Internet 2012-11-10 06:04:42

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook


'Ơ thế chả nhẽ giờ không ai được cho nhau mượn xe à? Con đi xe của bố mẹ thì cũng không được à?'

Hàng ngày, báo Ngôi Sao sẽ chọn ngẫu nhiên một status hay, ý nghĩa, ấn tượng hoặc có ý tứ thú vị trên mạng xã hội của rất nhiều cá nhân, con người, ngành nghề khác nhau để chia sẻ cùng độc giả. Chủ nhân của status có thể là người nổi tiếng (doanh nhân, chính trị gia, diễn viên, ca sĩ, người mẫu, đạo diễn, nhiếp ảnh gia…) hoặc những người rất đỗi bình thường quanh ta.
Dưới đây là 10 status ấn tượng trong tuần qua:

Status số 1
"Chuyện kể nhà kia có hai người con trai, cả nhà làm lụng vất vả ky cóp đến ngày người cha già mua được cái xe, người cha nghĩ mình thì đã già yếu mà có hai thằng con chả nhẽ để tên đứa nào thì đứa kia lại nghĩ ngợi, thế nên ông để tên mình. Chả biết số xui thế nào, vừa mua cái xe hôm trước thì hôm sau ông già lăn ra ốm thập tử nhất sinh. Hai người con muốn lấy xe chở ông già đi viện mà ngặt nỗi xe lại mang tên ông già, thế nên chả anh nào dám đi. Bàn đi tính lại chưa biết ra sao thì ông chả đợi được nên qua đời.
Mời các bạn tiếp tục viết nốt truyện nhạt…

Ông xã mình vừa nói câu hay: "Ơ thế chả nhẽ giờ không ai được cho nhau mượn xe à? Con đi xe của bố mẹ thì cũng không được à?" Bác Thăng quả là người lắm sáng kiến! Bác mà là công nhân chắc phải được anh hùng lao động thời kỳ đổi mới." - Mỹ Linh (ca sĩ)

Diva Mỹ Linh lên tiếng về Nghị định "phạt tiền nếu phát hiện xe chưa sang tên đổi chủ" bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay 10/11.

Status số 2
"Con gái chẳng bao giờ chịu nằm cạnh bố, vậy mà đêm qua lúc bế con ngủ quên trở về giường, con tỉnh giấc vẫy tay, ra dấu bảo nằm xuống cạnh. Vậy là lon ton nằm gãi lưng cho con. Vừa gãi vừa mỉm cười…
Có những việc bình dị, nhỏ nhoi nhưng có thể làm ta bay lên trong hạnh phúc thế thôi!" – Phan Anh (MC truyền hình)


Status số 3
"Lâu rồi mới được tắm mưa. Trận bóng chiều nay để lại một kỷ niệm khi mình đã có một bàn thắng mà nếu có quay tivi thì sẽ được phát đi phát lại nhiều lần. Trời đổ mưa làm sân ngập nước, mình quên mang theo kính bơi nên đành xin ra. Một hiệp đấu ấn tượng của riêng mình. Khán giả trên sân (khoảng 6 người) chắc sẽ không quên được lối đá hoa mỹ và bàn thắng chiều nay.
Đội mưa cùng Vinny Vũ về nhà. Cơn mưa nặng hạt làm mình nhớ lại thuở cởi… tắm mưa. Và ước gì mình lại được… dưới mưa. Buồn cười nhất là khi về đến đường CMT8, có hai cô bé thấy mình tóc vàng khè hỏi nhau: 'Có phải Tuấn Hưng không mày?' Cô kia trả lời 'Tuấn Hưng mà mặc quần đùi tắm mưa à?' Mình nghĩ: chắc ca sĩ chẳng ai dám lang thang ngoài đường giống mình như thế. Nhưng đó mới là cảm giác và hương vị thật sự của cuộc sống mà thỉnh thoảng mình còn thiếu." – Tuấn Hưng (ca sĩ)

Status số 4
"Đi vào thang máy, gặp cô lao công, mình cười chào cô nhưng lại thấy mắt cô ướt ướt, mình đành đứng im. Xuống đến tầng một, cô tự nhiên bảo: 'Nhìn cháu khỏe mạnh, có công việc ổn định mà nghĩ đến con cô bị bệnh nằm một chỗ ở nhà… Cháu may mắn thật!'… Mình lặng người… Vâng, đúng là cháu may mắn thật. Cô hẳn là đã vất vả quá rồi. :( " - Thanh Vân (MC)

