Chuyện lạ 2013-02-08 15:50:02

10 Thành Phố Bí Ẩn Trong Lòng Đất


[size=6]Thành phố trong lòng đất - nghe có vẻ giống trong phim khoa học viễn tưởng của Hollywood nhưng nó thực sự tồn tại và trong một vài trường hợp còn phát triển mạnh mẽ.[/size]
Bắc Kinh dưới lòng đất
Bắt đầu từ năm 1969 và tiếp tục trong thập kỷ tiếp theo, Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông đã ra lệnh xây dựng một nơi trú ẩn khẩn cấp cho Chính phủ. Địa điểm được duyệt là bên dưới lòng Bắc Kinh với chiều dài tới 30 km. Thành phố khổng lồ đã được xây dựng trong thời gian diễn ra cuộc chiến tranh biên giới Trung - Xô chủ yếu phục vụ cho mục đích quốc phòng, quân sự.
Thành phố ngầm có đầy đủ cửa hàng, nhà hàng, trường học, nhà hát, hiệu cắt tóc và thậm chí sân trượt băng. Đặc biệt, nó cũng có trên 1.000 hầm trú ẩn, tránh các cuộc oanh tạc trên không. Thành phố có sức chứa khoảng 40% dân số Bắc Kinh trong trường hợp khẩn cấp.
Trong khi đó, ở trên mặt đất, nhiều lời đồn nổi lên rằng, mỗi ngôi nhà ở Bắc Kinh đều có cửa sập bí mật dẫn xuống thành phố ngầm cho phép các công dân nhanh chóng rút xuống nếu họ bị đe dọa tấn công. Năm 2000, thành phố dưới lòng đất khổng lồ chính thức mở cửa cho du khách thăm quan, du lịch.
Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha
Không giống như hầu hết các thành phố ngầm dưới lòng đất trong danh sách này, Setenil de las Bodegas vẫn tiếp tục phát triển và đang là nhà của hơn 3.000 người. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng trực tiếp vào các bức tường đá – không hoàn toàn dưới lòng đất - ở một thị trấn vùng núi củaTây Ban Nha.
Đây cũng là địa điểm hút khách thăm quan bởi lối kiến trúc và những trạm trổ tinh vi, nghệ thuật của những ngôi nhà ở đây.
Moose Jaw, tỉnh Saskatchewan
Tọa lạc ở Saskatchewan, Canada, nơi có mùa đông cực khắc nghiệt và kéo dài, người ta đã xây hàng loạt đường hầm bên dưới thành phố giúp người lao động đi lại ấm áp hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều lời đồn nổi lên cho rằng, mạng lưới các đường hầm ngầm này còn được sử dụng trong các mục đích phi pháp.
Xém xét trong thời kỳ mà nó được mở cửa, nhiều người nghi ngờ, chúng được sử dụng bởi bọn buôn rượu lậu và tội phạm như mại dâm, cờ bạc. Thậm chí, còn có lời đồn nói rằng, Moose Jaw cũng gần như là một Las Vegas thu nhỏ. Bố già Al Capone cũng được cho là có dính dáng không ít đến tất cả các hoạt động phi pháp diễn ra bên trong các đường hầm ngầm khiến chúng có biệt danh là “mối nối Chicago”.
Thành phố của các vị thần, Cao nguyên Giza
Quần thể kim tự tháp Giza là kỳ quan duy nhất của thế giới cổ đại vẫn còn tồn tại và được bảo vệ cho tới ngày nay. Không chỉ được ca ngợi là khối kiến trúc đồ sộ, đáng kinh ngạc, một số người còn tin rằng, bên dưới cao nguyên Giza tồn tại một hệ thống ngầm bao gồm các đường hầm và phòng ốc dưới lòng đất.
Bắt đầu từ năm 1978, các nhà nghiên cứu bắt đầu vẽ bản đồ khu phức hợp khổng lồ dưới lòng đất mà họ cho là “thành phố tiềm năng”. Được gọi là “thành phố của các vị thần”, nó vẫn là một “đô thị bí ẩn” đối với chúng ta và có vẻ không có khả năng giải mật trong tương lai gần.
Song nhiều người cáo buộc “đô thị” ngầm thực chất không hề tồn taị và chỉ được thêu dệt ra để hỗ trợ các khái niệm về các vị thần.
Thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ
Bên dưới một trong những thành phố lớn nhất trong khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương của Mỹ là một địa đạo ngầm.  Địa đạo này nằm ngay bên dưới khu phố Tàu và được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong đó cũng có các hoạt động phi pháp như maị dâm. Mạng lưới này được ví là Tử Cấm Thành và giờ đây cũng đã được mở cửa đón khách tới tham quan. Ước tính, mỗi năm có khoảng một triệu du khách tới đây.
Mỏ muối Wieliczka, Ba Lan
Mỏ muối Wieliczka - nằm ở phía nam của Ba Lan được xây dựng vào thế kỷ XIII. Mỏ sản xuất muối cho đến năm 2007 và được xem là một trong những mỏ muối lâu đời nhất thế giới.
Ngoải ra, cấu trúc ngầm này còn được cho là bao gồm các bức tượng, nhà nguyện và thánh đường… trải dài tới trên diện tích 300 km chiều dài..
Coober Pedy, Australia
Tương tự như Setenil de las Bodegas, thành phố Coober Pedy vẫn còn tồn tại và hiện là nhà của hơn 1.600 cư dân. Ngoài ra, nó còn được gọi là Thủ đô “ngọc mắt mèo” của thế giới bởi đây là nơi sản xuất loại ngọc này nhiều nhất thế giới. Coober Pedy bao gồm các ngôi nhà được gọi là “dugout” được xây dựng dưới lòng đất để chống lại cái nóng bức kinh người trên mặt đất.
Ngoài các ngôi nhà trú ẩn “dugout” và các hầm mỏ, thành phố còn xây dựng các cửa hàng, quán rượu, nhà thờ và thậm chí nghĩa địa dưới lòng đất.
Kish, Iran
Bên dưới đảo Kish của Iran là một thành phố cực kỳ bí ẩn đến nỗi không có lấy một cái tên chính thức. Nó được gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau trong đó có Karinz nhưng thường được khách du lịch gọi đơn giản là thành phố ngầm Kish. Thành phố này đã hơn 2.500 năm tuổi, đã được đầu tư cải tạo và có thể được “hô biến” thành một điểm du lịch hiện đại. Người ta dự định xây thêm khu phức hợp bao gồm chuỗi nhà hàng và cửa hàng rộng 10.000 m2.
Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
Khu vực Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên nổi tiếng với các thành phố trong lòng đất, trong đó, đáng chú ý nhất là Derinkuyu với hàng nghìn nhà ở. Quy mô của thành phố không hề nhỏ cũng như không chỉ bao gồm hàng loạt các ngôi nhà dưới lòng đất. Nó còn bao gồm các cửa hàng và nhà thờ, các khu vực cư dân sản xuất rượu vang, thậm chí trường học. Nhiều người tin rằng, thành phố ngầm được xây dựng để trở thành nơi ẩn náu cho tín đồ Kito giáo tránh cuộc đàn áp từ đế chế La Mã.
Burlington, thành phố bí mật của Anh
Nằm trong lòng một vùng quê nước Anh, Burlington là thành phố ngầm của nước Anh được xây dựng trong những năm 1950 với mục đích trở thành nơi trú ẩn cho Chính phủ nước này trong trường hợp chiến tranh hạt nhân.
Burlington được xây dựng bên trong một mỏ đá cũ, có diện tích 240 mẫu Anh và có sức chứa 4.000 quan chức chính phủ. Burlington có 95 km đường bộ, một nhà ga, các bệnh viện, trung tâm xử lý nước, hồ nước ngầm, quán rượu và thậm chí studio của hãng thông tấn BBC. Burlington được giữ trong trạng thái hoạt động cho đến năm 1991 khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.
 
PHƯƠNG ĐĂNG

Theo Infonet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)