Ảnh - truyện vui 2012-04-01 19:08:32

5 KỊCH BẢN VỀ NGÀY TẬN THẾ


[justify]1. Bộ lịch người Maya[/justify]



[justify]Đây là kịch bản tận thế nổi tiếng nhất hiện nay, nó liên quan tới bộ lịch của người Maya và cho rằng Trái đất sẽ tới ngày tàn vào ngày 21 tháng 12 năm 2012, trùng với thời điểm đông chí.

Thực ra ý nghĩa của bộ lịch này đã bị bóp méo rất nhiều. Người Maya vốn dùng nhiều bộ lịch phức tạp khác nhau dành cho từng mục đích. Bộ lịch mà chúng ta nhắc đến mang tên Long Count Calendar, cũng như các bộ lịch khác nó cho phép người Maya theo dõi diễn biến thời gian. Tuy nhiên điều đặc biệt ở bộ lịch này là chu kỳ 1.872.000 ngày (so với lịch hiện đại có 365 ngày). Chu kỳ rất dài này có tên Great Cycle, và đối với người Maya thì kết thúc một chu kỳ là thời điểm để ăn mừng, không phải là ngày tận thế như người ta tưởng.

Những nhà lý luận thì cho rằng người Maya đã tiên đoán được thảm họa tận thế sẽ xảy ra. Theo một số trang web thì thời điểm bắt đầu đông chí cũng trùng với thời điểm các hành tinh trong hệ mặt trời cùng nằm trên một đường thẳng, bao gồm cả mặt trời. Các nhà thiên văn học khẳng định điều này không đúng, và việc dự đoán chính xác sự thẳng hàng của các hành tinh là không thể.

2. Dự đoán của Web Bot Project[/justify]



[justify]Được phát triển vào cuối những năm 90 để dự đoán tình hình thị trường chứng khoán, Web Bot Project là một phần mềm tìm kiếm trên các trang web với các từ khóa và đoạn văn bản đáng chú ý. Thông tin này được thu thập qua nhiều đoạn nói chuyện trên Internet và cung cấp dữ liệu về những mối quan tâm của một nhóm nngười.

Tuy nhiên không lâu sau đó, Clif High và George Ure chỉnh sửa lại phầm mềm này nhằm dự đoán về tương lai. Ure cho rằng phần mềm đã dự đoán một sự kiện thay đổi cả thế giới sẽ diễn ra sau tháng 6 năm 2001. Và sự kiện 11/9 có vẻ như trùng với dự đoán này. Vài người thực sự tin vào khả năng của phần mềm, Web Bot Project đã dự đoán nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử như cơn bão Katrina, khủng hoảng tài chính tại Mỹ và cả tai nạn đi săn có liên quan tới cựu phó tổng thống Mỹ Dick Cheney. Nó cũng đã dự đoán một thảm họa sẽ xảy ra chính xác vào ngày 21 tháng 12 năm 2012.

Nhưng người ta cho rằng đây chỉ là một hệ thống đọc được tâm lý chung của mọi người. Rất nhiều dự đoán nó đưa ra đã sai sự thật, và có những sự kiện thực ra người ta chỉ quy rằng nó dự đoán đúng sau khi sự kiện đã xảy ra. Trên thực tế hiện nay nhiều người đang nhắc tới sự kiện 2012 và có khả năng khiến hệ thống của phần mềm này hiểu nhầm.

3. Planet X[/justify]



[justify]Planet X được cho là được phát hiện bởi những người Sumerian cổ đại, và được các nhà khoa học Nga ghi hình. Nó còn có một tên gọi khác là Nibiru, đây là thiên thạch được cho là sẽ đâm vào Trái đất vào đúng ngày 21 tháng 12 năm 2012.

Nếu bạn là người ham mê thiên văn học thì hẳn đã nghe tới cái tên Planet X này. Đây là một hành tinh trên lý thuyết và đã được các nhà thiên văn học tìm kiếm trong suốt thế kỷ 20, bởi họ nhận thấy sự bất thường trong quỹ đạo của 2 hành tinh là Uranus và Neptune, từ đó giả thuyết về một hành tinh khác trong Hệ Mặt trời được đưa ra. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy, các nhà thiên văn học nhận ra rằng họ đã tính toán nhầm khối lượng của hành tinh Neptune, vậy hóa ra hành tinh Planet X này không có thật.

Nhưng điều này không ảnh hưởng tới Nancy Lieder, chủ nhân của trang web ZetaTalk và là người dự đoán Planet X sẽ va vào Trái đất. Dự đoán đầu tiên của Nancy là thời điểm va chạm sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2003, như chúng ta đều biết điều này không xảy ra. Thế là cô tiếp tục đưa ra dự đoán lần 2, với thời gian ấn định vào đúng ngày 21 tháng 12 năm 2012.

Rất nhiều các trang web ra đời đã lấy cảm hứng từ suy luận của Nancy. Nhưng NASA bác bỏ hoàn toàn khả năng về sự tồn tại của Planet X hay Nibiru và cho rằng đây chỉ là tin vịt.

4. Trái đất đổi cực[/justify]



[justify]Đây là điều được dự đoán sẽ xảy ra, tuy nhiên nó đã bị nhiều người bóp méo sự thật và cho rằng sự kiện này sẽ gây ảnh hưởng nặng nề lên Trái đất và dẫn đến thảm họa diệt vong.

Từ trường của Trái Đất được chia thành 2 cực Bắc và Nam, và 2 cực này vốn không hề đứng yên như nhiều người tưởng. Trong thế kỷ 20, các nhà khoa học nghiên cứu về Trái đất nhận ra rằng 2 cực này xê dịch khoảng 10-40km mỗi năm. Thậm chí có lúc chúng đã đổi chỗ cho nhau, cực Bắc tiến về cực Nam và ngược lại. Sự kiện này diễn ra không thường xuyên trong lịch sử tồn tại của Trái đất: lần cuối Trái đất đổi cực là khoảng 780.000 năm trước.

Vậy thì điều này có liên quan gì tới năm 2012? Các nhà lý luận cho rằng sự kiện này sẽ diễn ra vào năm 2012 (phần lớn dự đoán vào ngày 21 tháng 12), và khi nó diễn ra, các thảm họa tự nhiên sẽ tàn phá Trái đất, còn trục quay sẽ đổi chiều.

Tuy nhiên việc dự đoán chính xác về sự đảo cực của Trái đất là gần như không thể, sự kiện này cũng không gây một tổn hại nào quá nặng nề. Hơn nữa, việc Trái đất đổi trục quay là không thể xảy ra.

5. Bão lửa mặt trời[/justify]



[justify]Nhiều người tỏ ra lo lắng về tình hình khí hậu và hoạt động của hệ mặt trời. Người ta dự đoán rằng năm 2012, cũng là năm mà mặt trời đạt ngưỡng cao nhất trong chu kỳ 11 năm. Khi đạt tới ngưỡng này, Mặt trời sẽ phát ra bão lửa hay còn gọi là solar flare nhắm thẳng và tàn phá nghiêm trọng tới Trái đất.

Kịch bản này rất giống với kịch bản đổi cực của Trái đất. Ở chỗ đây là sự kiện đã từng diễn ra trong nhiều năm, nhưng ảnh hưởng lớn nhất chỉ là việc một số vệ tinh ngoài không gian gặp sự cố về liên lạc.[/justify]











[justify][size=5]NẾU CÓ "NGÀY TẬN THẾ" THÌ TỪ BÂY GIỜ A/E VY SẼ LÀM GÌ 3crisp3[/size]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)