MC Thanh Vân.
Status số 5
"Phòng mình ở tầng 14, có cửa sổ nhìn xuống một góc thành phố đang sáng bừng nắng thu. Thiên hạ đang đổ ra đường để về nhà hoặc đi ăn trưa, mỗi người một suy nghĩ, một tâm trạng, một vai diễn như đang tham gia trong một đại lễ hội hóa trang bất tận vậy. Bất giác làm mình nhớ lại một câu chuyện cũ rích:
Chàng trai và cô gái cùng tham gia một lễ hội hóa trang, qua vài ba lời xã giao, họ có vẻ tâm đầu ý hợp nên cùng nhau ra một chỗ vắng vẻ để có thể nói chuyện sâu hơn. Càng nói càng thấy hợp, họ có cảm giác như đang trúng tiếng sét ái tình. Chàng trai nói trong hơi thở hổn hển: 'Em yêu, chúng ta đúng là sinh ra để cho nhau, giờ em có thể bỏ cái mặt nạ con hà mã ra được rồi, anh muốn thấy gương mặt thật của em…' Cô gái mắt nhắm nghiền trong đê mê thỏ thẻ: 'Dạ, em có đeo mặt nạ đâu ạ…"
Đời chẳng biết đâu mà lần, nên cứ vô tư mà sống. Nghĩ nhiều quá cũng để làm gì đâu, vì đôi khi mình nghĩ chắc gì đã đúng…" – Giáo sư Xoay (phó Ban đoàn thể tập đoàn FPT)

Status số 6
"Từ sáng ra đường đến giờ, nghe thấy ít nhất là ba lần người ta nói với nhau: 'phi công trẻ lái máy bay bà già'. Mình chẳng biết ai nghĩ ra từ đó (do vậy có thể họ vô tội), nhưng người ta đang dùng từ này như một tiếng lóng chẳng mấy hay ho. Mà bất ngờ nhất, là phụ nữ lại cũng đi dùng mấy từ đó!
Để duy trì nòi giống, bản năng của đàn ông là đi tìm những người phụ nữ đầy đủ khả năng đó. Cùng với nó, sự bất bình đẳng giới kéo dài nhiều thế kỷ đã khiến người ta coi việc nam lớn tuổi hơn nữ như là một sự đương nhiên! Trong khi đó, phụ nữ quên rằng họ cũng cần yêu cầu một điều tương tự. Hãy nhìn lại những người đàn ông quanh chúng ta xem. Đàn ông Việt Nam hút thuốc nhiều nhất thế giới, uống bia nhiều nhất Đông Nam Á, lại vô cùng lười biếng thể thao và lười cả vận động đầu óc (đọc sách), những người đó có khả năng duy trì một nòi giống tốt hay không?
Không ở nơi nào mà khoảng cách tuổi tác lại lớn như ở Việt Nam (ngay trong cách xưng hô đã hiện ra điều đó). Sự lão hóa đến với những người đàn ông mới 30 tuổi lẽ ra mới đi chưa hết nửa đời người, tôi nhìn thấy chiếc bụng phệ của họ, vẻ uể oải của họ…, nhưng họ vẫn yêu cầu những người phụ nữ phải xinh đẹp, eo thon và tóc mượt? Và, bất công nhất, phụ nữ không ngần ngại tiền hô hậu ủng cho việc đó!
Lẽ nào sống mãi trong cái xấu và cái nhảm, ta đã quen với chúng thật rồi?" – Thanh Hằng (chuyên gia giao tiếp)

Status số 7
"Trong các thể loại kinh doanh đáng bị lên án thì bán đứng bạn bè có lẽ còn đáng tởm và đáng khinh hơn cả bán dâm!" - Trueman Vn (phóng viên mảng Y tế)

Status số 8
"Nhà mất điện do bão từ chiều tối chủ nhật đến giờ… Nhận ra, nhà báo tác nghiệp - người ta cảm thông. Bộ đội, công an tham gia khắc phục sự cố bão - người ta trân trọng. Còn những người làm điện - họ làm trong sự càu nhàu của người khác, mà có ai biết đâu được rằng, suốt từ những ngày bão đến sau cả bão, họ vẫn phải làm việc kiệt lực, để đổi lấy điện cho người dùng…
Trong khi đó, gia đình của họ cũng chịu sự thiệt hại do bão, cũng chịu cảnh không điện (nước), thậm chí gia đình họ cũng thiếu đi một người cha, người chồng, người làm trụ cột trong lúc bão táp… Họ làm mà chẳng hề có một lời an ủi, động viên. Họ làm trong lúc dân tình mặc sức mà nói, mà than vãn, kêu la…
Hãy biết nghĩ trước khi trách móc!" - Rubik Coins (sinh viên) - Độc giả Chơi Blog chia sẻ.


Status số 9
"Thế gian này cái quý nhất không phải là thứ không có được và đã mất đi, mà là hạnh phúc hiện đang nắm giữ!" - Đạt Nguyễn (độc giả Chơi blog chia sẻ)

Status số 10
"Nên đưa cả mức phạt cho đối tượng đi xe đạp và đi dép không chính chủ để đảm bảo công bằng cho xã hội. Đây cũng là những thành phần tội phạm tiềm năng. Nhớ ngày xưa, đi xem phim mà mất dép cũng là một tổn thất đáng kể về mặt vật chất và lớn lao trong tinh thần" - Tie Suc (độc giả Chơi blog chia sẻ)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)