Tin tức - pháp luật 2014-02-10 03:14:35

10 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới


Máy bay vẫn được xem là phương tiện di chuyển an toàn bậc nhất, song không phải với hãng hàng không nào cũng vậy.

10. SkyWest Airlines
Là một trong những hãng hàng không lớn ở Bắc Mỹ và là thành viên của Hiệp hội hàng không khu vực, SkyWest Airlines đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách này với 3 vụ tai nạn và 22 người chết trong 30 năm qua. Mới đây, các phi cơ của hãng va chạm ở sân bay San Francisco cũng khiến hành khách phải đứng tim, rất may là không có thương vong nào xảy ra.
9. South African Airlines (SAA)
SAA có trụ sở chính tại Tambo International Airport, đây cũng là hãng hàng không lớn nhất Nam Phi. Được điều hành bởi CEO Monwabisi Kalawe, hiện SAA kết nối 38 điểm đến trên toàn cầu với 54 tàu bay. Mặc dù hãng mới chỉ có một vụ tai nạn trong 30 năm qua, song con số thương vong lại khá cao, lên tới 159 người.
8. Thai Airways
Hãng hàng không Thái Lan được thành lập từ năm 1988 với những bước phát triển mạnh mẽ về quy mô. Hiện Thai Airways có khoảng 80 máy bay với 35 điểm đến khác nhau và được coi là hãng hàng không thành công nhất khu vực. Tuy nhiên, không may là hãng lại xếp thứ 8 trong danh sách này với 5 vụ tai nạn và 309 người chết.
7. Turkish Airlines
Hãng hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ xếp hạng 4 trên toàn thế giới nếu xét về số điểm đến với 243 điểm, trong đó có 202 điểm đến quốc tế tại châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Trong 30 năm qua, Turkish Airlines đã chứng kiến 6 vụ tai nạn với 188 người chết.
6. Saudi Arabia Airlines
Saudi Arabia Airlines hoạt động với tên thương mại Saudia là hãng hàng không đi đầu của Ả-rập Xê-út. Hãng có trụ sở chính ở Jeddah, một thành phố lớn của quốc gia vùng vịnh này. Với 04 vụ tai nạn và 310 người chết, Saudi Arabia Airlines được ghi nhận ở vị trí thứ 6 trong danh sách.
5. Korean Airlines
Korean Airlines có trụ sở nằm tại Seoul và được xem như hãng hàng không lớn nhất tại xứ sở kim chi. Trong 30 năm qua, hãng đã chứng kiến 9 vụ tai nạn dẫn tới 687 người chết – một con số rất lớn. Trong đó, có 8 vụ xảy ra vào thập niên 90.
4. GOL Transportes Aereos (Brazil)
GOL là hãng hàng không giá rẻ của Brazil có trụ sở tại Comandante Lineu Gomes Square, Sao Paulo. Đây là hãng đứng thứ hai về quy mô và thị phần, sau TAM Airlines. Mặc dù mới đi vào hoạt động kể từ năm 2001 song GOL đã ghi nhận một vụ tai nạn kinh hoàng với 154 người chết, khi máy bay bị rơi giữa khu vực rừng nhiệt đới giữa Brasilia và Manaus.
3. Air India
Hãng hàng không quốc gia của Ấn Độ xếp thứ 3 trong danh sách này với 3 vụ tai nạn và 329 người chết. Trong đó, vụ việc nghiêm trọng nhất diễn ra vào năm 1985 khi máy bay bị rơi với 268 du khách người Canada, 27 người Anh và 24 người Ấn Độ trong khoang. Hiện Air India sở hữu đội bay khá lớn với tầm hoạt động chủ yếu ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.
2. TAM Airlines
Như đã nói, TAM Airlines là hãng hàng không lớn nhất của Brazil với trụ sở tại Sao Paulo. Tính đến nay, hãng đã ghi nhận 6 vụ tai nạn với 336 người chết. Vụ việc nghiêm trọng nhất xảy ra vào năm 2007, khi phi công đưa máy bay đi quá đường băng và đâm vào tòa nhà của TAM.  Đây cũng là vụ tai nạn tồi tệ nhất được ghi nhận với dòng máy bay Airbus A320.
1. China Airlines
China Airlines nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách này, bất chấp việc tai nạn dẫn đến chết người gần nhất của hãng đã là hơn 10 năm trước (2002). Tuy nhiên, trong thập niên 90, China Airlines thật sự là cái tên khiến nhiều người e ngại với hàng loạt sự cố đáng tiếc. Tính đến nay, hãng đã có 8 vụ tai nạn với 755 người chết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)