Tin tức - pháp luật 2013-05-29 04:32:11

10 quốc gia thân thiện nhất thế giới


[size=6]Theo khảo sát của tập đoàn tài chính HSBC, New Zealand là quốc gia thân thiện nhất thế giới, tiếp đến là Australia và Nam Phi.[/size]
HSBC khảo sát 3.385 người nước ngoài ở 100 quốc gia từ tháng 5 đến tháng 7/2011. Những nước nào phỏng vấn ít hơn 30 người bị loại bỏ nên cuối cùng chỉ xếp hạng 31 nước.
Xếp hạng này dựa trên 4 tiêu chí: khả năng làm bạn với người dân địa phương, khả năng học tiếng địa phương, năng lực hội nhập vào cộng đồng mới và thích ứng với nền văn hóa mới. Dựa vào các tiêu chí trên, HSBC chọn ra 10 nước thân thiện nhất thế giới:
1.  New Zealand

75 số người được hỏi ở New Zealand trả lời rằng họ rất dễ hòa nhập với nền văn hóa mới.
2.  Australia

77% số người được phỏng vấn cho biết, họ dễ hòa nhập với cộng đồng ở Australia, trong khi 87% trả lời rằng, họ được chào đón khi đi làm. 95% đánh giá nền kinh tế Australia mạnh. Những người nước ngoài đến đây cho rằng, Australia là nơi có điều kiện tốt để nuôi dạy con cái.
3. Nam Phi

Ngoài việc người nước ngoài được chào đón ở Nam Phi, 79% số người được hỏi trả lời rằng họ dễ hòa nhập với cộng đồng địa phương. 47% cho hay, sống ở Nam Phi mang đến cho họ cuộc sống sung túc hơn.
4. Canada

Phần lớn những người được hỏi đều cho biết, Canada là nơi có điều kiện sống tốt và giúp họ cân bằng giữa sống và làm việc. 39% có suy nghĩ rằng họ muốn trở thành những người nhập cư lâu năm ở nước này.
5. Mỹ

Những người nước ngoài ở Mỹ rất ấn tượng với thu nhập của họ và cho biết từ ngày sống ở Mỹ, điều kiện vật chất của họ tăng lên nhiều. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn về việc khó tiếp cận với hệ thống trường học và y tế ở Mỹ.
6. Thổ Nhĩ Kỳ

Một cá nhân trả lời khi được phỏng vấn: “Người dân Thổ Nhĩ Kỳ là những người thân thiện nhất mà tôi đã từng gặp”. Tuy nhiên, cũng có một số người lo lắng về thảm họa thiên nhiên ở đất nước này.
7. Anh

Đa số những người nước ngoài đến Anh đều cảm có cảm nhận chung rằng đây là một cộng đồng dễ hòa nhập. Tuy nhiên, nhiều người cũng phàn nàn rằng giá sinh hoạt ở đây cao. Nền kinh tế không ổn định đang khiến họ phải nghĩ đến chuyện rời bỏ Anh.
8.  Philippines

47% người nước ngoài ở Philippines cho rằng, họ có nhiều cơ hội để tiếp cận cuộc sống tiện nghi hơn,
9. Tây Ban Nha

Nhiều người nước ngoài ở Tây Ban Nha trả lời rằng, họ hòa nhập tốt với cộng đồng, thích nền văn hóa bản địa, dễ làm bạn với người dân địa phương, học và sử dụng được tiếng địa phương, cân bằng giữa cuộc sống và công việc tốt hơn ở quê hương họ. Những người được phỏng vấn đến từ Anh, Mỹ, Pháp và Hà Lan.
10. Malaysia

Câu trả lời mà HSBC nhận được là những người nước ngoài tới đây có thể kết bạn với người dân địa phương, học tiếng bản ngữ. Một trong số những người được hỏi cho biết: “Malaysia là nước hòa bình. Các chế độ của chính phủ như thuế, quỹ hỗ trợ thất nghiệp hoạt động có hiệu quả. Thức ăn rẻ. Môi trường sạch sẽ và được bảo vệ”.
ĐỖ QUYÊN
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)