Sức khoẻ 2013-08-27 19:44:45

5 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước


[justify] 70% cơ thể chúng ta là nước. Con số này lớn là vậy nhưng chỉ cần giảm đi chỉ cần khoảng vài phần trăm thôi, chúng ta cũng đã bị thiếu nước, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như cân bằng cơ thể.
Bạn hãy nhận ra từ sớm những dấu hiệu dưới đây để tránh cho mình rơi vào tình trạng nguy hiểm này nhé:
Dấu hiệu 1: Khát
Giải pháp: Nếu bạn khát thì tức là đã bị thiếu nước rồi đó. Thiếu nước dạng nhẹ có thể dễ dàng khắc phục bằng cách uống nước để bù đắp lại.
Dấu hiệu 2: Uể oải, lờ đờ
Giải pháp: Chúng ta đều đặn mỗi ngày đều mất khoảng 2 lít rưỡi nước (qua việc đổ mồ hôi, đi vệ sinh…) và sẽ bị mất nhiều hơn nữa nếu môi trường xung quanh nóng nực. Vậy nên, trong những ngày nhiệt độ cao, hoặc bạn phải làm việc trong môi trường nóng nực, hãy thật để tâm trong việc bổ sung nước cho cơ thể nhé.
Dấu hiệu 3: Da và môi khô
Giải pháp: Bổ sung nước sẽ giúp da bạn trở lại trạng thái bình thường. Ngoài nước lọc thì bạn cũng có thể uống trà thảo dược, nhưng hãy tránh uống thức uống có cồn hoặc caffeine – những chất này sẽ làm mất tác dụng việc bổ sung nước của bạn.
 
Thiếu nước sẽ làm mất cân bằng cơ thể bạn, khiến bạn chóng mặt muốn xỉu (Ảnh: GettyImages)

Dấu hiệu 4: Choáng váng, chóng mặt, muốn xỉu
Giải pháp: Bổ sung nước đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn tránh được những cảm giác này. Và bạn này, lưu ý rằng 2/3 số nước này bạn tiếp nhận bằng cách uống, còn lại 1/3 sẽ đến cùng những thực phẩm bạn ăn trong ngày như rau, quả…
Dấu hiệu 5: Nước tiểu sậm màu và ít
Giải pháp: Tiểu ít và sậm màu là dấu hiệu cho thấy bạn bị thiếu nước nhiều đó, và ngoài việc bổ sung nước (tất nhiên), bạn cũng cần bổ sung cả đường và muối cho cơ thể. Bạn hãy uống nước trái cây và ăn chút snack mặn mặn để khôi phục chất điện giải cho cơ thể.
[/justify]
Nguồn: Webtretho (lược dịch) / Theo readersdigest.ca
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)