Điện thoại - Tablet 2010-07-24 03:16:33

10 điện thoại bán chạy tháng 6/2010


Lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách điện thoại được nhiều người “ngắm” nhất trong tháng 5 nhưng HTC Desire đã có một bước tiến vượt bậc, trở thành một trong những “chú dế” đắt hàng nhất của tháng 6. Apple iPhone 3GS, BlackBerry Bold 9700 và Nokia E72 cũng chia sẻ vị trí “quán quân” trên thị trường điện thoại châu Á.



Hai “tân binh” Samsung Galaxy S và Samsung Wave là những điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Bada được người dùng đánh giá cao. Trong khi đó, BlackBerry Curve 8520 và Sony Ericsson Vivaz “mất điểm” so với tháng trước.




Sau đây là 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 6 tại thị trường châu Á:




1. Apple iPhone 3GS





Điện thoại thế hệ thứ 3 của Apple có đủ tính năng hấp dẫn để “quyến rũ” người dùng mặc dù iPhone 4 đã được chào bán rộng rãi ở nhiều nước. Với bộ phần mềm mới là iPhone 3.0 OS, iPhone có thể chạy hàng nghìn ứng dụng thú vị và thực hiện được các chức năng còn khuyết, như nhắn tin MMS.



1.BlackBerry Bold 9700





Bold 9700 có thiết kế đẹp, tính năng mạnh mẽ vốn có của dòng Bold nổi tiếng. Điện thoại mới nhất của RIM hỗ trợ kết nối Wi-Fi, được trang bị bộ vi xử lý nhanh hơn “tiền bối” Bold. Điều thú vị nhất là smartphone được thay thế trackball quen thuộc của RIM bằng trackpad cảm ứng, cho phép người dùng dùng ngón tay để di chuyển, chọn ứng dụng.



1. HTC Desire






Desire là điện thoại Android được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 1GHz. Máy sử dụng màn hình cảm ứng AMOLED 3,7 inch giống như điện thoại Nexus One của Google nhưng Desire hỗ trợ cảm ứng đa điểm.



Camera 5 megapixel tích hợp có khả năng quay video độ phân giải 720 x 480 pixel, hỗ trợ kết nối HSPA, Wi-Fi, Bluetooth và hệ thống định vị A-GPS.



Giá bán: 12,7 triệu đồng.



1. Nokia E72





E72 cũng có vỏ ngoài bằng kim loại rất chắc chắn. Máy được trang bị màn hình QVGA, bàn phím QWERTY. Các phím shortcut xung quanh phím bấm đa chiều của E72 được bố trí khác so với E71. Tuy nhiên, smartphone đời mới này vẫn có một nút bấm cho phép truy xuất lịch, danh sách liên lạc và mail.



Máy cũng hỗ trợ HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth và A-GPS. Song, “kẻ kế tục” của E71 được lên đời với kết nối HSDPA tốc độ nhanh hơn 10.2Mb/giây và HSUPA. Tất nhiên, khả năng này phụ thuộc vào chất lượng của mạng 3,5G.




Giá bán 6,8 triệu đồng (phiên bản màu trắng có giá 7,8 triệu đồng).




5. Motorola Milestone








Chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android 2.0 được trang bị màn hình rộng 3,7 inch với bộ bàn phím trượt QWERTY ngang, cho phép người dùng linh hoạt sử dụng hai ngón tay để kéo thả, phóng to thu nhỏ khi duyệt file hay chuyển sang soạn thảo bằng bàn phím QWERTY khi cần gửi tin nhắn hay gõ email.



Motorola Milestone cho chất lượng cuộc gọi rất tốt, và tốc độ xử lý nhanh hơn so với các điện thoại khác



Đáng tiếc, camera 5 megapixel chụp ảnh xấu khi ở trong nhà.



Giá bán: 10,9 triệu đồng.



6. Samsung Jet





Samsung Jet được trang bị màn hình cảm ứng 3.1-inch AMOLED, độ phân giải WVGA (800 x 480-pixel) - khả năng hiển thị của Jet sắc nét ngang ngửa với HTC Touch HD và Sony Ericsson Xperia X1. Samsung Jet hỗ trợ kết nối HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth và hệ thống định vị GPS.



Máy được tích hợp camera 5 megapixel, có hai đèn LED chiếu sáng và điện thoại được “tăng tốc” với bộ vi xử lý 800MHz.



6. Samsung Galaxy S (I9000)





Bộ xử lý 1GHz mạnh mẽ cùng màn hình Super AMOLED 4 inch sắc nét, camera 5 megapixel có khả năng quay video 720p là những “điểm hút” của smartphone sử dụng hệ điều hành Android mới nhất của Samsung. Và, máy cũng hỗ trợ các cuộc gọi video.



Đáng tiếc, camera tích hợp không có đèn flash, trình duyệt không tương thích với các video sử dụng phần mềm Adobe Flash. Thời lượng pin 1ngày không thỏa mãn nhu cầu của người dùng.



8. Samsung Wave (S8500)






Điện thoại Wave có thiết kế chắc chắn cùng với màn hình cảm ứng Super AMOLED sắc nét. Máy được trang bị bộ xử lý 1GHz, chất lượng âm thanh cực tốt. Và, camera 5 megapixel có thể quay video chất lượng 720p.



Đáng tiếc, giao diện người dùng TouchWiz 3.0 không được nhanh nhạy. Và, gian hàng Samsung Apps hiện tại chưa có nhiều ứng dụng hỗ trợ cho các smartphone mới của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.




Giá bán: 9,8 triệu đồng.




8. Nokia 6700 slide





Điện thoại 3G đầy màu sắc, 6700 slide với thiết kế dáng trượt được tích hợp camera 5 megapixel cùng ống kính zoom quang Carl Zeiss - cho phép người dùng upload hình ảnh lên các trang web. Điện thoại được trang bị hệ điều hành S60 3rd dành cho smartphone và có 6 màu sắc để lựa chọn.




Giá bán: 4,3 triệu đồng.




8. Sony Ericsson Xperia X10





Điện thoại Android đầu tiên của Sony Ericsson - X10 xuất hiện với màn hình cảm ứng 4 inch rộng rãi, có độ phân giải 854x480-pixel. Về sức mạnh, X10 được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ 1GHz Snapdragon và sử dụng RAM 256MB - quá đủ để chạy hệ điều hành Android cùng với giao diện mới do Sony Ericsson thiết kế.



Giá bán: 15 triệu đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)