ở châu Phi, có thủ đô là Moroni. Comoros giáp Tanzania về phía tây bắc và Seychelles về phía đông bắc. Với diện tích 2.235 km2, Comoros là quốc gia nhỏ thứ 3 ở châu Phi. Dân số quốc gia này là 798.000 người (theo thống kê năm 2010). Mỗi năm, quốc gia nhỏ bé này chỉ đón khoảng 25.000 du khách tới thăm.
 Togo tọa lạc tại phía Tây châu Phi, giáp Ghana về phía tây. Ở phía nam, Togo có bờ biển ngắn của vịnh Guinea. Diện tích của quốc gia này là 56.785 km2; dân số 6.145.000 người (theo thống kê năm 2009). Togo sở hữu những bãi biển dài với những cây cọ xanh tươi, tuy nhiên, phần lớn là thung lũng sâu và núi cao. Đến đây, du khách có thể lướt ván hàng giờ đồng hồ trên hồ Togo hoặc có thể xem hoặc mua sọ động vật tại chợ Lomé’ ở Togo. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn rất ít du khách tìm đến quốc gia này.
 Nauru là quốc đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương và nhỏ nhất thế giới với diện tích vẻn vẹn chỉ có 21 km2. Quốc đảo hình củ khoai tây này là một trong những nước giàu nhất trên thế giới nếu xét về thu nhập bình quân đầu người. Nguồn thu chủ yếu dựa vào đánh bắt cá và khai thác phốt phát, tuy nhiên nguồn phốt phát đang dần cạn kiệt. Nauru có địa hình hiểm trở ít cây cối, có vách đá cheo leo và đại dương lộng gió.
 Niue là quốc đảo ở Thái Bình Dương. Du lịch là một trong 3 ngành kinh tế được ưu tiên phát triển ở Niue, tuy nhiên rất ít khách du lịch tìm đến quốc gia này. Air New Zealand là hãng hàng không duy nhất ở Niue, có các chuyến bay tới đây mỗi tuần một lần. Niue có ít bãi biển và những bãi biển ở đây không đẹp lắm. Tuy nhiên, du khách tới đây có thể khám phá các hang động đẹp từ Vaikona tới Togo Chasms.
 Kuwait là một quốc gia tại Trung Đông, nơi có trữ lượng dầu mỏ lớn thứ 5 trên thế giới và là một trong những nước giàu nhất hành tinh. Kuwait có diện tích 17.818 km2. Theo Wiki, Kuwait là quốc gia duy nhất trên thế giới không có hồ tự nhiên hay hồ chứa nước nào. Kuwait có 9 hòn đảo nhưng chỉ có đảo Failaka là có người sinh sống.
 Belarus tọa lạc tại Đông Âu, giáp Nga, Ukraine và Ba Lan. Trong khi các quốc gia thuộc Liên Xô cũ đón rất nhiều du khách thì Belarus lại ngược lại. Belarus là nước nằm kín trong lục địa, khá phẳng và có những dải đất đầm lầy rộng. Belarus có Công viên quốc gia Belavezhskaja, có rừng nguyên sinh lớn nhất châu Âu – nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Dẫu vậy, nước này vẫn còn bị lãng quên và chưa được khai thác tiềm năng.
 
ĐỖ QUYÊN

Theo Infonet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)