Phim ảnh 2014-02-27 13:49:29

3 Days To Kill và 3 phim phải xem vì Luc Besson


Tối hôm qua 26/2 là buổi premiere của phim Robocop 2014, poly thì không đi xem premiere. Nhưng cập nhật 1 vòng FB sau buổi họp báo Robocop thì thấy rất yên ắng chứ không có gì rào rào như sau premiere những phim hay. Nên thôi poly cũng chả trông mong gì, giờ ngồi rảnh tý viết lảm nhảm preview lẫn review mấy cái phim poly vừa xem lẫn poly mong chờ. Và hình như trong tất cả những phim sắp viết đều có liên quan đến 1 cái tên quen thuộc đối với những ai mê phim hành động. Đó là Luc Besson.
 

 
Về Luc Besson thì trước đây poly đã có viết 2 bài review và chia sẻ ít nhiều về thông tin phong cách làm phim của ông này. Các bạn có thể đọc ở đây

 
Gần như bài viết này là viết về cái tên Luc Besson, bởi vì trong 3 bộ phim poly mong chờ xem ở rạp, thì cả 3 phim đều dính dáng tới Luc Besson. Trong đó bộ phim đầu tiên là 3 days to kill đã được công chiếu tại VN từ ngày 21/2 vừa qua.
 

 
Nói cho những ai chưa biết thì Luc Besson đứng đằng sau khá nhiều bộ phim hành động cực hay như seri phim Taxi, Transporter, B13 và gần đây là Taken. Tuy 3 days không phải là dạng bom tấn kinh phí lớn. Nhưng 3 Days vẫn đảm bảo có những cảnh hành động võ thuật cháy nổ tưng bừng làm hài lòng dân mê phim hành động như poly. Và đồng thời cái chất hành động hài không thể lẫn vào đâu được của Luc Beson vẫn khiến khán phòng đầy tràn tiếng cười.
 

 
Nói về hành động máu lửa hay rượt đuổi xe tốc độ cao trên những con phố chật hẹp của châu Âu, ở đây là Paris. Thì nếu bạn xem trailer cũng thấy đoạn đua xe quay cực kỳ đẹp với cảnh 2 chiếc cùng đua tốc độ rồi 1 chiếc ngược chiều xỏ kim giữa 2 xe. Nói thiệt có làm phim rồi mới thấy cảnh đó quay khó kinh hồn khi 2 chiếc chạy ngược chiều 1 chiếc xỏ kim và 1 chiếc nữa của camera chạy đuổi theo quay. Nói chung là kinh khủng lắm khi quay phim với 1 tốc độ cao và đan chéo như thế.
 

 
1 điểm khác biệt nữa của phim Luc Besson là bạo lực tàn nhẫn và đơn giản, lúc nào bắn cũng chết, bắn cho chết và bắn chắc chắn chết chứ không dây dưa nhiều lời. Đó là thứ poly thích với những phim kiểu này.
 

 
 
 
Về chuyện hài hước, khi xem premiere phim này khán phòng đầy ắp tiếng cười. Tuy nhiên poly không biết rằng chiếu rộng rãi th2i khán giả sẽ cười nhiều hay không. Vì cái hài của phim này rất đặc thù kiểu châu Âu mà khán giả quen xem phim sẽ thấy không hài lắm. Ví dụ như chuyện về món mì ý của ông thầy, hay đặc biệt nhất là luật lao động và tình trạng người vô gia cư của Pháp. Và cuối cùng là hình ảnh xấu xí lười nhác của cảnh sát Pháp luôn có trong phim của Luc Besson. Đó là những khái niệm mà poly nghĩ rằng khó gây cười đối với những người không hiểu về nó.
 

 
 
Cuối cùng là gái trong phim của Luc Besson lúc nào cũng đẹp. Tiếc là trong phim này không có cảnh giường chiếu khảo thân của gái này gì cả. Mặc dù có cảnh khỏa thân 100% múa cột của gái khác trong quán bar. Mà hay 1 cái là khỏa thân 100% nhưng góc quay và focus rất khéo để không bị cắt hay dán nhãn R gì cả.
 

 
Đây là phim đầu tiên và đã công chiếu, còn 2 bộ phim nữa sắp được ra mắt khán giả Việt Nam mà ít nhiều cũng liên quan đến Luc Besson. Phim thứ 2 chính là
 

 
"NON-STOP, cái tên thôi cũng đủ cho thấy phim sẽ có những pha hành động liên tục và gây cấn trên màn ảnh rộng. Cứ 20 phút trôi qua, lại có một cái chết bí ẩn trên chuyến bay từ New York đến London. Liệu Bill Marks(Liam Neeson) - một mật vụ hàng không bị mắc kẹt trên chuyến bay có tìm ra thủ phạm? " Nói thêm là tại sao cho phim này dính với Luc Besson, vì diễn viên chính là Liam Neeson. Nói thật theo poly nếu không có Luc Besson với Taken thì chưa chắc tên tuổi Liam Neeson chưa chắc đã nổi như cồn với thể loại phim hành động này. Đồng thời sản xuất phim này là Joel Silver. Người có phong cách làm phim hành động cũng khá giống với Luc Besson. Và chỉ cần thấy tên 2 nhà sản xuất này là poly phải xem mà không cần biết tên đạo diễn là ai .
 
"/>

 
 
Và phim này sẽ chiếu tại VN ngày 7/3, để chào mừng ngày 8/3 chăng ?
 

 
Brick Mansions là bộ phim làm lại phiên bản Mỹ của B13. Chắc dân chơi Parkour thì không lạ gì phim này. Đây cũng là 1 bộ phim được Luc Besson viết kịch bản và sản xuất cả 2 phiên bản Pháp và Mỹ. Nhưng điều đặc biệt nhất chính là sự xuất hiện của nam diễn viên quá cố Paul Walker trong vai chính.
 
 
" type="video/mp4">

 
Brick Mansions sẽ được khởi chiếu tại Bắc Mỹ vào ngày 25/4. Tại VN thì chưa biết nhà phát hành nào sẽ nhập chiếu mừng đại lễ 30/4.
 
Thông tin hình ảnh trailer poly tổng hợp từ internet.
 
Nguồn: Anh Poly
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Mới nhất

Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)