Games 2014-09-20 15:50:47

50 tựa game RPG đỉnh nhất mọi thời đại (phần 3)


30. Titan Quest
 

 
Titan Quest, một tượng đài RPG sánh ngang với Diablo 2. Đôi khi cái tên này đã vượt mặt đàn anh Diablo trở thành tựa game RPG hay nhất của thập niên trước. Titan Quest đã đạt được rất nhiều thành công ở nhiều khía cạnh khác nhau, tất cả đều nhờ một nhà phát hành tâm huyết với sản phẩm, đó chính là THQ.

 

 
Đáng tiếc, gamer có khả năng sẽ không bao giờ được thấy Titan Quest 2 nữa vì THQ đã phá sản. Mong rằng, Titan Quest sẽ được trao lại cho một hãng cũng tâm huyết như THQ đã từng.

29. Super Mario RPG: Legend of the Seven Stars
 

 
Game về Mario có đến hàng trăm tựa game, nhưng Mario RPG thì hình như chỉ có một. Super Mario RPG ra mắt năm 1996 trên SNES và là game Mario đầu tiên khoác lên mình đồ họa 3D. Ngoài tính hài hước được đẩy lên mức cao nhất ở thời điểm đó, Super Mario RPG cũng là phiên bản nói lời chảo tạm biệt với một hệ thống được yêu thích – SNES.

28. Shadowrun
 

 
Nếu bạn chưa từng chơi, thậm chí là chưa từng nghe đến cái tên này thì tôi khuyên bạn chân thành, bạn nên chơi tựa game này ngay đi. Một game RPG lấy bối cảnh tương lai tuyệt hay với hàng ngàn cách xây dựng nhân vật, đội nhóm và di chuyển chiến thuật khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc đâu. Nhưng đừng nhầm lẫn với phiên bản hiện đại mới ra mắt nhé.

27. Pokemon
 

 
Thôi chẳng cần nói nhiều, cái tên này đã thành huyền thoại rồi. Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là việc nhân vât chính không lên được level mà nó đang đi làm cave cho người chơi để lên level cho Pokemon. Nói đến cái tên này tự dưng lại ngồi down lại GBA và rà soát lại mấy phiên bản Pokemon ngày trước.

26. Suikoden
 

 
Cũng như bao game RPG theo lượt khác của người Nhật, Suikoden sở hữu hình ảnh đơn giản, lối chơi đơn giản và phong cách build nhân vật đơn giản hết mức. Bạn khó có thể nhận thấy sự khác biệt của Suikoden so với các game cùng thể loại của Nhật. Thế nhưng, nếu bạn nhảy vào chơi thì sẽ nhận thấy ngay điểm khác biệt rất lớn, Suikoden sở hữu số lượng nhân vật cực lớn.
 

 
Tuy nhiên người kiên trì thì có thể thấy thích nhưng đa số đều sẽ thấy nản khi nhìn vào số lượng nhân vật lên đến cả tỉ người thế này.

25. Demon’s Souls (Dark Souls)
 

 
Chắc chắn chúng ta chẳng còn xa lạ gì với cái tên Dark Souls, tựa game được mệnh danh là game khó chơi, khó nhai, khó nuốt nhất trên thế giới. Sở hữu đồ họa không quá nổi bật và gameplay cực khó, thế nhưng Dark Souls vẫn thu hút được lượng người chơi cực lớn và rất nhiều người đã trở thành fan trung thành của dòng game này chính vì độ khó của nó.
 

 
Một khảo sát cho thấy, game càng khó thì càng níu kéo người chơi lâu dài vì các nhà làm game thừa biết sự cay cú của gamer sẽ như thế nào.

24. Neverwinter Nights
 

 
Không ai có thể lý giải cho sự thành công của thương hiệu Neverwinter, có lẽ lý do duy nhất đánh dấu cho sự thành công này là vì nó được tạo ra bởi hãng game chuyên RPG là BioWare. Từ phiên bản RPG thông thường đến cả các phiên bản MMO được phát hành bởi Perfect World đều đứng thứ hạng cao trên thị trường.

23. The Bard’s Tale
 

 
Đây là một game RPG được xếp vào hàng lão làng khi ra mắt từ năm 1985, nhiều gamer 8x còn không biết đến game này chứ đừng nói là 9x. The Bard’s Tale được xếp vào hàng những tựa game RPG khó nhất thời kì bấy giờ.

22. Kingdoms of Amalur: Reckoning
 

 
Tương tự như Dark Souls nhưng tất nhiên là không thể sánh ngang về độ khó. Kingdoms of Amalur: Reckoning ngoài sở hữu hình ảnh tươi sáng và kì ảo, hiệu ứng chặt chém và combo của nhân vật cũng tuyệt vời không kém. Lời khuyên từ người viết, nên bỏ tiền ra mua game này về, chắc chắn không cảm thấy hối hận đâu.

21. Might and Magic 6: Mandate of Heaven
 

 
Chắc nhiều gamer cũng không biết đến siêu phẩm RPG này. Đây là phiên bản duy nhất chỉ cho phép gamer lựa chọn chủng tộc Human, thế nhưng các hệ thống class và skill vẫn không hề kém đa dạng. Game được giới chuyên môn đánh giá rất cao với thời lượng chơi lên đến hơn 100 tiếng để hoàn thành nếu như bạn chỉ quan tâm đến nhiệm vụ chính.
 

 
Thương hiệu Might and Magic chưa bao giờ là dễ chơi, nhất là với những phiên bản trước đây khi mà còn không có chuột để mà điều khiển và quái vật thì đông nhung nhúc. Mandate of Heaven bỗng làm tôi nhớ về một thời chơi game, tả xung hữu đột giữa vòng vây quái vật và sau đó CHẾT.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)