Ảnh - truyện vui 2013-09-08 01:38:47

5 sai lầm thường mắc phải của người chơi bậc xếp hạng thấp LMHT


Dưới đây là danh sách 5 lỗi phổ biến nhất mà người chơi ở những bậc xếp hạng thấp thường mắc phải nhất.
Không biết cách xây dựng trang bị
 
“Giàu có” mang nghĩa tương đối. Dù bạn có kiếm được nhiều tiền từ chỉ số lính tốt đến đâu mà món trang bị đầu tiên bạn mua khi đang chơi Tryndamere là Bùa tiên hay Giày pháp sư, thì những chỉ số lính đó có cũng bằng không. Ví dụ như thế có hơi quá, nhưng đó thực sự là một vấn đề trong đấu trường lien minh huyen thoai
 

Là vị tướng không sử dụng năng lượng, mua Bùa tiên hay Hoàng ngọc Năng lượng rõ ràng là sai lầm khi chơi Tryndamere.


 
Sai lầm lớn nhất  trong cách xây dựng trang bị là luôn lên những trang bị giống hệt nhau ở mọi trận đấu. Họ thấy người chơi chuyên nghiệp lên trang bị X khi đang chơi tướng Y, thế là họ luôn luôn tìm cách lên trang bị X trước giống như thế, mặc dù có khi trong trận đấu trang bị Z là lựa chọn tối ưu hơn cả. Xây dựng trang bị phải uyển chuyển; phải tùy thuộc vào từng trận đấu. 
 
Tùy vào việc bạn đi đường nào, mục tiêu của bạn là gì (ví dụ như cần trụ đường hay đẩy đường nhanh), người chơi ăn được nhiều mạng nhất ở bên đội đối phương là ai, đồng đội bạn đã mua những gì, vân vân và vân vân. Bằng cách tận dụng tối đa những trang bị, bạn có thể trực tiếp nâng cao khả năng hiệu quả của bản thân và chiến thắng. 
 
Sai lầm cơ bản khi chọn tướng
 
Chắc rằng ai cũng đã quá quen với những câu “đi đường giữa hoặc chết nhiều”, “không có bảng ngọc cho tướng hỗ trợ hay không có tướng hỗ trợ”, “trời ơi sao lại cấm Vayne? Phá trận đấu đây”. Những câu nói gây ức chế này là hệ quả của việc ẩn danh cũng như thói hay thể hiện sự ngu ngốc.
 
Tuy nhiên, thứ chúng tôi muốn nhắc đến không phải là những kẻ troll – phá trận đấu, mà là khái niệm thắng-thua trong quá trình chọn tướng. Trong đấu xếp hạng,   việc chọn những tướng được cho là mạnh không thực sự quá quan trọng, nhất là trong những trận ở bậc xếp hạng thấp. Gần như chắc chắn rằng một người chơi có kinh nghiệm và chơi tốt một vị tường “tầm thường” còn đáng giá hơn rất nhiều so với một người chơi cầm một vị tướng “rất mạnh” nhưng lại không sử dụng thành thạo.  
 
Đương nhiên nói việc chọn một tướng “rất mạnh” là sai cũng không chính xác cho lắm, chúng ta chỉ chắc chắn rằng việc chọn tướng không phải là yếu tố quyết định để chiến thắng trận đấu. Bạn không nên chọn một tướng chỉ vì bạn thấy vị tướng đó mạnh. Theo kinh nghiệm của người chơi cấp cao thì khi chơi ở thứ bậc thấp, những trận thua vì người chơi cố chọn tướng “rất mạnh” mặc dù không biết chơi nhiều hơn rất nhiều so với những trận thắng vì có được tướng mạnh. 
 

Leesin là vị tướng mạnh ở thời điểm hiện tại nhưng rất khó để thành thục.


 
Chúng tôi có ba lời khuyên khi chọn tướng: hãy chọn những tướng bạn chơi tốt, chọn tướng mà đội bạn cần, chọn tướng khắc chế tốt đội hình đối phương. Quy tắc đầu tiên LUÔN LUÔN là quan trọng nhất; dù cho Amumu có là lựa chọn tối ưu cho đội của bạn và khắc chế tốt đội hình đối phương, nếu bạn không biết chơi thì tốt nhất đừng chọn.
 
Đánh giá sai các mục tiêu quan trọng (đánh giá quá cao hay quá thấp các mục tiêu cụ thể)
 
Ở bậc xếp hạng thấp việc kiểm soát các mục tiêu, nói thẳng ra, là cực kỳ tệ. Thời gian thích hợp để ăn rồng bị bỏ lỡ và ngược lại. Đây là thứ tự mức độ quan trọng của các mục tiêu: Nhà lính > Baron > Trụ > Rồng > các bùa lợi. Thứ tự này không  phải luôn như thế mà có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm khác nhau trong trận đấu, tuy nhiên nếu cứ bám vào thứ tự này cũng không sao.
 

Rồng là một mục tiêu quan trọng, nhưng thường được đánh giá quá cao.


 
Một điều dễ nhận thấy là những người chơi ở bậc thấp dường như thờ phụng Rồng. Rồng hồi rồi kìa, ăn đi, sao lại đi đập trụ? Nói chung,  người chơi thường đánh giá quá thấp giá trị của các mục tiêu công trình như Nhà lính hay Trụ và đánh giá quá cao các mục tiêu như Rồng hay Baron.
 
