Hot boy - hot girl 2021-02-22 09:37:55

30 ngày đội “vương miện sắt”, chàng trai “hàm cá mập” hóa nam thần




BÌNH
LUẬN Được xem là một trong những ca phẫu thuật thẩm mỹ đặc biệt nhất năm 2020, Đinh Tuấn Anh may mắn khi là một trong những người đầu tiên được ứng dụng kỹ thuật kéo dãn xương hàm mặt bằng khí cụ R.E.D tại Việt Nam.
Ước nguyện tìm lại nụ cười cho con trai


Di chứng hàm ếch nghiêm trọng, Đinh Tuấn Anh - chàng trai đến từ Phú Thọ đã có tuổi thơ bị bạn bè chê cười. 2 hàm lệch lạc, răng lộn xộn, ngổn ngang như "hàm cá mập", chàng trai Phú Thọ ăn uống khó khăn, nói chuyện "ngọng níu" không rõ tiếng. Tuổi thơ em bị bạn bè xa lánh, nhà trẻ "khước từ" vì dị biệt và những nỗ lực bảo vệ con trai của mẹ.

Tình trạng thiểu sản xương hàm trên, quá phát xương hàm dưới, răng lộn xộn

Được mẹ định hướng tư tưởng, Tuấn Anh luôn lạc quan, tin tưởng vào tương lai. Em cùng bố mẹ quyết tâm đi làm tích góp, dành dụm để chờ cơ hội phẫu thuật, thay đổi gương mặt.

Khát khao con có ngoại hình như người bình thường, cô Vi Thị Kim Cúc - mẹ Đinh Tuấn Anh nỗ lực tìm kiếm phương pháp, bệnh viện lớn nhỏ có thể khắc phục được tình trạng cho con. Cô tâm sự: "Con tôi có xấu thì tôi phải tìm mọi cách để làm cho con tôi đẹp, không bằng cũng gần bằng chúng bạn…".

Đinh Tuấn Anh đã trải qua 4 lần phẫu thuật vá môi

Hành trình tìm lại nụ cười cho Tuấn Anh bắt đầu từ khi em 6 tháng tuổi, trong 6 năm liền, Tuấn Anh phải trải qua 4 lần phẫu thuật vá môi nhưng môi vẫn chưa thể kín.

Suy sụp sau khi gặp bác sĩ…

Hi vọng bắt đầu khi cô Cúc biết đến chương trình Hành trình lột xác, và người mẹ ấy đã tìm đến bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để gặp gỡ Tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy (Võ Tiến Huy).

Theo nhận định của Tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy - Trưởng ekip phẫu thuật: "Ca Tuấn Anh khó hơn rất nhiều những ca khác, có lẽ khó nhất trong những ca tôi từng gặp vì tình trạng lệch lạc về xương hàm rất lớn… kết hợp những khó khăn khác về nha khoa, biến dạng phần gò má và nền tảng sẹo co rút sau tai nạn…".

Phân tích ca "hàm cá mập" trên 3D

Đối mặt với trường hợp lạ của Tuấn Anh, 6 chuyên gia hàm mặt bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã tiến hành hội chẩn nhiều lần và gặp khó khăn trong việc đưa ra giải pháp. Cô Cúc và Tuấn Anh suy sụp vì bác sĩ cho biết kỹ thuật chỉnh hình hàm mặt hiện tại ở Việt Nam khó có thể cải thiện được mức độ chênh lệch 2 hàm.

Sau 2 tuần, Tuấn Anh cùng mẹ được bệnh viện liên hệ lại và trao đổi về giải pháp: Kéo dãn hàm mặt bằng khung cố định bên ngoài (RED). Kỹ thuật này đã được thực hiện tại một số quốc gia, tuy nhiên, nếu Tuấn Anh đồng ý thì đây sẽ là một trong những ca đầu tiên của Việt Nam.

Cơ hội hay rủi ro khi con là "người thử nghiệm" của y học?

Niềm vui vỡ òa sau 26 năm tìm được giải pháp, nhưng áp lực vô hình đè nặng lên người mẹ khi nghe con sẽ là "một trong những ca đầu tiên của Việt Nam", liệu đặt con "làm người thử nghiệm" của y học có nguy hiểm hay không?

Trao đổi kỹ với tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy về phương pháp, cô Cúc an tâm hơn và đặt trọn niềm tin vào ekip bác sĩ.

Hình ảnh mổ mô hình trước - sau khi lắp khung cố định cho Tuấn Anh

Tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy giải thích kỹ hơn: "Kéo dãn hàm mặt sử dụng khung cố định bên ngoài được chỉ định đối với trường hợp đặc biệt nặng, đòi hỏi sự chỉnh hình lớn. Khung phía trên được gắn cố định vào xương sọ bằng 6 con ốc, các bác sĩ sẽ phẫu thuật để lắp hệ thống kết nối vào xương hàm trên của Tuấn Anh và sử dụng hệ thống đó để kéo dãn xương hàm ra mỗi ngày 1mm, dự kiến kéo trong vòng 2 tuần được 15mm sẽ đạt vị trí hàm chuẩn".

8 giờ phẫu thuật và 30 ngày đeo "vương miện sắt"

Cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng, huy động đến 20 y bác sĩ tham gia, mọi tính toán trùng khớp với quá trình phẫu thuật trên mô hình giả định trước đó.

Sau 5 ngày phẫu thuật, Tuấn Anh bắt đầu được vặn vít để kéo dãn xương hàm trên. Liên tục trong suốt 2 tuần, mỗi ngày kéo hàm ra 1mm, Tuấn anh biến đổi từng ngày.

Tuấn Anh được kéo dãn xương hàm liên tục trong 2 tuần

Đúng 30 ngày, chiếc "vương miện sắt" được tháo bỏ, Đinh Tuấn Anh đã có khuôn hàm hài hòa, cân đối. Tuấn Anh tiếp tục thực hiện thêm nâng mũi sụn sườn, sửa sẹo môi và lắp răng để hoàn thiện gương mặt.

Tuấn Anh đẹp trai và tự tin sau 3 tháng phẫu thuật

Sau 3 tháng, chàng trai "hàm cá mập" khiến cộng đồng ngỡ ngàng vì màn lột xác của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)