Tâm sự - chia sẻ 2015-01-27 03:04:44

23 tuổi vẫn không biết mình là nam hay nữ


23 tuổi vẫn không biết mình là nam hay nữ


Em có một thắc mắc mà suốt nhiều năm nay em vẫn không thể tự mình lý giải được, mong Thanh Tâm giúp em. Năm nay em 23 tuổi, từ năm em lên ba tuổi em đã phát hiện mình rất khác những đứa bé gái khác, em không muốn mặc đầm, không muốn làm con gái. Ngay từ nhỏ, em chỉ muốn làm con trai. em cứ nghĩ càng lớn em sẽ càng khác nhưng điều đó đã không xảy ra, em không thay đổi mà càng lớn em càng thêm khó chịu, càng muốn làm con trai hơn. Vì gia đình, vì xã hội em cảm thấy đau khổ khi cứ sống trong hình hài không phải của mình như vậy. Em đã từng tìm đến cái chết để mong kết thúc cuộc sống đau khổ đó. Em càng lớn chỉ muốn làm con trai, em chỉ muốn yêu một người con gái bình thường. Em đã từng nghĩ em sẽ không bao giờ lập gia đình, vì em không biết sống như thế nào, quen con trai em lại cảm thấy khó chịu cứ như hai người đàn ông yêu nhau, còn quen con gái thì em lại không thể yêu. Em từng muốn đi xét nghiệm giới tính coi thật ra em là ai nhưng em không đủ can đảm. Em sợ nếu để lâu hơn em sẽ phát điên vì không biết mình là ai. Em phải làm sao?

Thanh tâm trả lời:

Vấn đề giới và giới tính, đồng tính luyến ái … hiện nay còn rất nhiều quan điểm ý khiến khác nhau, ở nhiều cấp độ khác nhau. Trường hợp của em, em hãy tự quan sát mình và đối chiếu so sánh với bạn bè.

Nếu thấy có dương vật, tinh hoàn, râu ria, giọng nói trầm, ồm … thì đó là nam. Còn nếu có âm vật, âm đạo, cổ tử cung, có kinh nguyệt ..thì là nữ. Nếu bộ phận sinh dục của em không rõ ràng là giới nào thì em đi khám, làm các xét nghiệm sẽ cho em biết em thuộc giới tính nào hay ái nam ái nữ. Khi đó sẽ có giải pháp để có thể sống thật với giới tính của mình.

Tư vấn Thanh Tâm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)