Tin tức - pháp luật 2011-09-09 02:09:25

7 đội bóng dọa bỏ V-League, lập giải Super Liga


“Bầu” Kiên tiết lộ có 7 CLB đã quá ngao ngán với cách làm việc của VFF, sẵn sàng đứng ra tổ chức một giải đấu mới thay cho V-League với tên gọi Super Liga.



Dù mùa giải vừa qua có khá nhiều bất cập như chuyện các CLB xin – cho điểm, trọng tài liên tục mắc sai lầm…nhưng trong buổi tổng kết mùa giải, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lại đưa ra một bản báo cáo chung chung theo kiểu: còn chút khuyết điểm nhưng tóm lại là mọi chuyện đều ổn, tiếp tục rút kinh nghiệm và phấn đấu làm tốt hơn ở mùa giải sau. Bất bình trước cách làm việc trên, ông “bầu” Nguyễn Đức Kiên của Hà Nội ACB đã đăng đàn thực hiện một bài phát biểu gây sốc, không khác nào dội gáo nước lạnh vào các quan chức VFF.

Bài phát biểu của "bầu" Kiên đã chỉ ra thực trạng của bóng đá Việt
“Bản báo cáo này không khác gì của 10 năm trước. Chúng tôi không phải là trẻ con để các anh đưa ra bản báo cáo như vậy”, “bầu” Kiên nói thẳng khiến nhiều cán bộ của VFF bối rối.

“VFF làm ăn không hiệu quả, chúng tôi đã quá chán. Xin nói thẳng là đã có tới 6 CLB gọi điện cho tôi nói muốn bỏ V-League để lập ra một giải mới (thêm Hà Nội ACB đã sáp nhập với HPHN là 7 - PV) được gọi là Super Liga. Thử hỏi 7 đội bỏ giải thì VFF tổ chức giải với ai? Tôi nói đây không phải cay cú vì Hà Nội ACB xuống hạng. Nếu chơi không tốt, CLB xuống hạng là bình thường, nhưng thử hỏi nếu những đội như V.Hải Phòng không được trọng tài bắt có lợi cho một cách trắng trợn ở giai đoạn cuối mùa thì giờ này họ ra sao?”.

“Bầu” Kiên đã chỉ trích thẳng thừng nạn ăn tiền để bắt thiên vị lộ liễu của giới trọng tài Việt Nam. “Trọng tài bây giờ tiêu cực lắm. Tôi từng nhận được nhiều lời đề nghị chi ngần này, ngần kia cho trọng tài để đội nhà được bắt có lợi, nhưng bản thân tôi không bao giờ cho trọng tài tiền, dù chỉ là một xu”.

“Các nhà điều hành thừa khả năng nhìn ra những trận đấu có mùi, vấn đề là họ có mở mắt ra để xứ lý hay không. Các anh có biết vì sao Hòa Phát Hà Nội bỏ bóng đá không? Vì họ mất niềm tin vào VFF. Nếu tất cả các doanh nghiệp đều bỏ, các anh chơi với ai? Bản thân tôi dư sức mua 10 CLB ở V-League nhưng tôi không làm vậy”.

Không chỉ công khai chỉ trích trọng tài, “bầu” Kiên còn phê phán cách rải tiền làm bóng đá của nhiều đội bóng và đặt dấu hỏi trong cách chi tiêu của VFF: “Tôi không phản đối chuyện rải tiền làm bóng đá nhưng khi chi hàng tỷ tiền thưởng cho các trận đấu các anh phải nhìn xem so với mặt bằng chung của xã hội, so với chất lượng cầu thủ có xứng không. Ngân hàng Eximbank đã đầu tư 30 tỷ cho VFF nhưng có lẽ chỉ một ít trong số đó được đầu tư cho V-League, tôi không hiểu số tiền còn lại được chi vào đâu”.

Chưa hết, ông Kiên kịch liệt phản đối việc VFF bán bản quyền cho AVG khai thác trong 20 năm rồi chia lại một nửa giá trị thu được cho các CLB mà không hề thông qua ý kiến của các CLB. “20 năm độc quyền là một thời gian quá dài. VFF nói rằng không có ai quan tâm, có đối tác là quý rồi, đòi hỏi gì nữa? Nhưng sao không công khai mọi thứ? Theo quy định, tiền bản quyền truyền hình VFF được hưởng 50%, phần còn lại của các CLB nhưng VFF không hề nói gì với các CLB về tiền bản quyền này. Tôi cho rằng hợp đồng này cần xem xét lại một cách nghiêm túc”.

Bài phát biểu của “bầu” Kiên đã chỉ thẳng ra những khoảng tối của V-League, khiến các quan chức của VFF bối rối. Nhiều người đã ví von những phát biểu vô cùng mạnh mẽ và bức xúc của ông bầu Nguyễn Đức Kiên chẳng khác nào một “quả bom”.

[size=2][size=2]Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tiếp tục làm nóng buổi tổng kết
[/size][/size]

Tiếp nối những phát biểu gây sốc của "bầu" Kiên, đến lượt Phó chủ tịch VFF, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Eximbank Lê Hùng Dũng tổng công kích vấn đề trọng tài vốn là thực trạng nổi cộm ở mùa bóng vừa qua: “Nếu BTC không cải tổ, thay đổi các vấn đề tồn tại thì Ngân hàng Eximbank sẽ rút lui, không tài trợ cho V.League mùa giải 2012 nữa. Tôi rất bức xúc trước vấn đề trọng tài mùa giải vừa qua. Có một nhóm mà báo chí gọi là nhóm trọng tài Mafia khống chế toàn bộ cuộc chơi để thu lợi bất chính. Tôi xin khẳng định là cái đó có. VFF biết nhưng phản ứng chậm chạp và có lẽ bó tay trước vấn đề này”.

Để giải quyết vấn đề trên, ông Dũng cho rằng tại Hội nghị Ban chấp hành VFF, Thường trực VFF cần xem xét lại mô hình hoạt động của Hội đồng trọng tài quốc gia (TTQG). Việc Chủ tịch Hội đồng TTQG Nguyễn Văn Mùi có đến 2 con (con trai Nguyễn Trọng Thư, con rể Võ Quang Vinh) cùng làm trọng tài chính rõ ràng là điều không ổn đối với dư luận nên cần có sự thay đổi ở mùa giải năm sau. Ông Dũng cũng tán đồng việc VFF bỏ HĐ trọng tài QG để thay bằng Ban trọng tài và yêu cầu ông Mùi nên nghỉ.

Cuối bài phát biểu, ông Dũng thẳng thắn kết luận: “Nếu cảm thấy không làm được việc, điều hành quá kém thì anh Tuấn (ông Trần Quốc Tuấn - tổng thư ký VFF), anh Khôi (ông Dương Nghiệp Khôi - trưởng BTC giải) cũng nên nghỉ đi. Nếu VFF không có những thay đổi tích cực, Eximbank sẽ bỏ không tài trợ cho V-League."
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)