Ăn chơi 2014-06-02 01:07:55

7 hòn đảo nhỏ nhưng siêu đẹp trên thế giới.


Những hòn đảo dưới đây tuy nhỏ nhưng đều sở hữu những công trình kiến trúc rất độc đáo và lạ mắt.


[justify]
1. Đảo Bled – Slovenia

 

Đây là một hòn đảo tự nhiên được bao bọc bởi hồ nước cùng tên ở Slovenia. Đảo Bled có một vài công trình kiến trúc cổ trong tiêu biểu và lớn nhất là một nhà thờ được xây dựng từ cuối thế kỉ 17.

 


Nhà thờ có một tòa tháp cao 52m và được dẫn vào bằng một cầu thang có 99 bậc, nơi đây thường được dùng làm địa điểm tổ chức đám cưới. Một loại thuyền gỗ truyền thống có tên gọi là Plenta được dùng làm phương tiện chính để chở du khách ra thăm đảo.

2. Đảo Pfalz - Đức
Hòn đảo Pfalz nằm trên con sông Rhine với tổng chiều dài là 90m, độ cao trên mặt nước sông tùy thuộc vào lưu lượng nước. 50% diện tích của hòn đảo đã bị phá hủy, phần còn lại vẫn đang được sửa chữa và bảo tồn chu đáo. Nhìn từ xa hòn đảo trong khá nhỏ bé và chỉ có một công trình kiến trúc duy nhất nổi bật.

3. Đảo Visovac – Croatia
Một trong những lý do bạn nên ghé thăm công viên quốc gia Krka của Croatia là bởi ở đây có hòn đảo Visovac nằm ở giữa hồ nước cùng tên. Hòn đảo này thuộc sở hữu của một tu viện được xây dựng từ năm 1576. Bao quanh tu viện và tháp chuông là những cây bách cao và vươn thẳng lên bầu trời. Hòn đảo này chỉ có 10 người, đều là những mục sư của tu viện.

4. Đảo Trái Tim – Mỹ
Đảo Trái Tim là một phần của thị trấn Alexandria, thuộc bang New York, trong đó lâu đài Boldt trên đảo là công trình kiến trúc chính, thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách du lịch. Ngoài lâu đài Boltd, đảo Trái Tim còn sở hữu 2 công trình kiến trúc nổi bật khác là nhà năng lượng và tháp Alster.Người ta có thể đến thăm đảo bằng phà và phải chi một khoản phí nho nhỏ.

5. Đảo Wilhelmstein – Đức
Hòn đảo nằm trong hồ Steinhuder Meer, phía Tây Bắc nước Đức. Hòn đảo này thực chất là một công trình nhân tạo với nền móng là đá tảng được ngư dân địa phương vận chuyển đến đây bằng thuyển của họ. Công tước Wihelm của dòng họ Schaumburg-Lippe đã xây dựng pháo đài trên hòn đảo để bảo vệ vùng đất nhỏ bé của mình. Ngày nay hòn đảo này đã trở thành một bảo tàng và là điểm thu hút rất đông khách du lịch.

6. Đảo Mont Saint-Michel – Pháp
Đảo Mont Saint-Michel là một đảo đá, nằm gần cửa của con sông Couesnon. Trên đảo có một tu viện đã được xây dựng từ thế kỷ 8 sau công nguyên và tên của hòn đảo cũng được đặt theo tên của tu viện. Đảo Mont Saint-Michel và khu vịnh xung quanh nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO. Mỗi năm hòn đảo này thu hút 3 triệu lượt khách du lịch.

7. Đảo Trakai – Lithuania
Hòn đảo này nằm trong hồ Lake Galvė ở Lithuania, nổi bật với một lâu đài hết sức xinh đẹp. Lâu đài này được xây dựng từ đầu thế kỷ thứ 14 với nguyên liệu chính là đá. Đây là nơi tổ chức nhiều buổi biểu diễn, hòa nhạc, lễ hội. Tại Lithuania, lâu đài trên đảo Trakai được coi mà một trong những công trình kiến trúc lịch sử đẹp nhất.


Theo Depplus[/justify]
[justify] [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)