Bóng đá 2013-08-24 08:02:09

<><><>10 ông chủ giàu nhất làng bóng đá: Abramovic đứng đội sổ!<><><>


[justify]Trong giới tỉ phú có liên quan tới bóng đá hiện nay, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea chẳng phải giàu số 1 hay số 2. Tỉ phú Nga đứng đội sổ trong tốp 10. 
[/justify]
[justify][justify]
Roman Abramovich

Thế giới bóng đá giờ là cuộc chơi của tiền bạc. Cứ đội bóng nào có tiềm lực tài chính hùng hậu hay có một ông chủ giàu có “chống lưng”, họ thường nắm cơ hội khuynh đảo thị trường chuyển nhượng và mang về những bản hợp đồng “bom tấn”. Có thể kể ra Monaco, Chelsea hay PSG, Man City…

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Có những đội bóng nằm dưới quyền điều hành của những tỉ phú có lượng tài sản kếch xù, lớn nhất nhì thế giới, nhưng vẫn sống èo uột, thi đấu bết bát, thậm chí phải xuống hạng. Đâu xa, trường hợp của những QPR là điển hình nhất.

Mang tiếng có ông chủ Mittal, vậy mà mùa vừa qua họ vẫn rớt hạng. Hay như Arsenal của Usmanov, cứ trắng tay mùa này qua mùa khác…

Vậy nên, nếu bạn có là CĐV của Chelsea và thấy Chủ tịch Roman Abramovich chỉ đứng thứ 10 trong tốp những ông chủ bóng đá giàu có nhất thế giới, cũng đứng nhíu mày. Chelsea còn may chán vì có một Abramovich chịu chơi, luôn tâm huyết với đội bóng. Vì bóng đá, ông đã chi tới 1/6 lượng tài sản của mình.

Dưới đây là tốp 10 tỉ phú giàu nhất có liên quan tới bóng đá (xếp từ dưới lên) theo điều tra của Forbes:

10. Roman Abramovich (Chelsea - Tổng tài sản: 10,2 tỉ USD)

Abramovic chỉ xếp thứ 10 nhưng lại chịu chơi nhất

Trong vài năm qua, do kinh tế suy thoái, tài sản của Abramovich đã hao hụt đi nhiều. Từ ngưỡng 20 tỉ USD giờ xuống chỉ còn khoảng 10,2 tỉ USD. Tiền hao hụt nhưng tình yêu của Abra với Chelsea thì không hao hụt. Ông vẫn là một trong những ông chủ chịu chơi nhất. Hè này, tỉ phú Nga đã chi 70 triệu USD cho chuyển nhượng.

9. John Fredriksen (Valerenga - Tổng tài sản: 11,5 tỷ USD)

John Fredriksen là một trong những người giàu có nhất châu Âu, nhưng vì CLB Valerenga đang thi đấu ở Na Uy nên chẳng mấy người quan tâm đến mối liên hệ giữa hai bên. Chưa kể, Fredriksen cũng chẳng mấy tâm huyết với bóng đá. Trong 5 năm qua, ông chỉ đầu tư vào Valerenga có 10 triệu USD.

8. Paul Allen (Seattle Sounders - Tổng tài sản: 15 tỷ USD)

Thế giới biết nhiều đến Paul Allen với tư cách người người đồng sáng lập Microsoft, chứ ít ai biết rằng, ông cũng hoạt động trong cả lĩnh vực thể thao. Allen chính là người đầu tư và tạo dựng lên đội bóng Seattle Sounders – một thành viên của giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Seattle Sounders vẫn đang thi đấu khá thành công.

7. Francois Pinault (Rennais - Tổng tài sản: 15 tỷ USD)


Nếu nói về ông chủ giàu có trong làng bóng đá Pháp, CĐV Rennais chẳng phải tự ti khi đem ra so sánh với những PSG, Monaco hay Lyon. Vậy nhưng ở khía cạnh chịu chơi, họ có lẽ sẽ cảm thấy đôi chút thất vọng. Pinault giàu có thật, nhưng ông lại tuân thủ chính sách phát triển đội bóng bền vững, không chi tiêu hoang phí.

