Chuyện shock 2010-06-01 07:02:19

7 món ăn "khủng khiếp" nhất từ... côn trùng


[size=1]Từ nhện rán, châu chấu rán, rồi đến cả … bọ cạp rán, hãy cùng thưởng thức 7 món ăn tuyệt hảo nhất hành tinh được làm hoàn toàn từ các loài côn trùng nhé![/size]
Có thể bạn sẽ thấy ghê, có thể bạn sẽ phẩy tay bảo bình thường, cũng có thể có bạn cố gắng tìm ngay công thức để… nấu ăn bằng được, nhưng có một sự thật không thể phủ nhận được là tại nhiều nơi trên thế giới, những món ăn từ côn trùng này được coi vào hàng đặc sản.

1. Nhện rán

Đây là một món ăn khá phổ biến tại nhiều vùng của nước láng giềng Campuchia. Từ thờiKhmer Đỏ, do nạn đói kém hoành hành, người dân ở đây đã phải tìm nhện từ các hố nhỏ trên mặt đất đem về rán lên để thành thức ăn.


Nhện rán nè… (Ảnh: EV)



Món nhện nhiệt đới rán kỹ này hóa ra lại nhận được rất nhiều sự khen ngợi của các nhà phê bình ẩm thực phương tây, những người mô tả chúng là "giòn tan bên ngoài, nhưng lại rất mềm bên trong." Hiển nhiên rằng, những cặp chân lông lá của các chú nhện thì chắc chắn sẽ "giòn thoải mái", còn đầu và mình chúng thì được khẳng định là có chứa những "thớ thịt trắng béo ngậy" được đem so sánh như thịt gà, hoặc "giống một cái gì đó lai giữa gà và cá hơn."


Các nhà phê bình ẩm thực rất khen món này đó. (Ảnh: EV)


Đặc biệt, khi những món ăn bé bằng bàn tay này được đem ướp với bột ngọt, đường, muối và tỏi rồi rán cho đến khi bên trong hơi chảy ra một chút, vị ngon của chúng sẽ đạt đến độ tuyệt vời. Khi được bày ra đĩa ăn, chúng sẽ hấp dẫn người ta bằng màu đen hoàn hảo bao trùm lên tất cả các bộ phận cơ thể. Giờ thì làm một miếng nhé, ngon lắm đấy.

2. Ấu trùng ong

Nghe tên thì có vẻ xa lạ, nhưng ở ngay Việt Nam, đây là một món ăn cực kỳ dân dã và phổ biến được biết đến với cái tên Nhộng. Chỉ có điều ở Việt Nam chúng ta chủ yếu ăn nhộng tằm mà thôi.


Người Việt Nam không còn lạ gì món này nhỉ? (Ảnh: EV)


Món nhộng ong này trông qua thì khá giống một đĩa ăn toàn… giun, nhưng rõ ràng là chúng béo ngậy hơn, thơm ngon hơn, và sự thực thì nhộng ong chứa cực kỳ nhiều protein bổ dưỡng. Được rán kĩ với muối, ớt và gia vị, hay nấu với nước tương hoặc đường, chúng sẽ trở nên rất giòn và ngọt, được những người dân địa phương ăn ngấu nghiến như là… bắp rang bơ vậy, và chúng sẽ được tẩu tán rất nhanh theo đơn vị từng… xô một đấy nhé.


(Ảnh: EV)


Nhắm với một chút bia nữa, món nhộng ong sẽ được coi là hoàn toàn bổ dưỡng và có nhiều ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, theo như kinh nghiệm của những người dân địa phương. TạiTrung Quốc, những người nuôi ong được coi là lực lượng lao động sung sức nhất, dựa vào số lượng nhộng họ ăn hàng ngày.

3. Ấu trùng bướm

Ăn sống trực tiếp, hoặc nướng qua trên than, món ấu trùng bướm này là một trong những đặc sản của những người thổ dân Úc, và nó cũng được coi là một trong những nguồn cung cấp protein dồi dào.


Ăn cũng có cách riêng nhé. (Ảnh: EV)


Với vị giống như quả hạnh và kem, khi nấu lên vỏ của chúng sẽ giòn như vỏ xúc xích hoặc … gà quay, còn phần bên trong sẽ có màu vàng sáng với vị giống trứng rán.


(Ảnh: EV)


Theo truyền thống, thì phụ nữ và trẻ em, chứ không phải đàn ông, mới là những người thường xuyên… ăn sống món ăn này. Mẹo là phải cầm vào đầu con ấu trùng, đưa dần vào miệng, cắn vào giữa cổ và bắt đầu nhai ngay lập tức để tránh cái cảm giác khó chịu là có một con gì đó ngọ nguậy trong họng mình. Người ta cũng lưu truyền cả công thức để làm cả… súp từ ấu trùng bướm nữa.

