Tin tức - pháp luật 2011-04-11 06:23:06

1 vài thông tin thêm về hàng không mẫu hạm của Trung Quốc



Theo báo cáo trên một trang web truyền thông liên kết với tờ People’s Daily, việc đóng lại tàu sân bay, được mua từ Ukraine vào năm 1992, sau khi Liên Xô sụp đổ đã gần như hoàn thành.

“Công việc tái thiết Varyag (tên của tàu sân bay) đã đi vào giai đoạn cuối cùng. Thân tàu sẽ được sơn màu xanh xám, theo màu chuẩn của Hải quân Trung Quốc”, báo cáo cho biết.

Vayag được Chunluck, một tập đoàn ở Hong Kong do Trung Quốc tài trợ mua với mức giá 100 triệu USD. Tập đoàn này cho biết con tàu, khi đó đã được hoàn thành khoảng 70%, sẽ được chuyển thành một phương tiện đa năng.

Con tàu được kéo đến cảng Đại Liên vào năm 2002, và nó được nâng cấp tại đó cho đến bây giờ. Các công việc trên tàu bao gồm lắp đặt các hệ thống năng lượng, radar quét mạng pha điện tử, và tên lửa đất đối không.

Hôm qua (6/4), hãng tin Tân Hoa Xã đã đưa hình ảnh của con tàu lên website của họ với chú thích “Con tàu khổng lồ thực hiện chuyến đi thử nghiệm đầu tiên. Giấc mơ của Trung Quốc đã trở thành hiện thực sau 70 năm”.

Tàu sân bay Varyag dự kiến sẽ được đổi tên thành Shi Lang, theo tên một đô đốc thời Minh đã đầu hàng nhà Thanh và giúp triều đại này chinh phục Đài Loan vào năm 1681.


Tàu sân bay này dài 302m và rộng 70,5m với tải trọng 67.000 tấn và tốc độ 29-31 hải lý/giờ. Nó có thể chở đến 50 máy bay đủ các loại, chủ yếu là các máy bay chiến đấu Su-33 và MiG-29, máy bay trực thăng chống ngầm và trực thăng cảnh báo sớm.

Các nhà phân tích quân sự quốc tế cho rằng Varyag là nền tảng cho hải quân Trung Quốc có được công nghệ và chuyên môn về đóng tàu sân bay, mở đường cho nước này đóng thêm nhiều tàu sân bay hơn nữa.

Theo các chuyên gia, tàu sân bay Varyag có thể giao cho hạm đội Biển Đông Trung Quốc để giúp bảo đảm an toàn cho tuyến đường vận chuyển dầu thô của Bắc Kinh và tăng cường triển khai quân sự tại các khu vực tranh chấp chủ quyền ở biển Đông, bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Philippines và Đài Loan.


DT (Theo CNA)
Nguồn tin: Taiwannews
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)