6. Rinat Akhmetov (Shakhtar Donetsk - Tổng tài sản: 15,4 tỷ USD)

Akhmetov là người giàu nhất Ukraine và Shakhtar Donetsk tất nhiên hưởng lợi từ điều này. Nhờ có Akhmetov, Shakhtar Donetsk đã đón rất nhiều cầu thủ chất lượng trong vài năm qua, đồng thời phế truất Dynamo Kyiv để trở thành thế lực mới của bóng đá Đông Âu. Mùa vừa qua, Shakhtar vào tới tứ kết Champions League.

5. Lakshmi Mittal (QPR - Tổng tài sản: 16,5 tỷ USD)

Lakshmi Mittal chẳng quan tâm tới thành tích của QPR

Từ lâu, người hâm mộ đã biết Mittal nắm một lượng cổ phần lớn ở QPR, nhưng ai cũng biết đó chỉ là cách tỉ phú gang thép Ấn Độ đánh bóng tên tuổi, chứ ông chẳng mặn mà với bóng đá. Mùa vừa qua, QPR nhờ vả hết vào đồng sở hữu Tony Fernandes. Tuy nhiên, một mình Fernandes là không đủ. QPR vẫn phải xuống hạng.

4. Alisher Usmanov (Arsenal - Tổng tài sản: 17,6 tỷ USD)

Công việc làm ăn của Usmanov ngày một tấn tới. Tài sản của ông giờ đã tăng lên mới 17,6 tỷ USD. Nhưng CĐV Arsenal đừng mừng vì điều này. Usmanov chỉ nắm khoảng 15% cổ phần “Pháo thủ” và ông cũng không phải mẫu người chịu chơi như Abramovich. Nếu chịu chơi, Usmanov đã vung tiền thâu tóm toàn bộ Arsenal rồi.

3. George Soros (M.U - Tổng tài sản: 19,2 tỉ USD)

George Soros cũng nắm cổ phần ở M.U

Sẽ có khá nhiều người bất ngờ khi biết George Soros có liên quan đến M.U. Theo tiết lộ từ Forbes, nhà đầu tư tài chính danh tiếng người Mỹ này nắm 7,8 cổ phần của nhà ĐKVĐ Premier League. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ có ý định mua lại toàn bộ từ gia đình nhà Glazer. Soros chỉ đến M.U vì tiền mà thôi.

Trong tốp 10 ông chủ giàu có nhất, những ông chủ của Man City và PSG không góp mặt. Có điều này là vì Man City và PSG đều đăng ký dưới dạng sở hữu gia đình, Khaldoon Al Mubarak hay Nasser Al-Khelaifi chỉ chịu trách nhiệm điều hành.

2. Amancio Ortega (Deportivo - Tổng tài sản: 57 tỷ USD)

Ortega rất yêu đội bóng quê nhà DeportivoLa Coruna. Bằng chứng là ông thường xuyên có mặt trên khán đài để theo dõi đội bóng thi đấu. Tuy nhiên, có lẽ Ortega nên thay đổi cách đầu tư. Những khoản tiền nhỏ giọt của ông không thể khiến Deportivo phất lên được. Ngược lại còn xuống hạng ở mùa vừa qua.

1 . Carlos Slim (Pachuca, Club Leon và Real Oviedo - Tổng tài sản: $73 tỷ)

Carlos Slim sở hữu lượng tài sản lớn nhất thế giới và cũng nắm quyền điều hành ở 3 CLB bóng đá khác nhau. Tuy nhiên, có lẽ do tình yêu với bóng đá của Slim chưa đủ lớn nên 3 CLB bóng đá này chỉ ở mức làng nhàng. Theo tiết lộ, Slim đang có ý định đầu tư vào một đội bóng nào đó ở Anh để khuếch trương tên tuổi.[/justify]
[justify] [/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)