Tâm sự - chia sẻ 2011-12-18 18:03:13

10 cổ vật bí ẩn của "người ngoài hành tinh"


Được xem như minh chứng cho các cuộc ghé thăm trái đất của “du khách không gian”, những cổ vật bí ấn này dường như càng củng cố thêm cho giả thuyết tồn tại người ngoài hành tinh và nền văn hinh tiến bộ hơn nhiều lần so với tưởng tượng của loài người.

Khăn liệm Turin



Từ khi được phát hiện ở thời trung cổ cho đến nay tấm khăn liệm Turin vẫn là chủ đề gây tranh cãi của các khảo cổ. Với hình ảnh gương mặt của một người đàn ông có nhiều vết thương trông giống bức vẽ Jesus bị đóng đinh trên thánh giá, tấm khăn này luôn được xem như thánh vật từng bọc thi thể Chúa với những dòng chữ và ký tự bí ẩn.

Tuy nhiên, mới đây các nhà khoa học lại cho rằng tấm vải lanh dài 4,4 mét và rộng 1,2 mét này chỉ là giả mạo. Bằng chứng là qua việc dùng carbo thử nghiệm, các học giả đã khẳng định niên đại của khăn là vào thời trung cổ, khoảng từ năm 1260 đến 1390 trước công nguyên. Lập luận này cũng đưa ra một giả thuyết khác về sự tồn tại của chiếc khăn này là do “người ngoài hành tinh” để lại trái đất.

Cỗ máy Antikythera Mechanism



Antikythera Mechanism được xem là máy vi tính cổ nhất thế giới – xuất hiện trước sản phẩm của Bill Gates khoảng 2000 năm. Tại mốc thời gian 100 năm trước công nguyên, người Hy Lạp đã có thể dự đoán nhật và sắp xếp lịch theo chu kỳ 4 năm của Olympiad (tiền thân của đại hội thể thao Olympic ngày nay) nhờ cỗ máy này. Tuy nhiên điều khó lý giải là người cổ đại không thể sáng chế ra được loại máy này ở thời điểm đó và nguồn gốc thực sự của Antikythera Mechanism liệu có phải do người ngoài hành tinh “để lại” trái đất?

Bệ xí thời cổ đại



Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện dấu vết của “bệ xí” thời cổ đại trên đỉnh núi Bạch Công Sơn thuộc tỉnh Thanh Hải. Nó được làm bằng một loại đồng rất đặc biệt và tại khu vực lân cận còn có dấu vết của những ống sắt gỉ và một hồ nước mặn. Cho đến nay người ta vẫn chưa làm rõ nguồn gốc bí ẩn cũng như sợi dây liên kết giữa chúng.

Quả cầu kỳ dị



Những cổ vật hình cầu được làm bằng đồng này được phát hiện ở Pháp, Thụy Sỹ và Đức cách đây 30 năm. Các nhà khảo cổ vô cùng tò mò với mục đích sử dụng của nó. Ngoài ra, các biểu tượng và ký hiệu được chạm khắc trên cổ vật cũng không thể xác định được ý nghĩa, niên đại. Dấu vết duy nhất là hình ảnh tương tự 12 cung hoàng đạo được in trên mình cổ vật.

Đĩa Feisituosi



Đây là một miếng đất sét hình tròn có niên đại khoảng 2000 năm trước công nguyên. Tuy nhiên cho tới giờ nguồn gốc và mục đích sử dụng của nó vẫn còn là bí ẩn với loài người. Trên mặt “đĩa” có 241 điểm đánh dấu với 45 ký hiệu khác nhau. Một số tượng trưng cho người, động vật và một số khác biểu hiện công cụ trồng trọt, thực vật.

Pin của “người ngoài hành tinh”



Năm 1936 người ta đã phát hiện một cổ vật có hình dáng giống một chiếc lọ nhưng bên trong lại có một thanh sắt và khá nhiều dây đồng cuốn quanh; bên ngoài lại có rải một lớp nhựa đường. Các chuyên gia khoa học gọi nó là BaghdadBattery nhưng cho đến nay vẫn chưa xác định được công dụng và chức năng của “thiết bị điện tử” cổ đại này.

Bản thảo Voynich



Voynich được xem là một trong số những cuốn sách bí ẩn nhất hành tinh bởi nó được viết bằng một ngôn ngữ chưa ai có thể đọc được. Nhiều chuyên gia cho rằng bản thảo này được viết dưới dạng mật mã nhưng một số học giả khác lại khẳng định đây chắc chắn là “tài sản của người ngoài hành tinh”.

Những khối đá bí ẩn



Các nhà khoa học người Mỹ đã phát hiện nhiều khối đá hình tròn tại Isla deCano và Diquis Delta (Costa Rita) vào những năm 30 của thế kỷ trước. Cho đến nay, mục đích sử dụng của những khối đá nhiều kích cỡ này vẫn còn là ẩn số với loài người.

“Cử tạ” của người ngoài hành tinh?



Khối đá 50 triệu năm tuổi có hình thù đặc biệt này được các nhà khoa học được ra giả thuyết về nguồn gốc. Thứ nhất, nó đến từ một nền văn minh cổ đại tiên tiến. Thứ hai, người ngoài hành tinh đã đến trái đất trong thời đại của khủng long. Thứ ba, “du khách không gian” đã để lại trái đất trong một chuyến ghé thăm ngược dòng quá khứ.

Đồng tiền bí ẩn



Năm 1957, một khảo cổ gia người đã tìm được đồng tiền Na Uy sớm nhất (thế kỷ 11) tại di chỉ của người Ấn Độ tại bang Maine (Mỹ). Phát hiện này đã hướng người ta tới một bằng chứng thú vị - cướp biển Bắc Âu đã có mặt tại khu vực xa hơn về phía Nam của Newfoundland trước khi Christopher Columbus đặt chân tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)