Tin tức - pháp luật 2013-04-10 08:30:11

3 nữ sinh bị bắt sang biên giới Campuchia đòi tiền chuộc


 1 trong 3 nữ sinh bị bắt cóc đã được gia đình bỏ ra 60 triệu đồng chuộc về. 2 em còn lại hiện vẫn bị giam giữ với số tiền bọn bắt cóc đòi lên tới hàng ngàn USD.

Những ngày qua, nhiều người dân sống trên địa bàn huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) vô cùng lo lắng khi chỉ trong những ngày đầu tháng 4 có hàng loạt vụ nữ sinh nghi bị lừa bắt sang biên giới Campuchia đòi tiền chuộc.

Cùng đi “chơi”, người về kẻ ở

Ngày 9/4, PV báo Dân trí có mặt tại nhà bà Nguyễn Thị Đ. (ấp 7, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú).

Ngồi thẫn thờ trên bộ ván trước nhà, gương mặt hằn sâu nỗi âu lo vì con, bà Đ. kể lại: Sáng ngày 5/4, con gái bà là Phạm Thị A. Đ. (học sinh lớp 9 trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú) đi học bình thường như mọi ngày. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, một giọng thanh niên gọi điện thoại cho bà từ số máy lạ báo tin Đ. đã đi qua Campuchia và đòi tiền chuộc 66 triệu đồng nếu muốn đưa con về.

Sau những cuộc gọi, chúng thường để Đ. nói chuyện với cha mẹ vài phút nhưng em chỉ than khóc, kêu cứu thảm thiết.

“Bọn bắt cóc ngày nào cũng điện thoại cho gia đình tôi hối thúc đem tiền qua chuộc con, mỗi ngày chúng đều thay đổi giá tiền chuộc tăng lên. Ban đầu, chúng đòi 66 triệu đồng, sau đó lên 88 triệu đồng và đến chiều 9/4 thì đòi tới 4500 USD. Bị từ chối vì gia đình không có tiền, chúng hăm dọa nếu ngày mai không có tiền thì sẽ đem bán Đ. qua Thái Lan”, bà Đ. nức nở.

Theo bà Đ. thì cùng bị bắt cóc với con gái mình còn có em Nguyễn Thị Q.Nh. (học sinh cấp 3 một trường PTTH ở huyện Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Tuy nhiên Nh. đã được gia đình chuộc về ngay sau hôm bị bắt cóc với giá 60 triệu đồng.

Bước đầu Nh. cho biết sáng ngày 5/4, Đ. đã rủ Nh. đi khu du lịch Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) chơi và Đ. đã cùng 2 thanh niên đi taxi đến đón. Tuy nhiên sau đó xe đã chở thẳng cả 2 em đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) rồi đưa vào một sòng bạc sát biên giới. Tại đây họ đã tách Nh. và Đ. mỗi người một nơi và kể từ đó Nh. không biết Đ. ở đâu cho đến khi được gia đình đưa tiền sang chuộc về.

Nỗi đau của bậc cha mẹ

Cùng chung nỗi đau như gia đình bà Đ., vợ chồng anh Trần T. và Võ Thị V. những ngày qua như đang sống ở chốn địa ngục.


Vợ chồng anh T., chị V. mất ăn mất ngủ vì lo cho con gái bị mất tích


Căn nhà cũng là nơi sửa xe của anh T. nằm sát tuyến đường ĐT741, ấp 4 xã Tân Lập đầy ắp xe của khách gửi sửa để ngổn ngang. Gương mặt xanh xao, hốc hác sau nhiều đêm mất ngủ vì nỗi lo và nhớ con, chị V. cho chúng tôi biết từ ngày con bị bắt cóc, cả 2 vợ chồng không thiết làm ăn gì nữa. Chồng chị đêm nào cũng thẫn thờ ngồi vựa vách tường gọi tên con khiến chị V. càng thêm đau xót.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 4/4 khi con gái của anh chị là cháu Trần Thị T.T (học sinh lớp 9 trường THCS Tân Lập, Đồng Phú) đi học nhưng không về nhà. Suốt đêm hôm đó cả gia đình đổ xô đi tìm nhưng vô vọng.

Sáng hôm sau, chị V. nhận được điện thoại của con gọi từ số máy lạ với giọng đầy hốt hoảng, than khóc: Mẹ ơi cứu con, người ta bắt con qua Campuchia rồi. Chưa kịp hỏi chuyện con thì có vẻ như bên kia đã giật lấy rồi tắt máy.

Hơn 1 giờ sau, một giọng đàn ông gọi lại cho biết T. mượn tiền chúng đánh bạc ở Casino, yêu cầu gia đình đem 3000 USD sang trả để chuộc con về.

“Tôi than khóc năn nỉ chúng thả con bé ra vì gia đình làm gì có số tiền lớn để chuộc con và năn nỉ đưa 5 triệu nhưng chúng không chịu. Bọn bắt cóc lạnh lùng tuyên bố nếu không sớm đem tiền chuộc thì sẽ bán T. đi, đến chừng đó dù có tiền cũng không gặp được mặt con”, chị V. run giọng nói.

Trước vụ việc trên, cả 2 gia đình anh T. và bà Đ. đã gửi đơn đến Công an huyện Đồng Phú và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Phước trình báo nhờ can thiệp, giúp đỡ để giải cứu cho con.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Mạnh Hùng, chánh văn phòng UBND huyện Đồng Phú xác nhận, Chủ tịch UBND huyện vừa họp với lãnh đạo Công an huyện về các vụ việc liên quan đến nghi án các em học sinh trên địa bàn bị đưa sang biên giới đòi tiền chuộc.

“Hiện vụ án đang được Công an huyện Đồng Phú thụ lý và Thủ trưởng cơ quan điều tra sẽ trả lời khi có kết quả điều tra”, ông Hùng cho biết.

Cô Trần Thị Minh Nguyệt, Phó hiệu trưởng trường THCS Tân Tiến thì cho biết sẽ tiếp tục yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm phối hợp cùng gia đình luôn bám sát, cũng như thường xuyên căn dặn học sinh để tránh xảy ra những trường hợp tương tự.
Vũ Lê - DânTrí

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)