Tin tức - pháp luật 2014-04-09 06:46:16

50 triệu đồng một con cáo sa mạc


[size=6]Hiếu động, có đôi tai to đặc trưng và màu lông trắng vàng bắt mắt, những chú cáo sa mạc chỉ mới 2 tháng tuổi đang được rao bán tại Việt Nam với giá 50 triệu đồng/con.[/size]
 
Trên một website bán thú cưng trực tuyến, chủ cửa hàng hiện rao bán những con cáo sa mạc mới 2 tháng tuổi với mức giá 50 triệu đồng/con. Chỉ mua theo đơn đặt hàng, không đổi giá khi đổi cỡ tuổi, hàng nhập trực tiếp từ Thái Lan là nguyên nhân khiến giá của những chú cáo nhập ngoại này có mức "chát" đến thế.
Là thú nuôi khá phổ biến tại nước ngoài, nhất là Mỹ, nhưng những chú cáo sa mạc này lại là hàng hiếm tại Việt Nam. Thường được biết đến với cái tên cáo Fennec (hay cáo tai to châu Phi), đây là loài cáo nhỏ nhất thế giới. Một con cáo tưởng thành chỉ nặng khoảng 10kg, với chiều dài tối đa từ đầu đến chót đuôi chưa đầy 40cm.

Những chú Fennec còn rất nhỏ được rao bán với giá lên tới 50 triệu đồng/con.

Thức ăn chủ yếu là côn trùng, thịt sống, tuổi thọ trung bình từ 12-16 năm, hiếu động và thích leo trèo, loài cáo này vốn là một trong những chủ nhân của sa mạc, với vùng sống được xác định chủ yếu là sa mạc Sahara. Một bộ phận nhỏ của loài cáo này đã thích nghi với điều kiện sống tại các quốc gia cận nhiệt đới và xích đạo, do đó, chúng cũng được nuôi tại các bang có khí hậu nóng ở Mỹ và cả một số vùng của Thái Lan.
 

Trên một số diễn đàn trao đổi sinh vật cảnh, giá của những chú cáo sa mạc phụ thuộc nhiều vào giới tính và tuổi của chúng. Fennec cái có giá cao hơn con đực, trong khi càng nhỏ tuổi lại càng đắt đỏ. Giá của một chú Fennec 1 đến 4 tháng tuổi tại Tennessee, Texas và Florida dao động từ 1.800 USD - 3.000 USD, tương đương từ 35 đến hơn 60 triệu đồng/con. Trong khi đó, một chú cáo sa mạc từ 5-6 tuổi chỉ có giá khoảng 500-650USD, tương ứng 10-15 triệu đồng.
Dù đẹp, được quảng cáo là loài vật nuôi VIP, thể hiện đẳng cấp và khá thu hút sự quan tâm của người chơi thú cảnh, nhưng loài vật vốn sống chủ yếu trong môi trường nắng nóng, ít nước này rất kén chuồng nuôi. Quá hiếm cá thể, giá đắt, môi trường nuôi nhốt không phù hợp để cáo sa mạc thể hiện bản tính hiếu động, leo trèo và đào hang… là những nguyên nhân chủ yếu khiến loài động vật không được phổ biến tại Việt Nam.

"Một chú cáo sa mạc có giá tương đương vài con đại bàng núi dạng quý hiếm, trong khi nuôi đại bàng dễ hơn, và cũng không cần làm chuồng trại quá kỹ. Ở Việt Nam cũng có nhiều giống đại bàng, vì thế, nếu mắc bệnh, đại bàng cũng dễ tìm thuốc hơn, còn mang một chú Fennec ốm đến phòng khám thú y thì cầm chắc là khó chữa dứt điểm được", một thành viên diễn đàn sinh vật cảnh Việt Nam cho hay.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)