Bóng đá 2012-02-11 12:13:00

19h45 ngày 11/2, sân Old Trafford: Man United vs Liverpool


Tối nay, M.U và Liverpool sẽ tái ngộ ở trận cầu duyên nợ nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Ở đó, niềm tự hào và danh dự còn lớn hơn nhiều 3 điểm mà kẻ chiến thắng có.


Lịch sử thù hận
Ở xứ sở Sương mù, hiếm có cặp đấu nào lại nhiều ân oán và hận thù như giữa Man United và Liverpool. Dường như họ sinh ra là để trở thành đối thủ của nhau khi hai đội đang sở hữu số lần vô địch quốc gia nhiều nhất với lần lượt 19 và 18 danh hiệu. Tuy nhiên, điều khiến Liverpool và Man United luôn gằm ghè nhau phải kể đến những cuộc lật đổ ngoạn mục.


Trong lịch sử nhiều lần Liverpool ngáng đường Man United trong tham vọng vươn lên ngai vàng bóng đá Anh, ngược lại Man United cũng không ít lần nẫng tay đối thủ trên danh hiệu quý giá này. Dễ hiểu, các Manucians và Liverpudlians thù hằn nhau ghê gớm và dai dẳng.


Không phủ nhận, kể từ ngày Premier League ra đời, Man United đã thống trị hoàn toàn với 12 chức vô địch trong 19 mùa giải qua. Trong khi đó, hình ảnh đội bóng giàu truyền thống của Liverpool đang bị lu mờ trước sự vươn lên mạnh mẽ của Chelsea, Man City và Tottenham. Song, không vì thế mà The Kop đánh mất bản lĩnh của một ông lớn tại Premier League. Bằng chứng là đội bóng này luôn chơi cực kỳ xuất sắc ở những trận cầu đinh mà trận thắng chính Man United 2-1 ở vòng 4 FA Cup cách đây là bằng chứng cho đẳng cấp của họ.

Hiện tại tương tàn

Trở lại với cuộc đối đầu giữa hai đội vào tối nay. Đây sẽ là trận đấu vô cùng hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính. Điều này không chỉ được thể hiện sự ảnh hưởng rất lớn tới mục tiêu bảo vệ chức vô địch của Man United, mà còn gây chú ý bởi cuộc chạm trán giữa hậu vệ Patrice Evra và tiền đạo Luis Suarez. Ở trận lượt đi, scandal giữa họ khiến báo giới tốn rất nhiều giấy mực mà Suarez phải trả giá bằng án treo giò 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc.


Rõ ràng, họ sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý ở trận đấu này. Cách đây ít ngày, Suarez tuyên bố nhất quyết không xin lỗi Evra. Liệu tuyên bố này có dẫn đến một scandal mới? Evra và Suarez có chấp nhận bắt tay nhau ở trận đấu này? Evra và Suarez, hai đại diện tiêu biểu cho sự hận thù của Man United, rất có thể sẽ là nhân tố quyết định cho cuộc cuộc thư hùng căng thẳng giữa hai đội, ở trận derby nước Anh thứ 185…


NGÔI SAO 2 CHIẾN TUYẾN

Wayne Rooney (Man United):
Trong đội hình Quỷ đỏ, Wayne Rooney là ngôi sao lớn nhất. Tuyển thủ Anh đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với 15 bàn. Dù thời gian gần đây phong độ của Rooney có sa sút, nhưng cú đúp penalty ở trận hòa Chelsea 3-3 cách đây ít lâu cho thấy “gã Shrek” vẫn còn nguyên vẹn nhạy cảm ghi bàn. Hẳn Rooney là cầu thủ đáng chú ý nhất và là người mà các cầu thủ Liverpool sẽ phải đặc biệt chú ý.

Steven Gerrard (Liverpool):
Đội trưởng Steven Gerrard không còn ở đỉnh cao phong độ như trước đây, nhưng cầu thủ này vẫn giữ một vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Liverpool. Với kinh nghiệm và nhãn quan chiến thuật xuất sắc, Gerrard chính là chiếc cầu nối tuyệt vời giữa hàng thủ và hàng công. Bên cạnh đó, với khả năng sút phạt điêu luyện, Gerrard luôn là người có thể tạo ra bước ngoặt ở những tình huống cố định. Ở trận lượt đi, chính Gerrard là người ghi bàn giúp Liverpool giành cầm hòa Man United 1-1 trên sân nhà Anfield.
Vì thế, các tiền vệ của Man United sẽ phải dè chừng cầu thủ này.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)