Khả năng di chuyển/lựa chọn vị trí không tốt
 
Rất nhiều người chơi có thể leo lên được những thứ bậc cao nếu họ cải thiện được kỹ năng di chuyển. Kiếm chỉ số lính là cách hiệu quả nhất để tích lũy tiền. 70 chỉ số lính mười phút là ổn. Hay thậm chí tốt hơn nếu bạn kiếm được 80 chỉ số lính. 70 chỉ là con số trung bình dùng để luyện tập. Hãy đấu thường và tập dứt điểm quái.
 

Dứt điểm quái tốt để kiếm được nhiều chỉ số lính là cách hiệu quả để kiếm tiền.


 
Ngoài dứt điểm quái, khả năng di chuyển kém hiệu quả của người chơi ở thứ bậc thấp còn thể hiện ở nhiều khía cạnh khác, nhất là trong giai đoạn đi đường. Quấy rối đối phương là một ví dụ - có nhiều lần bạn quá tham một chỉ số lính hoặc phạm những sai lầm khác mà đối phương lại để bạn yên và không chạm tới bạn. Tương tự vậy, người chơi thường tiến quá gần một chỉ số lính rồi sớm nhận ra mình bị cách ly khỏi đợt lính. 
 
Vấn đề ở đây là người chơi ở thứ bậc thấp khi chơi cùng người chơi khác cùng bậc thường không trừng phạt đối phương  khi đối phương mắc sai lầm, vậy nên họ cứ tiếp tục phạm từ lầm này tới sai lầm khác để rồi chỉ đến khi chơi với những người ở bậc cao hơn họ mới phải chịu trừng phạt. 
 
Tuy nhiên, những sai lầm này thường không phải là trở ngại lớn nhất khi bạn đang ở thứ bậc hiện tại. Bạn càng leo tới bậc cao, bạn càng phải chịu nhiều trừng phạt mỗi khi mắc sai lầm và phải cải thiện khả năng hơn. Đó là tất cả những điều mà một người chơi ở thứ bậc cao phải trải qua. Một cách rất tốt là xem tường thuật trận đấu và tìm ra sự khác biệt giữa bạn và người chơi chuyên nghiệp: thông thường, những khác biệt đó là những thứ bạn có thể cải thiện. Cố gắng đặt bản thân mình vào vị trí của người chơi khác, thử hình dung xem bạn sẽ làm gì nếu là họ và xem xem có khác gì so với điều mà họ làm.
 

Caitlyn trong tay của Archie – Saigon Jokers

giữ vị trí tốt nên gây được nhiều sát thương mà hoàn toàn không bị đối phương bắt dính.


 
Cuối cùng, người chơi ở thứ bậc thấp thường chọn vị trí rất tệ mỗi khi có giao tranh tổng. Họ thường không nhận ra những mối nguy đang đến gần mà phải đợi mãi tới khi mối nguy đến ngay trước mặt mới đối phó (chứ thường họ không tìm cách tránh né ngay từ đầu), điều này làm cho những vị trí quan trọng trong đội hình thường bị loại bỏ sớm. Những người chơi ở bậc thấp thường nói “tôi không thể làm được gì cả. Annie giết tôi nhanh quá”, điều này chỉ là một nửa sự thật. Đúng là Annie đã giết họ thật, tuy nhiên họ có thể tránh được nếu như chơi tốt. 
 
Không có khả năng kết thúc trận đấu/chiếm những mục tiêu quan trọng
 
Những trận đấu ở thứ bậc cao thường ngắn hơn nhiều so với những trận đấu ở bậc thấp. Lý do là bởi những người chơi ở bậc cao thường ép đối phương tới cực điểm cho tới khi trận đấu kết thúc còn người chơi ở bậc thấp thích cho đối phương “ăn hành” từ từ. Nhịp độ của các trận đấu thứ bậc thấp diễn ra đều đều không thay đổi dù một đội đang có lợi thế. Họ không chiếm các mục tiêu quan trọng, họ không băng trụ đẩy đường, họ không tìm cách ngăn chặn người đi rừng của đối phương. 
 
Tác hại của phong cách chơi này là cho đối phương nhiều lối thoát. Tôi thường phải cho đồng đội rất nhiều chỉ dẫn tùy tình hình – ví dụ như người đi đường giữa dù đang chiếm lợi thế nhưng cứ kiếm các chỉ số lính mà không chịu đẩy đường hay gây sức ép lên đối phương. Tương tự vậy, người đi rừng cứ lo ăn quái rừng và đi kiếm mạng chứ không chịu giúp đồng đội phá trụ hay ăn rồng. 
 

Kiểm soát tầm nhìn cho cả đội với Oracle.


 
Mẹo để kết thúc trận đấu là Thuốc tiên Oracles. Có Thuốc Tiên Oracle bạn sẽ phá hủy hoàn toàn tầm nhìn của đối phương. Khi đó chắc chắn 100% đối phương sẽ phải chơi rất bị động, không dám đi ăn lính và rất khó kiểm soát các mục tiêu quan trọng như Baron hay các trụ ngoài (họ không thể theo dõi các bước di chuyển của bạn, và mỗi khi bạn xuất hiện thì thường là quá muộn với họ). Tầm nhìn là sức mạnh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)