Tin tức - pháp luật 2014-09-23 23:08:54

5 người đi tù vì "đánh 4 công an"... nhập viện.


Năm bị cáo hầu tòa gồm Trương Văn Trường (30 tuổi), Nguyễn Thị Thuần (24 tuổi), Trần Hậu Thuận (42 tuổi), Nguyễn Văn Tú (36 tuổi), Bùi Đình Xuân (47 tuổi, cùng trú xã Bắc Sơn).
Theo cáo trạng, do phản đối chủ trương của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc xây dựng Công viên Vĩnh Hằng tại địa bàn xã Bắc Sơn, liên tục từ ngày 13/3 đến 1/4, Trường  cùng những người còn lại lôi kéo dân chúng nhiều lần gây rối trên địa bàn xã, gây mất an ninh trật tự.
Năm bị cáo tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Đức Hùng.
Ngày 10/4, tổ công tác của Công an huyện Thạch Hà gồm 6 người đến nhà Trường để tiến hành bắt tạm giam, điều tra về tội gây rối trật tự công cộng. Người này đã chống trả quyết liệt, la hét để người nhà xô đẩy không cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Tiếp đó, Trường lôi kéo rất đông người dân (khoảng 300 người) tới nhà, kích động họ bao vây, bắt giữ trái phép, đánh bị thương 4 chiến sĩ công an trong tổ công tác. Đến 16h cùng ngày, khi lực lượng Cảnh sát được huy động đến giải cứu đồng đội cũng vấp phải sự phản kháng, một số người dân đã chửi bới, dùng gạch ném làm thêm 5 người nữa bị thương.
Tại phiên xét xử, cả năm bị cáo tỏ ra hối hận về hành vi của mình, mong được giảm nhẹ hình phạt.
Nhận định hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Tòa phạt Trường 30 tháng tù, Thuần và Thuận cùng 26 tháng, Tú 18 tháng, Xuân 15 tháng về tội Gây rối trật tự công cộng.
Dự án Công viên Vĩnh Hằng được khảo sát từ 2013 với tổng diện tích 29 ha. Trong đó có 8 ha đất nông nghiệp, số còn lại là đất nghĩa địa và hoang hóa. Hồi cuối tháng 3, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu UBND huyện Thạch Hà và đơn vị liên quan lập quy hoạch cụ thể để chọn địa điểm xây dựng.
Cho rằng dự án sẽ làm mất đất và không được lợi về kinh tế, Trường và nhiều người khác phản đối chính quyền. Đỉnh điểm, sau khi bắt trói 4 chiến sĩ công an, đêm 10/4, rất đông người dân tiếp tục kéo tới nhà các cán bộ đầu ngành trong xã để đập phá đồ đạc. Nhà ông Nguyễn Khắc Sơn (trưởng công an xã) bị đập tivi, đốt xe máy. Cả chủ tịch, bí thư Đảng ủy, bí thư đoàn xã cũng phải trốn khỏi nhà trong đêm. Tại trụ sở UBND xã, người dân đã đốt cháy 11 xe máy, xô đổ tường rào, ném vỡ mái ngói.
Liên quan tới vụ việc, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam tổng cộng 21 người. Theo một Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà, dự kiến ngày 25/9, 5 người nữa sẽ bị ra xét xử về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”, một số người khác bị truy tố về hành vi “hủy hoại tài sản” sẽ đưa ra xét xử sau.
Đức Hùng

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)