Nghệ thuật sống 2011-10-13 18:22:31

1 khoảng lặng


Nó vẫn ngồi đó, bên góc bàn quen thuộc với cách bài trí nhẹ nhàng của quán cafe the princess and the pea, một quán cafe nằm khuất trong con hẻm nhỏ, thật yên ả. Bình thản ngắm từng giọt cafe chậm rãi rơi tí tách xuống cái tách nhỏ, bình thản chờ đợi…

1 khoảng lặng.

Cắm headphone vào điện thoại, nó chọn ra những số blog radio mà mình yêu thích để nghe, không cần biết là mình đã nghe bao nhiêu lần, đơn giản chỉ là nghe vì nó thích. Những phút giây tĩnh lặng.

Đã bao lần muốn nói ra những lời như thế rồi nhỉ, nhưng rồi lại ngập ngừng để cho cơ hội vụt qua. Nếu có cơ hội, chắc rằng nó đã nói ngay trong ngày hôm đó, chứ không phải để đến bây giờ để rồi lại phải ngồi lặng im chờ đợi.

1 sự trả giá chăng?

Thời gian đúng là 1 con dao 2 lưỡi, vừa cho nó hy vọng, lại vừa làm cho nó phải run sợ. Sợ vụt mất 1 niềm tin, vỡ tan cái hy vọng mà nó đang nuôi lớn từng ngày. Dạo này trời Sài Gòn hết mưa rồi nhỉ, nó vẫn thích ngồi ngắm mưa qua khung cửa kính… Nghe có vẻ uỷ mị, nhưng nó là thế, chắc vì sinh ra trong mùa nắng nên nó thèm khát cái mát lạnh của những cơn mưa.

Thời gian…

Phải cố gắng phấn đấu thôi, sau lần nay nó đã rút ra 1 bài học cho riêng mình, sống không phải lúc nào cũng có thể chờ đợi 1 điều gì đó đến với mình. Phải tự mình nắm bắt lấy nó, phải tự tạo cơ hội cho mình. Để khi nhận được kết quả ra sao đi nữa thì cũng có thể mỉm cười vì mình đã cố gắng hết sức.

Cuộc sống mà, không êm ả như nó vẫn tưởng trong những ngày còn sống với gia đình, tất cả mọi vấn đề: từ công việc, bạn bè, tình yêu,… Hoàn toàn không đơn giản, rất phức tạp là đằng khác.

Gồng mình lên thôi, cố gắng lên thôi, không ai giúp mày đâu.

Tranh thủ tận hưởng khoảng lặng hiếm hoi mà mày đang có được đi, để rồi lại tiếp tục bon chen với cuộc sống này, để dần dần thực hiện những ước mơ, những mục tiêu mà mày đã đặt ra trước mắt.
Tiếp tục chờ đợi 1 câu trả lời, vui hay buồn gì thì cũng sẽ mỉm cười thôi, quen rồi mà mày nhỉ. Mày vẫn được quyền hy vọng đó là 1 câu trả lời đúng với mong muốn của mình, đâu có ai bắt mày đóng thuế để hy vọng đâu. Vậy nhé…

Lặng!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)