Tình yêu - giới tính 2014-05-02 11:35:50

5 nguyên tắc vàng cần nhớ sau khi kết thúc một cuộc tình


[size=6]Hãy nhớ, trân trọng bản thân là điều cốt yếu nhất sau khi bạn kết thúc một mối tình. Bạn sẽ sớm lấy lại được tinh thần và xứng đáng đón nhận những thứ ngọt ngào mới![/size]
Không nên coi ex là tất cả
 
Sai sót lớn nhất của các chàng trai/ cô gái sau khi chia tay là cảm thấy mình tuyệt vọng, vật vã, tự trách móc bản thân rằng mình đã đánh mất tất cả. Tất nhiên không ai có thể phủ nhận một điều rằng khi tình yêu kết thúc và mọi thứ còn lại đều nhuốm màu chia ly thì không ai là không đau buồn hay cảm thấy thiếu thốn, mất mát. Nhưng cũng không thể vì sự tiếc nuối mà lại nghĩ rằng người kia thực sự quan trọng trong cuộc đời của mình, nếu thiếu vắng người đó thì bạn thấy mình “không sống nổi”. 
 

 
Những lầm tưởng như vậy sẽ khiến bạn càng trở nên cô đơn, thu hẹp và cảm thấy mình yếu kém, tự ti. Thực tế hãy nhìn nhận thẳng vào sự thật, hãy nghĩ tới lí do vì sao hai bạn chia tay. Trong suốt quá trình yêu đương của mình, liệu người đó hay bạn có thực sự vì người kia không, hai bạn đã từng bất đồng với nhau trong chuyện gì, bạn có cảm thấy an toàn khi ở bên người đó không. Bình tĩnh lại lúc này là liệu pháp ổn định tinh thần một cách đơn giản nhất. Hãy nhớ rằng trước khi họ bước vào cuộc đời của bạn, bạn vẫn có thể sống vui vẻ hạnh phúc mà không cần đến tình yêu.
 
Bạn có thể vượt qua được 
 
Tin tôi đi, dù cho đó là tình yêu đầu tiên hay tình yêu đẹp nhất thì khi kết thúc rồi bạn sẽ có thể vượt qua được. Tâm lý học đã chỉ ra rằng, con người có khả năng phục hồi rất ấn tượng. Khi phải trải qua một cuộc khủng hoảng hoặc đau đớn nào đó, bạn luôn tưởng tượng rằng mình sẽ không thể nào có lại hạnh phúc được nữa. Nhưng khi trải qua một khoảng thời gian nghỉ ngơi, bạn sẽ mất bớt những ký ức không vui đó, dần dà bạn cảm thấy mình có thể lãng quên được mọi chuyện. 
 

 
Ai trong mỗi chúng ta cũng đều không sống mãi trong đau khổ được. Nếu bạn vẫn chưa muốn quên hẳn, thì đừng cố ép mình phải quên ngay lập tức, hãy để mọi thứ từ từ ra đi. Cho đến khi hồi phục lại, bạn sẽ cảm thấy rằng mọi thứ có lẽ không hề quá khó, thời gian chữa lành mọi vết thương mà.
 
Tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân 
 
Có thể trong thời gian yêu nhau, bạn đã dành mọi sự quan tâm của mình tới nửa kia mà lơ là nhỏ bạn thân hay gia đình mình nhưng khi mọi chuyện kết thúc thì bạn lại vô cùng cần những lời khuyên, an ủi từ người thân hay bạn bè đấy! Những người bạn có thể là bác sĩ tâm lý giúp bạn thoát khỏi tình trạng ủ dột hiện tại. 
 
Bạn có thể khóc thật nhiều, buồn thật nhiều một mình nhưng khi có người an ủi, trò chuyện cũng như cùng bạn đi chơi và ra ngoài hoạt động, bạn sẽ cảm thấy mình khá hơn rất nhiều. Hãy nói chuyện với những người bạn cảm thấy họ thực sự hiểu mình để được trải lòng, giúp bạn thoát khỏi nỗi buồn chia ly đổ vỡ.
 

 
Không nên chạy tới ngay người khác
 
Tại sao ư? Bởi hầu hết sau khi chia tay, bạn cần phải có một khoảng thời gian nhất định để phục hồi lại những tổn thương trong lòng. Nếu chỉ vì sợ cô đơn mà nắm nhầm lấy một bàn tay khác thì thực sự sẽ chỉ càng làm bạn thêm đau khổ. 
 
Đến với người mới ngay lập tức trong lúc này, dù vẻ bề ngoài bạn có thể cảm thấy dễ chịu nhưng thực tế bên trong bạn không thấy mình đang phục hồi theo đúng hướng. Giống như việc bạn dùng thuốc giảm đau để cắt cơn đau tạm thời, tới khi thuốc hết tác dụng, bạn vẫn phải chiến đấu với cơn đau của mình mà thôi.
 
Trân trọng bản thân hơn hết
 
Bạn không nên quá bi lụy và tự đổ lỗi cho chính mình hay làm những điều dại dột. Cần phải gạt bỏ ngay những suy nghĩ như kiểu “nếu không có được anh ấy/ cô ấy thì mình sẽ chẳng thể yêu được ai”. Càng không được tiêu cực nghĩ tới những chuyện như rạch tay, uống thuốc hay để cho bản thân trở nên buông thả, sa ngã. 
 

 
Bạn cần phải hiểu rằng, nếu bản thân bạn không hề yêu thương và trân trọng bạn thì sẽ không có một ai muốn yêu bạn hết. Trước kia bạn đã dành rất nhiều thời gian để quan tâm săn sóc nửa kia, thì giờ đây bạn hãy dành thời gian để chăm sóc, tút tát lại cho chính bản thân mình. Có thể bạn đã bỏ qua một sở thích nào đó vì trước đây quá bận yêu. Hãy xây dựng lại kế hoạch lấy lại bản thân trong một thời gian nhất định. Nếu bạn không thể làm được, có thể nhờ sự trợ giúp của bạn bè hoặc người thân. 
 
Hãy nhớ, trân trọng bản thân là điều cốt yếu nhất sau khi bạn kết thúc một mối tình. Bạn sẽ sớm lấy lại được tinh thần và xứng đáng đón nhận những thứ ngọt ngào mới!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)