Ăn chơi 2014-08-12 01:09:24

5 quán cơm "không gian cổ"... được yêu thích ở SG.


1. Quán cơm Bụi
Nằm trong khu phố Nhật, quán ăn của Hoa hậu Mai Phương Thúy có vẻ ngoài không có gì khác biệt so với những ngôi nhà xung quanh, nhưng đằng sau cánh cửa kính là một khung cảnh thân quen mang đậm nét xưa của gia đình Việt. Từ bộ bàn ghế gỗ nhuốm màu thời gian, những chiếc đĩa, chén với nước men đã nhuốm màu thời gian hay nhưng chiếc ly thủy tinh mang đặc trưng của thế kỷ trước… tất cả như đang tái hiện lại một không gian xưa cũ giản gị, mộc mạc nhưng rất tự nhiên, ấm cúng.
Không chỉ có không gian đẹp, thực đơn của quán cũng rất gần gũi với những món ăn quen thuộc trong bữa cơm nhà như: thịt kho mắm ruốc, cá rô đồng kho, rau lang luộc, rau luộc chấm kho quẹt, canh chua nấu mẻ…
Địa chỉ: 17A Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Quán bán từ 7h đến 23h hằng ngày. Món ăn ở quán có giá từ 30.000 đồng đến 120.000 đồng.
2. Quán Cục Gạch
Đến Cục Gạch, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị Việt với cá kho, thịt kho mắm ruốc, rau luộc, cà pháo, canh chua, tép đồng um… trong một không gian mang nét làng quê với mái tre, ghế mộc, chiếc lu đựng nước nhỏ, những chiếc đèn hột vịt, đũa tre đựng trong lon gigo (lon sữa của Pháp ngày xưa) hay chiếc chén sứt mẻ quanh vành miệng một cách tự nhiên….
Điểm đặc biệt ở đây là thực khách có thể không cần chọn món, chỉ cần nói bao nhiêu phần ăn, nhân viên sẽ đem lên đúng bấy nhiêu phần. Dùng cơm với thịt luộc, cá kho hay rau xào… bạn không biết trước. Nhưng cũng đừng quá lo lắng vì đầu bếp ở đây nấu ăn rất ngon theo đúng vị đậm đà và cay xé lưỡi của người miền Trung.
Địa chỉ: Quán Cục Gạch - 10 Đặng Tất, phường Tân Định, quận 1, TP HCM. Quán bán từ 11h đến 23h hằng ngày. Món ăn ở quán khoảng từ 30.000 đồng.
3. Quán Bắc Vị
Nằm trên lầu của một căn biệt thự Pháp, những lối nhỏ dẫn đến không gian chính như đưa thực khách dạo bước qua các góc phố cổ quen thuộc… Bên trong quán, các vật dụng và không gian được bày trí mang nét đặc trưng Hà Nội với những khung cửa nhỏ, gam màu trầm, sang trọng và ấm cúng.
Thực đơn của quán là các món mang vị Bắc như canh cua rau đay cà pháo, canh sườn heo nấu sấu, cá chép om dưa, thịt đông, ruốc rang khế… Ngoài ra, ở đây còn nhiều món ngon khác như bún chả, miến cua, lươn om chuối đậu, riêu cá chép, chả nem cua bể… mang đúng hương vị miền Bắc nên rất được thực khách ưa thích.
Địa chỉ: Quán Bắc Vị - 254 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP HCM. Quán cửa từ thứ hai đến thứ sáu, từ 10h đến 22h và thứ bảy - chủ nhật từ 8h đến 22h. Mức giá trung bình ở đây vào khoảng 100.000 đồng.
4. Quán Ann
Đây là quán ăn mang hương vị Nam Định của Siêu mẫu Vũ Thu Phương. Đặt chân đến đây, thực khách cảm giác như đang bước vào một ngôi chợ quê Nam Định với những gánh hàng rong, quầy bánh cuốn… xa xa là lũy tre làng, cây đa, giếng nước… rất thân thuộc và gần gũi.
Thực đơn của quán ngoài những món cơm mang hương vị Bắc còn có nhiều món ăn đặc trưng của Nam Định như phở, bánh cuốn… hay những món độc đáo như xôi chiên áp chảo, cá trắm kho riềng… Đặc biệt nhất là những phần cơm riêng biệt theo từng huyện ở Nam Định như phần cơm Giao Thủy, phần Nghĩa Hưng, phần Hải Hậu, phần Vụ Bản…
Địa chỉ: Quán Ann, 11B Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Quán bán từ 6h đến 22h, các món ăn ở quán có giá từ khoảng 40.000 đồng.
5. Quán Làng Cua Đồng
Không gian quán nhỏ nhưng nhờ cách bài trí nên vẫn tạo được sự thoải mái cho thực khách. Bên cạnh đó, các vật dụng trong quán như bàn, ghế, ống đựng đũa, giỏ… đều được làm từ tre, nứa tạo cảm giác mộc mạc và rất thân quen.
Đến đây, thực khách có thể thưởng thức đầy đủ các món ăn đặc trưng của miền Bắc như: canh cua rau đay mướp hương, cá rô hầm nước dừa, thịt giả cầy, rau lang luộc, thịt luộc, cà pháo mắm tôm, tép riu rang khế chua… Món ăn thường không nhiều, mỗi loại một ít nên thực khách thường được thưởng thức nhiều món một lúc mà không sợ quá no.
Địa chỉ: Quán Làng Cua Đồng - 18A/3/A3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM. Quán bán từ 7h30 đến 14h30 và từ 17h đến 21h30. Món ăn ở quán có giá từ 30.000 đồng.
Huấn Phan


[size=medium] [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)