Tin tức - pháp luật 2013-02-18 15:06:34

17/2/1979 -17/2/2013


17/2/1979 - 17/2/2013
Tròn 34 năm cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc chống bọn bành trướng Bắc Kinh.

Đúng ngày này 34 năm trước, những tiếng súng đầu tiên đã nổ ra trên mặt trận biên giới phía Bắc. Quân bành trướng Trung Quốc lợi dụng tình hình bất lợi về phía ta đã tiến hành cuộc xâm lược lãnh thổ Việt Nam. Nhưng chúng đã gặp sự kháng cự quyết liệt và đầy dũng cảm của lực lượng công an vũ trang (nay là bộ đội biên phòng) cùng với dân quân tự vệ. Nhiều tấm gương anh hùng đã nổi lên từ đây, với những đơn vị nhỏ kìm chân cả một lực lượng lớn cấp trung/sư đoàn của địch, những chiến sĩ bắn đến viên đạn cuối cùng rồi lắp lưỡi lê để giáp lá cà, khi hi sinh bàn tay vẫn nắm chặt họng kẻ thù.

Quân xâm lược tàu khựa, cũng như bao đời tổ tiên chúng, đã bị lực lượng CAVT và dân quân của ta đẩy lùi, bị dạy cho 1 bài học không thể quên nổi trước cả khi lực lượng chủ lực của ta kịp tham chiến. Tuy vậy, rất nhiều người con Việt Nam đã ngã xuống để bảo vệ từng mét đất lãnh thổ. Rất nhiều người dân vô tội đã bị giết hại một cách man rợ bởi bọn xâm lược mà ta hay gọi là tàu khựa. Mối thù này chúng ta KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC QUÊN.

Nhà nước ta không tổ chức tưởng niệm ngày này một cách chính thức, không phải vì chúng ta sợ giặc, mà đơn giản là vì đại nghĩa, không muốn gây thêm căng thẳng làm khổ nhân dân. Vì vậy, hãy suy nghĩ kĩ trước khi phát biểu rằng Việt Nam sợ Trung Quốc. Tuyệt đối không bao giờ chúng ta sợ chúng.

XIN NGHIÊNG MÌNH TƯỞNG NHỚ TỚI NHỮNG NGƯỜI CON VIỆT NAM ĐÃ NGÃ XUỐNG ĐỂ BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BÁC

Trích từ http://www.facebook.com/WarComissar
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)