4. Châu chấu rán

Dường như người Trung Quốc, và cả những dân tộc khác ở vùng Đông Nam Á, có xu hướng… biến tất cả những con gì cử động được thành món ăn của mình. Những chú châu chấu cũng không thể thoát khỏi tình cảnh "được" trưng ra giữa chợ, thơm ngậy mùi và vàng rộm để mời chào khách hàng. Vào mùa thu, chúng được cho rằng sẽ có vị ngon hơn, mặc dù ăn thì vẫn giống cỏ hơn là giống thịt gà.


(Ảnh: EV)


Công thức để làm món châu là phải để những con châu chấu còn sống, giải phóng hết những thứ trong cơ thể qua 1 đêm, sau đó đun sôi chúng trong nước, nhúng vào lòng đỏ trứng gà cùng với gia vị và bột ngô, sau đó rán chúng lên cùng với tỏi và nước tương. Món ăn này có đến 60% protein và chỉ chứa 6% chất béo so với 1 chiếc hamburger mà bạn ăn hàng ngày đấy. Tìm thấy phương thuốc giảm cân chưa nào?


Nhiều protein lắm đó. (Ảnh: EV)

5. Bánh quy… ong bắp cày

Được làm thực sự bởi những chú ong bắp cày, món bánh quy ong bắp cày của người Nhậtđã tạo nên một hiện tượng trong giới sành ăn… côn trùng. Với nhân là những con ong được bắt trực tiếp từ khu rùng gần thị trấn Omachi, những chiếc bánh được nướng và phân phát bởi những người thuộc câu lạc bộ… những người yêu ong. Ngạc nhiên? Đó là Nhật Bản mà.


(Ảnh: EV)


Chủ tịch câu lạc bộ này miêu tả món bánh quy có vị như … thịt gà (lại thịt gà???), nhưng cũng khuyến cáo luôn là bạn phải tự thưởng thức mới có thể cảm nhận hết vị ngon của nó. Mỗi chiếc bánh quy này có khoảng 5 con ong làm nhân, mà trước đó đã được đun chín trong nước sôi. Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là liệu đôi của chúng có còn nọc không? Tất nhiên là có, nhưng chúng không còn có hại đối với con người nữa, nhất là sau khi đã được ép vào trong những chiếc máy cắt bánh với nhiệt độ cao.


Có ai muốn ăn thử không? (Ảnh: EV)


6. Nhộng tằm hầm

Món nhộng tằm hầm, hay còn được biết đến với cái tên Beondegi, là một món ăn nhẹ cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc. Không chỉ được bán rong trên phố, nó còn được bán ở trong quán bar, hoặc có thể được đóng hộp và giao trực tiếp đến tận nhà. Trong khi nhộng tằm hầm đóng hộp thì có vị giống… lạc, thì nhộng tằm rán kĩ lại có vị như "vỏ lạc với pate gan bên trong". Lần này thì khác xa thịt gà rồi nhé.


(Ảnh: EV)


Để làm món Beondegi, những kén tằm trước hết được xông khói hay luộc, rồi trộn với gia vị. Và thậm chí, món này còn được đề nghị làm thức ăn cho các phi hành gia khi phải sống ngoài vũ trụ trong một thời gian dài nữa đấy.


(Ảnh: EV)

7. Bọ cạp rán

Chúng ta lại quay trở lại Trung Quốc với một món ăn dữ dội hơn mang tên Bọ cạp rán. Chúng được bán theo từng xiên, với những cẳng chân rất giòn và dễ gãy và gia vị rất đậm, nếu không muốn nói là hơi đắng. Nếu món nhện rán khiến một vài người cảm thấy buồn nôn, thì món ăn này sẽ gây cảm giác khó chịu vì lớp vỏ cứng của bọ cạp rất dễ đâm vào vòm miệng.


(Ảnh: EV)


Đến cả những người mê ăn bọ cạp cũng phải rùng mình khi đụng đến phần đuôi - phần có nọc độc. Đã có nhiều báo cáo về người bị mắc bệnh dị ứng sau khi đánh liều ăn hết những con vật nguy hiểm này. Thế nhưng, món bọ cạp chiên lại phổ biến dường như ở khắp nơi tạiTrung Quốc và những người dân địa phương cực kỳ thích chúng - mặc dù chúng không hề có vị giống thịt gà.


Bọ cạp rán đấy. (Ảnh: EV)




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)